Thị trường bất động sản nóng ngay sau Tết
Phú Gia - 28/02/2018 15:19
 
Ngay sau khi các doanh nghiệp bất động sản đồng loạt công bố hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, thị trường địa ốc TP.HCM đã có những giao dịch đầu tiên.

Chuẩn bị cho cuộc đua

Trong thông báo hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Công ty cổ phần Bất động sản HungThinhCorp cho biết, sẽ đưa ra một dự án mới tại quận 7 (TP.HCM). Dự án với hơn 3.000 căn hộ này sẽ là điểm nhấn trong quý I và quý II của doanh nghiệp này trong năm 2018.

Thị trường bất động sản TP.HCM nóng ngay sau dịp Tết. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu Dự án Charmington Iris của Công ty TNHH Sabeco (quận 4)
Thị trường bất động sản TP.HCM nóng ngay sau dịp Tết. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu Dự án HaDo Centrosa Garden của Tập đoàn Hà Đô 

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018, Công ty Phú Đông Group công bố hoàn thành nhà mẫu của Dự án Phú Đông Premier tại khu Đông TP.HCM, với số lượng căn hộ lên tới hơn 600 căn. Có trong tay quỹ đất lớn, Công ty cổ phần Địa ốc HimLam Land cũng thông báo sẽ tiếp tục đưa ra những dự án có giá dưới 2 tỷ đồng/căn ở khu Nam và khu Đông TP.HCM.

Đối với Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, mục tiêu năm nay của doanh nhiệp là phát triển các dự án BT như Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, cầu Thủ Thiêm 4 để có quỹ đất thực hiện dự án bất động sản, bởi quỹ đất hiện tại đã cạn, do trước đó phải bán đi 2 quỹ đất lớn tại quận 7 để trả nợ ngân hàng.

Mới đầu năm mà thị trường đã sôi động như vậy, thì dự báo 2018 sẽ là năm bùng nổ của thị trường bất động sản TP.HCM.
Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc BV Land

Cũng trong tình trạng phát triển dự án mới, nhưng không quên tạo quỹ đất cho doanh nghiệp, ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết, nhiệm vụ của Công ty là phát triển dự án tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) và xây dựng hai tuyến đường giao thông cho tỉnh này để đổi lấy 2 quỹ đất làm dự án bất động sản.

Về phần mình, Tập đoàn Đất Xanh phát đi thông báo sẽ chi 5.000 tỷ đồng làm dự án tại quận 2 mang tên Gem Riverside. Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại cho Đất Xanh doanh thu khủng trong năm 2018. Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, Gem Riverside đóng vai trò quan trọng trong chiến lược chinh phục phân khúc cao cấp, thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm trung bình, trung bình khá như trước đây.

Không chỉ chuẩn bị quỹ đất, các công ty địa ốc cũng chuẩn bị lượng nhân sự khủng để trở lại cuộc đua trong năm Mậu Tuất. Theo đó, Nova Land, Đất Xanh, Cát Tường Group, Hà Đô, Đức Khải, HungThinh Land… đều ra thông báo tuyển nhân sự số lượng lớn. Đại diện các công ty này cho biết, các doanh nghiệp đều đã có kế hoạch phát triển cụ thể trong năm, nên lượng nhân sự cần là rất nhiều.

Thị trường bắt đầu nóng

Ngay sau khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại, thị trường địa ốc TP.HCM đã có những giao dịch đầu tiên. Tại Dự án Khu đô thị Vạn Phúc City (quận Thủ Đức), phía chủ đầu tư cho biết, vào ngày 25/2, nhằm đúng ngày Thần tài (10/1 Âm lịch), đã có những thỏa thuận bán hàng đầu tiên được ký. Đây là tín hiệu tốt, bởi theo nhân viên sàn giao dịch dự án này, thông thường phải từ ngày 15/1 Âm lịch mới có các giao dịch.

Các sàn giao dịch tại TP.HCM cũng cho biết, theo quy tắc thị trường những tháng đầu năm, người dân thường chọn đất nền để mua, vì vậy phân khúc này thường sôi động khá sớm. Tại các dự án đất nền tại quận 9 của Công ty Bất động sản Rio Land, đại điện Công ty cho biết, đã có hơn 10 hợp đồng mua bán được ký kết từ ngày mùng 6 Tết Âm lịch tới nay.

Bên cạnh việc chào bán dự án, những chính sách về maketing, truyền thông dự án cũng được các doanh nghiệp tiến hành rầm rộ nhằm tranh thủ chiếm lĩnh thị phần và quảng bá dự án. “Đầu năm luôn là thời kỳ khó khăn của doanh nghiệp, nếu không có chính sách bán hàng hấp dẫn cùng với chính sách quảng bá dự án hợp lý thì rất khó để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng”, ông Nghiêm Sỹ Dũng, phụ trách maketing Công ty cổ phần Bất động sản Nhà Mơ nói.

Cũng theo giới phân tích, việc các doanh nghiệp đua nhau quảng bá dự án ngay sau Tết Nguyên đán cho thấy thị trường nóng trở lại. Đặc biệt, hiện giá các sản phẩm bất động sản cũng tăng mạnh, giá căn hộ đã tăng trung bình 5-10%, giá đất nền tăng 10 đến 15%. Việc tăng giá này được ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản BV Land cho rằng, sẽ còn tiếp diễn trong quý II.

“Mới đầu năm mà thị trường đã sôi động như vậy, thì dự báo 2018 sẽ là năm bùng nổ của thị trường bất động sản TP.HCM. Sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với một lượng vừa phải dự án cao cấp và hạng sang được giới thiệu, tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững hơn”, ông Vũ nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản