The Vesta - Thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội
Quang Hưng - 31/05/2015 19:42
 
Bà Trần Hoài Anh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cho biết, khi đưa những dịch vụ tiện nghi cho Dự án Nhà ở xã hội The Vesta, chủ đầu tư chấp nhận mất đi một số khách hàng tiềm năng; đổi lại, doanh nghiệp muốn mang tiêu chuẩn sống mới cho khách hàng mua nhà ở xã hội.

Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát vừa khởi công Dự án Nhà ở xã hội The Vesta (quận Hà Đông, Hà Nội), với tổng vốn đầu tư lên tới 2.300 tỷ đồng. Bà có thể cho biết, chủ đầu tư đã chuẩn bị nguồn vốn đầu tư cho Dự án như thế nào?

Theo quy định hiện hành, đối với dự án bất động sản, nguồn vốn tự có của chủ đầu tư tối thiểu phải đạt 20% tổng vốn đầu tư dự án. Về phần này, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã chuẩn bị sẵn sàng. Đồng thời, Công ty cũng đã làm việc với ngân hàng để có nguồn vốn từ gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%/năm để đầu tư xây dựng Dự án. Phần vốn này, Hải Phát đã đàm phán với VietinBank và nội dung trao đổi giữa 2 bên là rất khả quan. Một kênh nữa là huy động vốn từ khách hàng sau khi Dự án đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán căn hộ hình thành trong tương lai.

 

Đối tượng khách hàng mà Dự án hướng đến là ai?

The Vesta là dự án nhà ở xã hội thì đối tượng khách hàng đương nhiên là những người được phép mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật, như có khó khăn về chỗ ở, chưa mua nhà ở xã hội lần nào, không phải đóng thuế thu nhập... Những người này có thể tham gia gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ mua nhà ở xã hội với lãi suất 5%/năm, cố định trong vòng 15 năm. Khách hàng cũng có thể trả trước hạn.

Với vị trí nằm cách khá xa trung tâm Thành phố, Hải Phát có tự tin thuyết phục được người mua chuyển về sinh sống tại Dự án?

Trước khi triển khai Dự án, Hải Phát đã tiến hành khảo sát lại toàn bộ đối tượng khách hàng mua nhà ở xã hội tại Dự án Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức, cũng do Hải Phát làm chủ đầu tư), thì đối tượng khách hàng nằm trong bán kính 10 km.

The Vesta có vị trí trung tâm hơn Tân Tây Đô rất nhiều, khu dân cư lân cận sầm uất, gần điểm đầu tuyến đường sắt trên cao, thuận lợi cho việc đi lại của người dân, nên chúng tôi tin là sau khi xây dựng xong, Dự án sẽ thu hút được đông đảo khách hàng về sinh sống.

Phối cảnh dự án The Vesta.
Phối cảnh dự án The Vesta.

Với dịch vụ được giới thiệu là cao cấp, chủ đầu tư có sợ mất đi khách hàng là những người có thu nhập trung bình và thấp?

Hiện nay, mọi người có suy nghĩ là nhà ở xã hội chỉ dành cho người thu nhập thấp. Nhưng thực tế, có rất nhiều gia đình 2 vợ chồng cùng có thu nhập ổn định, chưa ở mức phải đóng thuế thu nhập, nhưng họ cũng đủ tiền để mua một căn nhà với yêu cầu về chất lượng căn hộ và dịch vụ tốt. Đó chính là những khách hàng tiềm năng của Dự án.

Với The Vesta, chúng tôi muốn mang lại một quan điểm mới, một tiêu chuẩn sống mới cho dự án nhà ở xã hội. Khi đưa vào những dịch vụ tiện nghi cao cấp, dự án không những không mất đi khách hàng tiềm năng, mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới do những người có thu nhập trung bình ngày càng nhiều lên. Mặt khác, chúng tôi muốn thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, đó là nhà ở xã hội nhưng chất lượng xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, xã hội và dịch vụ cao cấp.

Trong vòng 1 năm lại đây, hầu như không có dự án nhà ở xã hội nào được khởi công mới vì nhiều lý do khác nhau. Bà có thể cho biết, vì sao Hải Phát vẫn quyết tâm đầu hấptư vào dự án này?

Theo quy định của pháp luật, dự án nhà ở xã hội bị khống chế mức lợi nhuận không quá 10%, nên trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, rất ít chủ đầu tư tham gia phân khúc thị trường này. Hải Phát đầu tư vào dự án này với mong muốn khẳng định uy tín, quyết tâm của chủ đầu tư về chất lượng, tiến độ xây dựng khi đầu tư vào bất động sản và cũng mong muốn đóng góp vào sự phát triển của địa phương nơi doanh nghiệp đang hoạt động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản