-
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất -
Bất động sản Đà Nẵng chưa có nhiều đột biến trong quý I/2024 -
Tháng 4 và 5/2024, Bình Phước sẽ đấu giá hàng trăm lô đất -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa bật tăng sau công bố quy hoạch -
Đất nền tăng giá nhanh hơn chung cư, nhà phố -
Ninh Bình đấu giá 366 lô đất; Giá thuê văn phòng lập đỉnh mới
Theo ghi nhận của VARS, quý III/2020, cả nước có 73.933 sản phẩm bất động sản nhà ở được bán trên toàn thị trường (gồm 46.773 căn hộ chung cư và 27.160 sản phẩm thấp tầng).
Trong đó, đối với tỷ lệ giao dịch thì toàn thị trường đạt 26.299/73.933 sản phẩm, tương ứng tỷ lệ hấp thụ ở mức 35,5%, tăng khá mạnh so với con số 7.641 sản phẩm của quý I/2020 và 12.640 sản phẩm của quý II/2020.
Sản phẩm được chào bán chủ yếu là hàng tồn từ các quý trước (chiếm khoảng 70%). Tuy nhiên, so với quý trước, với 22.602 sản phẩm được chào bán mới, lượng cung chào bán mới quý III/2020 đã tăng 21% so với quý I/2020 và 23% so với quý II/2020.
Đối với 22.602 sản phẩm mới được chào bán trong quý III/2020, tỷ lệ giao dịch là 9.813/22/602 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 43,4%, cao hơn nhiều tăng khoảng 3,54 lần so với quý I/2020 và 1,43 lần so với quý II/2020.
Theo VARS, đây được xem là dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản đã có sự phục hồi đáng kể, tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm mới tăng so với quý I/2020 và quý II/2020.
Đối với riêng từng thị trường cũng có sự phân hóa khá rõ rệt, khi tổng lượng sản phẩm được bán trên toàn thị trường Hà Nội quý III/2020 đạt 13.300 sản phẩm (chủ yếu là căn hộ chung cư), giao dịch 2.966/13.300 sản phẩm, tương ứng tỉ lệ hấp thụ đạt 22,3%.
Riêng về sản phẩm Căn hộ chung cư mới được chào bán ra thị trường trong quý III/2020, căn hộ bình dân tiếp tục tiếp chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn cung căn hộ theo phân khúc nhưng có tỷ lệ hấp thụ tương đối tốt.
Lượng cung căn hộ cao cấp mới tung ra thị trường cũng rất hạn chế bởi tỉ lệ hấp thụ của phân khúc này đang ở mức rất thấp (khoảng 10%).
Ngoài ra, so với cùng kỳ các năm 2018, 2019, lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ từ các sản phẩm căn hộ mới chào bán quý III/2020 tại Hà Nội giảm mạnh (lượng giao dịch chỉ đạt 15,7% so với quý III/2018 và 28,1% so với quý III/2019).
Trong khi đó, về mặt bằng giá bán căn hộ, giá căn hộ phân khúc trung, cao cấp tiếp tục gần như đi ngang, phân khúc bình dân tăng nhẹ khoảng 3 - 5%.
Đối với TP.HCM, ghi nhận của VARS cho biết, tổng lượng sản phẩm được bán trên toàn thị trường trong quý III/2020 đạt 12.530 sản phẩm (chủ yếu là căn hộ chung cư), giao dịch 9.408/12.530 sản phẩm, với tỉ lệ hấp thụ tương đương 75,1%.
Tương tự như Hà Nội, quý III/2020, thị trường TP.HCM đã có dấu hiệu hồi phục khá mạnh.
Riêng về sản phẩm Căn hộ chung cư mới chào bán trong quý III/2020, trong cơ cấu nguồn cung mới, loại hình căn hộ có mức giá bình dân tiếp tục không còn xuất hiện trên thị trường. (Kể từ quý I/2020 đến nay loại hình này đã không còn).
So với cùng kỳ các năm 2018 và 2019, lượng cung mới và lượng giao dịch đã giảm đáng kể trong khi giá bán căn hộ TP.HCM quý III/2020 tăng mạnh từ 15-20% so với quý II/2020, đã tạo nên cơn sốt cho thị trường bất động sản.
-
Đất nền phía Nam không "nóng sốt" như lời đồn -
Tháng 4 và 5/2024, Bình Phước sẽ đấu giá hàng trăm lô đất -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa bật tăng sau công bố quy hoạch -
Đất nền tăng giá nhanh hơn chung cư, nhà phố -
Đấu giá “đất vàng” Thủ Thiêm và kinh nghiệm rút ra từ thất bại -
Đầu tư bất động sản làm sao để sinh lời? -
Sau tái cấu trúc, doanh nghiệp địa ốc tự tin tăng tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP