Thị xã Nghĩa Lộ và những tiềm năng còn đang bỏ ngỏ
Minh Hải - 19/09/2020 08:26
 
Sở hữu những tiềm năng vô giá để khai thác, quảng bá nhưng thị trường du lịch, bất động sản Nghĩa Lộ (Yên Bái) vẫn còn bỏ ngỏ, rộng mở nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Nghĩa Lộ - Điểm đến du lịch sinh thái và văn hóa đậm chất Tây Bắc

Nghĩa Lộ sở hữu vị trí thuận lợi, nằm ở trục kết nối các điểm du lịch nổi tiếng phía Tây của tỉnh Yên Bái: trung tâm văn hóa Mường Lò, rừng chè cổ thụ Shan Tuyết Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, rừng thông Trạm Tấu với các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai… là tiềm năng sẵn có để đẩy mạnh phát triển du lịch.

Vì nằm tại khu vực Tây Bắc, Nghĩa Lộ được ưu ái sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc, làm say lòng người, từ những rừng ban trắng rực rỡ, đến thung lũng Mường Lò vàng tươi mùa lúa chín. Bên cạnh đó, không thể không kể tới Mường Lò là cái nôi văn hóa cổ của Thái đen, nơi lưu giữ và trao truyền những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Thái đen xưa như sáu điệu xòe cổ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, hát Hạn Khuống, kiến trúc khau cút trong xây dựng nhà...

Nghĩa Lộ được ưu ái nhiều cảnh đẹp thiên nhiên say lòng người
Nghĩa Lộ được ưu ái nhiều cảnh đẹp thiên nhiên say lòng người

Sở hữu những nét đẹp thiên nhiên còn thuần khiết, hoang sơ, cùng văn hóa đặc trưng hấp dẫn, với những món ăn riêng độc đáo của vùng đất Mường Lò, Nghĩa Lộ từ lâu đã là điểm đến du lịch sinh thái và văn hóa quen thuộc của du khách khi đến với vùng Tây Bắc, là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc.

Những tiềm năng chưa được khai phá, những hạn chế vẫn còn hiện diện

Nhận thấy những tiềm năng du lịch sẵn có là thế mạnh, là cơ hội để Nghĩa Lộ có thể phát triển vượt bậc về kinh tế với du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, các cấp chính quyền tại Nghĩa Lộ đã chủ trương tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, nâng cao chất lượng và quy mô các loại hình dịch vụ, đa dạng và thúc đẩy nhiều loại hình đầu tư bất động sản hỗ trợ phát triển du lịch.

Tuy nhiên, nhiều tiềm năng vẫn chưa được khai phá, những hạn chế nhất định trong việc phát triển du lịch, dịch vụ tại Nghĩa Lộ vẫn còn hiện diện.

Nói về tắm khoáng nóng tốt cho sức khỏe, Yên Bái là một tỉnh nhiều tiềm năng nhất Tây Bắc. Trong khi đó, điểm khai thác suối khoáng nóng tại Văn Chấn – Nghĩa Lộ mới dừng lại ở cấp xã, hạ tầng xộc xệch, mất vệ sinh. Nếu biết cách tập trung khai thác hạ tầng tốt hơn, đây sẽ là điểm đến mang lại nguồn thu lớn cho nhà đầu tư.

Tương tự, chè Shan Tuyết suối Giàng là loại chè đắt và ngon nhất tại Việt Nam, có thể so sánh với những loại chè nổi tiếng của Trung Quốc, Nhật Bản với giá đến hàng triệu đồng. Nếu được khai thác và quảng bá thương hiệu tốt, chè Shan Tuyết không chỉ là đặc sản đáng giá của Tây Bắc mà còn hỗ trợ giúp cuộc sống của những người trồng chè nơi đây tốt hơn.

Hiện tại, Nghĩa Lộ đang có 140 nhà hàng, dịch vụ ăn uống, 31 khách sạn, nhà nghỉ với trên 500 phòng, 15 hộ làm du lịch cộng. Tuy nhiên, ở đây lại chưa được đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao, chưa có khu đô thị du lịch được quy hoạch và xây dựng một cách đồng bộ để phục vụ nhu cầu của du khách, cũng như các trung tâm thương mại lớn hay các khu thương mại dịch vụ có thiết kế và chức năng đa dạng cũng chưa được xây dựng. Điều này cũng mở ra cơ hội đầu tư một phân khúc tiềm năng còn đang bỏ ngỏ tại thị xã Nghĩa Lộ là sản phẩm bất động sản cao cấp vừa để ở, vừa có thể đầu tư kinh doanh và sở hữu hệ thống cảnh quan, tiện ích đồng bộ hòa quyện với thiên nhiên và văn hóa nơi đây.

Cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Với những tiềm năng sẵn có cùng nhiều cơ hội còn bỏ ngỏ, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đầu tư vào Nghĩa Lộ với các dự án như khách sạn Miền Tây – được mệnh danh là Metropole của Nghĩa Lộ, khách sạn Dragonfly Nghĩa Lộ, nhà hàng sang trọng Minh Anh... Đa phần những dự án này còn nhỏ lẻ, chưa có sự đồng bộ và đa tiện ích.

Là một trong số những nhà đầu tư lớn tại thị trường Nghĩa Lộ, cuối năm 2019, Apec Group đã đầu tư xây dựng dự án Apec Golden Valley Mường Lò – Khu đô thị thương mại du lịch điển hình của Tây Bắc, là biểu tượng mới về những nét văn hóa đa dạng và đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Tổng quan Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò
Tổng quan Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò

Apec Golden Valley Mường Lò rộng khoảng 16 ha, tọa lạc tại trung tâm thị xã Nghĩa Lộ, gần những điểm du lịch điển hình của Nghĩa Lộ như khu Di tích căng và đồn, chợ Mường Lò, cánh đồng Mường Lò… và nằm trên trục đường đi đến điểm du lịch nổi tiếng Mù Căng Chải. Dự án bao gồm tổ hợp sản phẩm nhà phố đa năng, khách sạn 5 sao, chuỗi boutique hotel độc đáo và biệt thự trên núi đẳng cấp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn cho xây dựng một công viên văn hóa dân tộc vô cùng khác biệt, quy tụ những biểu tượng và nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc tại Yên Bái, tái hiện khung cảnh một Tây Bắc nên thơ, thi vị và hiện đại qua những công trình kiến trúc và cảnh quan đặc sắc tại công viên dự án. Hệ thống tiện ích, dịch vụ đa dạng cũng là điểm nhấn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Apec Golden Valley Mường Lò như bể bơi, spa, khu thể thao, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, café, khu phố ẩm thực, lễ hội...

Dãy nhà phố thương mại cao cấp tại Apec Golden Valley Mường Lò
Dãy nhà phố thương mại cao cấp tại Apec Golden Valley Mường Lò

Có thể thấy với tiềm năng sẵn có, cùng với sự xuất hiện của Khu đô thị thương mại du lịch Apec Golden Valley Mường Lò, Nghĩa Lộ hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa, du lịch và trải nghiệm độc đáo bậc nhất khu vực Tây Bắc, nâng tầm vị trí kinh tế, du lịch và thị trường bất động sản tại đây.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản