Thị trường phía Tây - Kiến tạo một cộng đồng dân cư năng động
P.V - 21/06/2019 09:28
 
Sự chuyển dịch trung tâm hành chính về phía Tây Hà Nội đã tạo nên những thay đổi tích cực, kéo theo sự phát triển nhanh chóng và đồng bộ của hạ tầng, giao thông vận tải, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành những cộng đồng dân cư mới, hiện đại, năng động và các khu tiện ích sầm uất.

Thành phố thu nhỏ

Trong những năm gần đây khu vực Hà Đông thay da đổi thịt từng ngày nhờ sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng và công trình giao thông, có thể kể đến tuyến Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Hầm chui Đại lộ Thăng Long, tuyến buýt BRT, dự án BT đường 70…

“Việc mở thêm các tuyến đường mới như Tố Hữu, Lê Văn Lương kéo dài, cùng với sự xuất hiện của những loại hình phương tiện công cộng hiện đại giúp tôi dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như các tỉnh lân cận, tránh được cảm giác mệt mỏi vì tắc đường hay khói bụi.”, chị Lê Huyền Anh, một cư dân mới tại khu đô thị An Hưng, phường La Khê chia sẻ.

Kế đó là thông tin đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2019 đã khiến thị trường bất động sản khu vực này nóng càng thêm nóng, như một thỏi nam châm thu hút các chủ đầu tư lớn, có uy tín như Văn Phú – Invest, Vingroup, Hải Phát, Nam Cường…

.
Dự án The Terra An Hưng của chủ đầu tư Văn Phú – Invest, nằm sát mặt đường Tố Hữu, là tổ hợp thương mại, chung cư cao cấp với 3 toà nhà cao 35 tầng, cùng hệ thống 166 căn liền kề,

Dồi dào quỹ đất, quy hoạch bài bản biến khu vực phía Tây Hà Nội thành một thành phố thu nhỏ, có khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân. Điển hình như dự án The Terra An Hưng của chủ đầu tư Văn Phú – Invest, nằm sát mặt đường Tố Hữu, là tổ hợp thương mại, chung cư cao cấp với 3 toà nhà cao 35 tầng, cùng hệ thống 166 căn liền kề, được bao quanh bởi 3 công viên hồ điều hòa có tổng diện tích 22ha. Trong đó, nổi bật là Công viên thiên văn học 12ha dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2019, mang đến không gian vui chơi lý tưởng cho các gia đình.

Trong bán kính 1-2,5 km từ dự án có hàng loạt tiện ích hiện đại như Aeon Mall Hà Đông, trường Quốc tế Nhật Bản, THCS Lê Quý Đôn, Trường Quốc tế Olympia, Ga tàu điện La Khê. Kết hợp với các tiện ích nội khu như siêu thị, bể bơi, gym, thư viện, sân chơi trẻ em… được bố trí tại 5 tầng thương mại, cư dân The Terra - An Hưng sẽ được hưởng trọn hệ sinh thái tiện nghi và năng động.

Tái định nghĩa khái niệm “nhà”

Tập trung đông đảo các dịch vụ, tiện ích hiện đại bậc nhất, khu vực phía Tây Hà Nội đã trở thành “thủ phủ” của một cộng đồng dân cư mới, năng động, trẻ trung, hiện đại nhưng cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Các dự án “được lòng” giới trẻ vừa phải đảm bảo được các yếu tố tiện ích, tiện lợi nhưng vẫn phải gần gũi với thiên nhiên. Do đó, nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở chú trọng việc đáp ứng nhu cầu này bằng cách mở rộng không gian xanh trong từng thiết kế.

Tiêu biểu, dự án The Terra An Hưng tạo nên điểm nhấn nhờ không gian rộng rãi, thoáng đãng, với những mảng xanh nối dài từ công viên, đến bãi cỏ rộng lớn, vườn hoa, đường dạo bộ, kết hợp hài hoà với diện tích mặt nước tạo nên bầu không khí trong lành, yên tĩnh, tách bạch với những ồn ào, khói bụi thành phố.

Ba toà tháp chung cư thiết kế theo mô hình kiến trúc xanh, sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến, lối thiết kế thông minh giúp thông gió, đón sáng, chống ồn, điều hoà không khí… Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng khéo léo lồng ghép tiểu cảnh, không gian xanh công cộng nằm trong toà nhà như những khu vườn đan xen giữa các tầng, vườn thượng uyển, sky garden trên mái nhà… tạo nên một vùng vi khí hậu ôn hoà cho cư dân.

Theo Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, “Chúng ta phải có không gian sống không chỉ an toàn, tiện nghi mà hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc. Đó là yêu cầu của một không gian đáng sống, chăm chút cả phần cứng và phần mềm, phần hồn và phần xác, kết nối được xã hội và các thành viên trong gia đình cũng như kết nối với nội tâm của chúng ta.” Và dự án mới The Terra An Hưng đã chạm được tới giới hạn mới, phá vỡ định nghĩa truyền thống về nơi chốn đi về, mở ra tham vọng về một cuộc sống an lành, sang trọng giữa thiên nhiên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản