Thép mạ màu cho mái và vách công trình trong môi trường khắc nghiệt
Hồng Sơn - 03/01/2016 21:50
 
Là một tập đoàn đa quốc gia có hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tôn thép, NS BlueScope (liên doanh Australia - Nhật) hiện có trên 3.000 nhân viên, 27 nhà máy tại các quốc gia khu vực ASEAN và Bắc Mỹ.
Công trình Labuan Jetty ven biển tại Malaysia sử dụng thép mạ màu Clean Colorbond® Ultra - AZ200 sau nhiều năm vẫn giữ màu sắc và chất lượng mái lợp không thay đổi
Công trình Labuan Jetty ven biển tại Malaysia sử dụng thép mạ màu Clean Colorbond® Ultra - AZ200 sau nhiều năm vẫn giữ màu sắc và chất lượng mái lợp không thay đổi

Tại thị trường Việt Nam, với hơn 20 năm hoạt động và thấu hiểu điều kiện khí hậu tự nhiên, NS BlueScope đã nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm thép mạ màu có độ bền cao, đáp ứng các yêu cầu của công trình đòi hỏi độ bền vững.

Nguy cơ thiệt hại từ vật liệu không phù hợp

Theo các chuyên gia xây dựng, tốc độ và mức độ hư hại của vật liệu bao che tùy thuộc vào môi trường xung quanh công trình có chứa nhiều tác nhân ăn mòn hay không, hàm lượng muối trong khí quyển cao hay thấp, cũng như chất lượng của các loại tôn thép ra sao.

Thực tế tại nhiều công trình ở những môi trường khắc nghiệt như vùng ven biển có hàm lượng muối cao, môi trường công nghiệp phát sinh hơi axit như nhà máy dệt nhuộm, thuộc da, cao su… sau một thời gian sử dụng có thể gây hư hại, giảm tuổi thọ vật liệu tôn thép dùng cho mái và vách công trình. Các biểu hiện thường là gia tăng tình trạng gỉ sét hay phai màu sơn. Hệ lụy là các công trình bị xuống cấp, tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh để thay mới, sửa chữa…

Nguyên nhân chủ yếu là vì chưa chọn đúng thép mạ màu chuyên biệt cho môi trường ăn mòn cao. Do đó, theo các chuyên gia xây dựng, để đạt hiệu quả kinh tế lâu dài, đảm bảo chức năng bao che, bảo vệ công trình bền vững, nhà đầu tư cần chọn đúng loại thép mạ màu được sản xuất chuyên biệt cho môi trường khắc nghiệt. Đó là những sản phẩm chất lượng cao, có độ bền vượt trội, với lớp mạ hợp kim nhôm - kẽm dày nhất hiện nay, nhằm chống lại hiệu quả tình trạng ăn mòn của hơi muối biển và hơi axit.

Thép mạ màu Clean Colorbond® Ultra - AZ200

Thép mạ màu Clean Colorbond® Ultra - AZ200 là một trong những dòng sản phẩm thép mạ màu Clean Colorbond® danh tiếng của NS BlueScope, được nghiên cứu và sản xuất chuyên biệt cho môi trường công nghiệp khắc nghiệt và môi trường biển có tính ăn mòn cao. Đây là loại thép mạ màu dùng cho phần mái và vách phù hợp với các công trình ven biển, các công trình nhà máy dệt nhuộm, hóa chất. Theo ông Jack Chum, Giám đốc kỹ thuật khu vực ASEAN của NS BlueScope, sản phẩm này có 4 tính năng và lợi ích vượt trội. Thứ nhất, Clean Colorbond® Ultra - AZ200 có khả năng chống ăn mòn cao nhờ lớp sơn phủ AZ200, giúp gia tăng tuổi thọ đến 50% so với lớp mạ AZ150 phổ biến hiện nay. Thứ hai, nhờ hệ sơn đặc biệt, độc quyền giúp chống bong tróc, cho màu sắc ổn định. Thứ ba, công nghệ Thermatech® phản xạ nhiệt, giúp công trình giảm nhiệt độ mái tôn lên đến 6 độ C. Thứ tư, công nghệ Clean giúp rửa trôi bề mặt mái và vách sau mỗi cơn mưa. Điều khác biệt nhất là sản phẩm này đã được kiểm nghiệm thực tế tại các trạm phơi mẫu và môi trường phun muối tuần hoàn 2000 giờ, cho kết quả màu sắc gần như mới, không bị gỉ sét.

Với mỗi mét vuông thép hai mặt có đến 200 gram lớp mạ hợp kim nhôm kẽm, Clean Colorbond® Ultra - AZ200 hiện đang là thép mạ màu phủ lớp mạ nhôm - kẽm dày nhất so với các sản phẩm cùng loại được sản xuất riêng cho môi trường ăn mòn cao. Sản phẩm còn có lớp sơn lót đặc biệt làm chậm quá trình ăn mòn trên bề mặt thép. Độ bền kháng và chống ăn mòn cao gấp nhiều lần so với thép thông thường trở thành đặc tính quan trọng giúp Clean Colorbond® Ultra - AZ200 được các chủ đầu tư lựa chọn cho các công trình gần biển.

Thép mạ màu Clean Colorbond® Ultra - AZ200 được nhà sản xuất bảo hành chống ăn mòn thủng sản phẩm lên đến 30 năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản