Thị trường bất động sản du lịch biển Việt Nam đã khởi sắc
T.T - 05/08/2018 07:25
 
Giám đốc điều hành Indochina Capital ông Michel Piro cho rằng, thị trường bất động sản du lịch biển Việt Nam đã khởi sắc và bức tranh này sẽ còn sáng sủa hơn trong tương lai.

Tại Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018 diễn ra ngày 4/8, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, bà Dương Thùy Dung cho biết, hiện nay, thị trường có tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng lưu trú lớn nhất là Nha Trang. Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với Đà Nẵng nhưng thị trường này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ và vượt xa sự tưởng tượng trong 3 năm qua.

1
Phiên tọa đàm tại Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018

Ngoài ra, Nha Trang cũng được dự báo là thị trường du lịch biển có nguồn cung dồi dào nhất trong 2 năm tới, tiếp sau đó là Đà Nẵng, Hạ Long và Phú Quốc. Nha Trang và Đà Nẵng hiện là hai thị trường tiên phong trong phát triển khách sạn trung và cao cấp, bà Dung cho biết thêm.

Với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng gồm căn hộ bán và khách sạn, ngoại trừ thị trường nha Trang, thì tỷ lệ tiêu thụ gần như 100%; Nha Trang có tới hơn 12.000 căn hộ nghỉ dưỡng dược đưa ra thị trường trong 3 năm nên tỷ lệ hấp thụ 80%-85%. Tuy nhiên đại diện CBRE đánh giá đây vẫn là một tỷ lệ hấp thụ khả quan.

Một xu hướng nổi trội để thúc đẩy tỷ lệ hấp thụ của thị trường được đại diện CBRE đưa ra là sự phát triển các dự án mang tính tích hợp; theo đó, các khu phức hợp nghỉ dưỡng có xu hướng đưa vào các hạng mục vui chơi giải trích, bán lẻ quy mô nhỏ, vừa; đặc biệt các dự án cách không quá gần khu trung tâm. 

Chia sẻ về xu hướng thay đổi gần đây của thị trường du lịch toàn cầu, ông Lee Pearce, Tổng quản lý Novotel Phu Quoc Resort, đại diện Tập đoàn Accor Hotels cho biết, thay vì đến những điểm đến thành danh và thu hút nhiều du khách, ngày càng nhiều người hướng đến thị trường ngách.

Lấy ví dụ như tại Barcelona, ông Lee Pearce cho rằng, lượng khách du lịch đang hướng đến những địa điểm khác của Tây Ban Nha như Seville and Valencia. Dù là những địa điểm ít du khách hơn nhưng vẫn mang lại giá trị văn hóa tương tự. Điều này có thể đặt ra mục tiêu phát triển cho du lịch Việt Nam.

Xu thế nâng cao công nghệ cũng như du lịch đa thế hệ - một xu thế rất mới. Những năm trước, việc du lịch cá nhân chiếm thế thượng phòng nhưng hiện nay, mọi người trong một gia đình hoặc trong nhiều thế hệ sẽ cùng tham gia, đại diện Tập đoàn Accor Hotels cho hay.

Trở lại với tình hình phát triển thị trường bất động sản và bất động sản du lịch biển tại Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, nếu không có mô hình huy động vốn như condotel thì Việt Nam không thể có các công trình nghỉ dưỡng lớn như thời gian vừa qua. 

Tuy nhiên, cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư đều đang chờ Chính phủ ban hành những quy định, hướng dẫn cụ thể hơn để được đảm bảo quyền lợi khi tham gia vào mô hình này.

Theo ông Hà, với lợi thế bờ biển dài, an ninh tốt, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất thuận lợi để phát triển. Nhiều dự án cao cấp được xây dựng dọc theo đất nước, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Theo thống kê của Ban tổ chức, năm 2015, tổng lượng khách nội địa và quốc tế ngành du lịch trong nước đã đón đạt gần 65 triệu lượt với tổng doanh thu 338.000 tỷ đồng; năm 2017 đã tăng lên tương ứng là gần 88 triệu lượt và 510.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản