The Manor Central Park - mảnh đất vàng cuối cùng của Hà Nội
- 19/06/2013 06:59
 
TIN LIÊN QUAN

Bitexco là doanh nghiệp Việt đi tiên phong và phát triển thành công các tổ hợp căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế vào thời điểm thị trường vẫn còn thành kiến với các căn hộ chung cư, nhưng với ông Hội, The Manor vẫn chỉ là những dự án nhỏ, chưa thể hiện được ý chí và tầm nhìn của mình.

Phối cảnh Dự án Khu đô thị The Manor Central Park

Vì thế, trong suốt một thập kỷ qua, bằng các ý tưởng táo bạo, kết hợp với những kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, Bitexco liên tục khởi công và đưa vào hoạt động những dự án bất động sản danh tiếng, như Trung tâm Thương mại The Garden tại Hà Nội và Toà tháp Tài chính Bitexco Financial Tower tại TP.HCM.

Hiện Bitexco vẫn đang thể hiện là một doanh nghiệp năng động hàng đầu, thông qua việc phát triển các dự án cao cấp, như Khách sạn JW Marriott tại Hà Nội và Tháp đôi The One tại TP.HCM - nơi mà Chuỗi khách sạn sang trọng nhất thế giới Ritz-Carlton đã chọn làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam.

Dù đã đầu tư những dự án được thế giới công nhận, nhưng trong thâm tâm, vị chủ tịch tập đoàn bất động sản tư nhân hàng đầu Việt Nam vẫn đau đáu tham vọng xây dựng một khu đô thị tầm cỡ quốc tế mang thương hiệu The Manor, là điểm nhấn và biểu tượng cho quy hoạch tương lai của Thủ đô. Giờ đây, tham vọng và tầm nhìn Bitexco đang dần trở thành hiện thực thông qua việc phát triển Dự án Khu đô thị The Manor Central Park.

Cũng giống như những dự án khác đã rất thành công của Bitexco, từ ý tưởng phát triển, quy hoạch tổng thể đến thiết kế từng căn hộ, từng toà nhà và các tiện ích của The Manor Central Park đều có những nét độc đáo riêng, để mỗi căn nhà không chỉ là nơi sống lý tưởng trong lòng Hà Nội, mà còn mang lại giá trị đầu tư cho chủ sở hữu khó có thể tìm được ở những dự án khác.

Tất nhiên, để tạo ra những giá trị sống và đầu tư khác biệt, những người phát triển Dự án The Manor Central Park đã thuộc nằm lòng triết lý kinh doanh, mà bất cứ nhà đầu tư bất động sản nào cũng phải biết, đó là: vị trí, vị trí và vị trí. Xét trên khía cạnh này, The Manor Central Park đang có lợi thế mà ít có khu đô thị sinh thái nào có được.

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá nhanh, để phát triển được những khu đô thị sinh thái tầm cỡ ở Hà Nội, các doanh nghiệp thường phải tìm đến khu vực vùng ven đô, như huyện Hoài Đức, Gia Lâm, thậm chí là tỉnh Hưng Yên. Vì thế, mảnh đất xây dựng The Manor Central Park có thể coi là mảnh đất vàng cuối cùng của Hà Nội đủ lớn để phát triển một khu đô thị sinh thái.

Toạ lạc ở phía Nam đường Vành đai 3, trên địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, The Manor Central Park nằm giữa những khu đô thị mới, như Linh Đàm, Định Công, Xa La cũng như liền kề các khu dân cư đã hình thành hàng chục năm nay ở phía Đông đường Nguyễn Trãi. Đây cũng là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi có đền thờ danh nhân nổi tiếng Chu Văn An, đền thờ danh tướng Phạm Tu và chùa Quang Ân. Mạng lưới giao thông hiện đại cũng cho phép việc đi lại thuận tiện và dễ dàng từ khu đô thị đến trung tâm Hà Nội hoặc Sân bay quốc tế Nội Bài.

Được phát triển theo xu hướng đô thị sinh thái, nên một đặc điểm của The Manor Central Park mà không có khu đô thị ở trung tâm Hà Nội nào có được là khu công viên xanh. Nằm giữa khu đô thị là một công viên trung tâm rộng có diện tích tương đương với Hồ Hoàn Kiếm, có một quảng trường lớn sẽ dành cho các hoạt động ngoài trời như các lễ hội, hội chợ, bắn pháo hoa. Đây cũng sẽ là điểm đến mới cho người dân Hà Nội vào các sự kiện và ngày lễ lớn trong năm.

Song đặc biệt hơn, không chỉ tận hưởng không gian xanh của công viên trung tâm và công viên nhỏ xen kẽ giữa các toà nhà trong khu đô thị, cư dân của The Manor Central Park còn được hưởng thụ một không gian xanh lớn nhất của Hà Nội: Công viên tưởng niệm danh nhân Chu Văn An. Công viên này nằm trải dài ngay khu vực phía Nam khu đô thị, với diện tích rộng gấp đôi Công viên Thống Nhất hiện tại, bao gồm 3 hồ nước, khu tổ chức các sự kiện cộng đồng và các mảng xanh trải rộng khắp, mang đến cho dân cư một cuộc sống an bình, bao bọc bởi thiên nhiên, không khí trong lành và tràn ngập ánh nắng mặt trời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản