Thị trường bất động sản Nghệ Tĩnh ngày càng nhiều sức hút
N.L - 27/12/2018 07:58
 
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng thị trường bất động sản Nghệ Tĩnh vẫn chứng tỏ lực hấp dẫn và thu hút hàng loạt các “ông lớn” cùng đầu tư vào mảnh đất này. Nhiều dự án từ các phân khúc khác nhau được hình thành, mang tới những cơ hội sinh sống và đầu tư hấp dẫn.

“Dấu chân những người khổng lồ”

Nghệ Tĩnh (Nghệ An và Hà Tĩnh) là hai tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành thị trường bất động sản đầy sức hút.

Nói đến Hà Tĩnh, những năm qua, nơi đây chứng kiến sự đột phá vượt bậc về diện mạo đô thị nhờ sự phát triển không ngừng về hạ tầng giao thông và xã hội...

Đồng thời, do sở hữu cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cũng như tập trung một số khu kinh tế, cầu cảng, nhà máy công nghiệp với quy mô lớn đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế tỉnh, thúc đẩy GDP và mức sống người dân được đẩy mạnh. Ngoài các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, tầng lớp người giàu tại Hà Tĩnh không ngừng gia tăng trong thời gian qua đã kéo theo nhu cầu về nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong khi đó, thị trường khu vực Nghệ An cũng có nhiều dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây, đặc biệt là khu vực TP Vinh và vùng lân cận. Sở dĩ, TP Vinh hiện đang giữ “sứ mệnh” là trung tâm hạt nhân vùng Bắc Trung Bộ về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ,…

Hạ tầng phát triển là nhân tố tác động tích cực đến sự phát triển bất động sản
Hạ tầng phát triển là nhân tố tác động tích cực đến sự phát triển bất động sản

Cụ thể, đây là nơi tập trung các cơ sở giáo dục, y tế hàng đầu khu vực như: Đại học Vinh, Đại học Kinh Tế Nghệ An, Bệnh viên Đa Khoa TP.Vinh, Bệnh viện Hữu Nghị Vinh, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Sản Nhi, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh, Bến xe, BigC Vinh...

Về mặt hạ tầng, sắp tới, dự án cầu Cửa Hội vượt sông Lam nối TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh đi vào hoạt động giúp hỗ trợ giao thương, trao đổi tiềm năng phát triển giữa các vùng kinh tế.

Bức tranh đô thị thành Vinh ngày càng khởi sắc
Bức tranh đô thị thành Vinh ngày càng khởi sắc

Đặc biệt, theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 TP Vinh sẽ trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa của Bắc Trung bộ. Điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường bất động sản khu vực này.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường Nghệ Tĩnh, các “ông lớn” trên thị trường liên tiếp “nhóm ngó” và đổ vào đầu tư tại thị trường này. Trong đó nổi bật là các thương hiệu như: VinGroup, T&T Group, FLC Group, Vinaconex, VABIS Group, Eurowindow, Bảo Sơn Group ...

Bên cạnh các thương hiệu “nội” cũng có sự xuất hiện của một số nhà đầu tư ngoại như cũng đã triển khai các siêu dự án như: VSIP - Singapore, Tập đoàn Hemaraj – Thailand, Tập đoàn Kovinet – Korea,...

Sự “đánh dấu lãnh thổ” này của các ông lớn đã cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng.

Nguồn cung phong phú

Khác với một số thị trường bất động sản khác, khu vực Nghệ Tĩnh tỏ ra sống động hơn bởi nguồn cung tương đối phong phú. Bên cạnh phân khúc đất nền, nhà ở xã hội và chung cư, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển cũng hấp dẫn và đón nhận sự hấp thụ tốt từ thị trường.

Nhà ở xã hội, chung cư Winhouse Hàm Nghi (Tp. Hà Tĩnh) và nhiều dự án khác cũng đã được triển khai. Cùng với đó, Tập đoàn T&T đang ấp ủ triển khai các dự án trung tâm thương mại và chung cư cao cấp tại Tp Hà Tĩnh.

Khu chung cư Vinhomes New Center được bàn giao vào quý 3 năm 2019 nhưng  được dự báo sẽ thu hút nhiều quan tâm và đặt mua của người dân Hà Tĩnh...

Tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển, sở dĩ, khu vực này có lợi thế về vị trí giáp biển với nhiều bãi biển đẹp có thể khai thác tiềm năng. Bên cạnh một số bãi biển nổi tiếng đã được khai thác từ lâu như Cửa Lò, một số bãi biển mới cũng đã được đánh thức tiềm năng.

Đơn cử, Vingroup đã chính thức khai trương dự án Vinpearl Cửa Hội (Nghệ An) với quy mô lớn, diện tích xây dựng trên 40ha, VinPearl Cửa Sót (Hà Tĩnh) với quy mô bao gồm nhiều phân khu đã tiên phong khai phá tiềm năng du lịch biển tại khu vực này, tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển khu vực này có cơ hội bùng nổ.

Xuân Thành Paradise Golf & Resort nằm tại một trong những bãi biển đẹp nhất Nghệ Tĩnh
Xuân Thành Paradise Golf & Resort nằm tại một trong những bãi biển đẹp nhất Nghệ Tĩnh

Mới đây nhất, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (trực thuộc VABIS GROUP) chuẩn bị cho ra mắt thị trường dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort tại huyện Nghi Xuân – Hà Tĩnh với quy mô lên tới hơn 120ha.

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, Xuân Thành Paradise Golf & Resort là dự án có sân golf đầu tiên tại Hà Tĩnh, có vị trí chỉ cách trung tâm thành phố Vinh 15km. Với tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng, bao gồm nhiều phân khu (liền kề biệt thự, villa biển, villa sân golf...) và hệ thống tiện ích đa dạng, Xuân Thành Paradise Golf & Resort sẽ trở thành điểm nhấn trên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Nghệ Tĩnh trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản