Thị trường bất động sản: Yếu tố nào chi phối quyết định “xuống tiền” của khách hàng?
Lan Anh - 07/01/2020 14:21
 
Vị trí, giá cả, tiềm năng phát triển, kiến trúc, chất lượng công trình hay uy tín thương hiệu…, đâu là nhân tố chính khiến khách hàng rút hầu bao?
.
Một dự án của Tập đoàn Văn Phú – Invest

Thật ra không khó để trả lời câu hỏi này. Tùy vào nhu cầu mua để ở, cho thuê hay đầu cơ sinh lời, mỗi khách hàng sẽ đặt ra những yếu tố ưu tiên chính trong quyết định lựa chọn của mình. 

Với khách hàng mua nhà để cho thuê, yếu tố vị trí chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu. Muốn nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, căn hộ phải ở vị trí đông dân cư, giao thông thuận lợi, gần các tiện ích như trường học, bệnh viện, chợ… Với khách hàng mua để đầu cơ, tiềm năng phát triển (sinh lời) và giá đương nhiên là yếu tố tiên quyết hút nhà đầu tư

Khó nhất là với đối tượng khách hàng mua nhà để ở vì sẽ phải cân đối giữa nhu cầu và khả năng tài chính. Vị trí đắc địa thuận lợi mọi bề cả giao thông, tiện ích và thẩm mỹ thường giá lại vượt quá khả năng tài chính và ngược lại, trong tầm giá chi trả được vị trí lại quá xa hoặc không thuận lợi cho sinh hoạt, cung đường đi làm hoặc chỗ học của con cái. Đó là chưa tính đến những tiêu chí về thẩm mỹ, thiết kế công năng sử dụng, chất lượng công trình của căn hộ mà khách mong đợi từ chủ đầu tư. 

Vì vậy, ngoại trừ những khách hàng có khả năng tài chính quá mạnh, phần đông khách hàng phổ thông mua nhà liền kề, căn hộ chung cư để ở thường phải dựa trên giá để đưa ra tìm căn hộ phù hợp nhất trong khả năng chi trả, “hy sinh” mục tiêu nào, ưu tiên mục tiêu nào: vị trí, tiện ích, công năng sử dụng, thẩm mỹ, chất lượng công trình bởi tìm được một căn liền kề hoặc căn hộ chung cư đáp ứng được tất cả các tiêu chí về vị trí, giá cả, tiện ích, thẩm mỹ, thiết kế công năng sử dụng, chất lượng là quá khó. 

Tất nhiên, khó nhưng không phải là không có nếu khách hàng chịu đầu tư thời gian tìm hiểu. Có những chủ đầu tư chuyên nhắm đến phân khúc bất động sản cao cấp như VinGroup, hay chuyên bất động sản bình dân như Mường Thanh vẫn có những chủ đầu tư lựa chọn phát triển đa dạng phân khúc từ tiêu chuẩn đến trung và cao cấp như Tập đoàn Văn Phú – Invest hay một số chủ đầu tư khác. 

Vấn đề mấu chốt là giữa vô vàn các nhà phát triển bất động sản, khách hàng phải lựa chọn đặt niềm tin vào dự án của thương hiệu nào. Để tạo được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, khiến họ phải “xuống tiền” cho sản phẩm của mình là nhờ uy tín thương hiệu mà các chủ đầu tư phải gây dựng trong thời gian dài. 

Đặt niềm tin vào uy tín chủ đầu tư

Văn Phú – Invest là một trong số những chủ đầu tư đã làm được điều đó. Khởi đầu là một công ty nhỏ nhưng Văn Phú Invest đã tạo được ấn tượng với thị trường bất động sản ngay từ dự án đầu tay là Khu đô thị Văn Phú Hà Đông. 

Tổng giám đốc điều hành (nay là chủ tịch HĐQT) Tô Như Toàn có lẽ chính là người tạo nên sự khác biệt cho Văn Phú Invest bởi ông không đơn thuần là một doanh nhân mà vốn là một kiến trúc sư. Với slogan “Nhà phát triển bất động sản chuyên tâm”, Văn Phú – Invest cũng như ông Tô Như Toàn đã cho thấy góc nhìn, tâm thế của một kiến trúc sư – luôn phải tận tâm tìm hiểu, sáng tạo, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng và tạo được bản sắc riêng. 

Sau Khu đô thị Văn Phú Hà Đông, không phải ngẫu nhiên mà sau 16 năm phát triển, Văn Phú – Invest đã ghi được dấu ấn chất lượng, định vị uy tín thương hiệu trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tận tâm, có bản sắc trên thị trường.

Các dự án của Văn Phú - Invest rất đa dạng về loại hình, từ bất động sản thương mại đến bất động sản nghỉ dưỡng… Riêng đối với phân khúc bất động sản thương mại, Văn Phú - Invest phân cấp thành 3 loại sản phẩm chính, bao gồm dòng sản phẩm cao cấp gắn với thương hiệu Grandeur Palace, sản phẩm tầm trung với thương hiệu The Terra và sản phẩm tiêu chuẩn mang thương hiệu Vlasta.

“Các kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của Văn Phú - Invest dành nhiều tâm huyết cho việc thiết kế căn hộ và cảnh quan môi trường xung quanh. Tùy theo đặc điểm sinh hoạt từng vùng miền, cũng như nhu cầu sống thực tế của nhiều đối tượng khách hàng, Văn Phú - Invest đã cho ra đời các sản phẩm phù hợp, với lối thiết kế thông minh, tránh được những nhược điểm thường thấy của các công trình nhà ở thông thường, hạn chế tối đa tác động xấu từ thời tiết, nhờ đó nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng”, ông Tô Như Toàn chia sẻ.

Các khu đô thị hiện hữu đã và đang được Văn Phú - Invest triển khai tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước cho thấy tầm nhìn phát triển vì cộng đồng mà doanh nghiệp này luôn đề cao. Sự ra đời của Khu Đô thị Văn Phú - Hà Đông đã làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây TP. Hà Nội trong những năm qua, The Terra - An Hưng (Hà Đông) đang dần hoàn thiện, hứa hẹn trở thành hình mẫu của cuộc sống hiện đại, sáng tạo, kết nối những gia đình trẻ, với tiện ích đa dạng được tích hợp trong khuôn viên, kết hợp cùng mô hình sinh hoạt cộng đồng mới lạ. 

Đặc biệt, dòng sản phẩm cao cấp nhất của Văn Phú – Invest, Grandeur Palace với ngôn ngữ thiết kế độc đáo, không gian mở nhưng tôn trọng tính riêng tư nhằm khẳng định phong cách và đẳng cấp sống xứng tầm gia chủ, thể hiện qua việc xây dựng hệ thống giao thông ngầm dưới lòng đất, với không gian đỗ xe riêng, có thang máy dẫn thẳng lên từng căn biệt thự. Hệ thống xe sang luôn sẵn sàng phục vụ đưa đón 24/7 khi khách hàng có nhu cầu, cùng các dịch vụ quản gia, dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà, dịch vụ bể bơi bốn mùa, khu thể thao chăm sóc sức khỏe:gym, yoga, khu thiền định… Grandeur Palace - Giảng Võ thực sự là một tác phẩm kiến trúc mang tầm vóc tương lai.

Am hiểu tâm lý khách hàng, nghiên cứu chuyên sâu kỹ lưỡng, không ngừng cập nhật đổi mới, sở hữu đội ngũ tri thức chất lượng cao… là những thế mạnh giúp Văn Phú - Invest nhanh chóng vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong làng bất động sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản