Thanh Trì lên quận, dự án Tecco Diamond hưởng lợi ra sao?
N.L - 01/12/2020 08:27
 
Thanh Trì được định hướng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng mạnh thương mại dịch vụ theo quy hoạch lên quận năm 2023.

Những động thái đầu tư xây dựng này đã và sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa tốc độ đô thị hóa, phát triển hạ tầng kỹ thuật - xã hội và đem lại tác động tích cực cho thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian tới. 

Bất động sản nâng tầm nhờ quy hoạch

Quy hoạch đô thị là yếu tố thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản, tại một số khu vực sắp lên quận như Thanh Trì, Đông Anh, Đan Phượng, thị trường bất động sản bước sang một trang mới.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội nhận định, nâng cấp lên quận là tin mừng cho thị trường bất động sản tại các khu vực nói trên. Với đề xuất đầu tư xây dựng này, từng huyện sẽ có định hướng phát triển và nâng tiêu chuẩn để phù hợp với mức độ đô thị hóa cao hơn của tên gọi cấp hành chính mới. 

Trong đó, Thanh Trì được định hướng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng mạnh thương mại dịch vụ. Những động thái đầu tư xây dựng này đã và sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa tốc độ đô thị hóa, phát triển hạ tầng kỹ thuật - xã hội và đem lại tác động tích cực cho thị trường bất động sản khu vực. 

Thanh Trì được định hướng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng mạnh thương mại dịch vụ.
Thanh Trì được định hướng phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng mạnh thương mại dịch vụ.

Minh chứng cho tác động này rõ ràng nhận thấy ở các huyện đi trước như Từ Liêm, Long Biên… Quá trình đầu tư xây dựng các huyện này lên quận đã tạo nên những dấu ấn rõ rệt đối với thị trường bất động sản tại những địa bàn này.

Một ví dụ điển hình nhất là giá đất ở Mỹ Đình – quận Nam Từ Liêm. Hồi đầu năm 2009, khi chưa xuất hiện thông tin huyện Từ Liêm tách thành hai quận thì giá đất thổ cư xung quanh mức 20 triệu đồng/m2. Những căn hộ ở khu đô thị này trước khi lên quận chỉ có giá khoảng 12 triệu đồng/m2. Sau đó với thông tin lên quận, những đợt sóng tăng giá bất động sản bắt đầu tư Mỹ Đình rồi sau đó lan sang các xã khác của Từ Liêm như Mễ Trì, Phú Diễn, Minh Khai, Xuân Phương, Tây Mỗ, Cổ Nhuế…

Sau khi chính thức lên quận, giá đất thổ cư khu vực huyện Từ Liêm cũ trước đây dao động khoảng từ 50 -90 triệu đồng/m2 (đường ngõ khoảng 2m), có chỗ hàng trăm triệu đồng. Giá căn hộ chung cư trung bình khoảng 25-30 triệu đồng/m2, loại căn hộ cao cấp khoảng 30-40 triệu đồng. Cho đến thời điểm này, Mỹ Đình là khu vực ven đô ghi kỷ lục khi xuất hiện căn hộ có giá bán 60 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá tại khu vực Từ Liêm sau khi tách thành 2 quận mới hiện nay không kém gì các quận lâu năm như Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Sở dĩ như vậy là do khi được quy hoạch lên quận, khu vực Từ Liêm được đầu tư đồng bộ bài bản về hạ tầng. Nhiều tuyến đường mới được thông xe như tuyến đường Trần Hữu Dực nối đường Lê Đức Thọ với Tỉnh lộ 70A; Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng đường Xuân Phương (đường 70)…

“Từng khu vực có thể sẽ có mức tăng giá khác nhau, tùy thuộc vào mức độ đầu tư, thời điểm đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tiện ích. Các huyện sẽ lên quận nhìn chung đều là các thị trường mới. Trong bối cảnh đô thị hoá, đây chính là các thị trường có dư địa để phát triển và để bất động sản tăng giá, nhiều hơn là các thị trường đã ổn định”, bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc Savills nhận định.

Giới đầu tư bất động sản cùng chung nhận định: Sự phát triển của thị trường bất động sản ra vùng ven là xu thế tất yếu. Chưa tính đến các yếu tố nâng cấp lên quận thì khi nội đô chật chội, quỹ đất hạn chế, giá đất tăng “dựng đứng” thì việc mở rộng ra vùng ven là lựa chọn khôn ngoan của nhà đầu tư. Dưới góc độ của nhà đầu tư, họ cũng muốn tìm đến những giải pháp mà chi phí phải bỏ ra thấp hơn, cơ hội tăng giá lớn hơn.

Thực tế cũng cho thấy, đối với những nơi có điều chỉnh quy hoạch thì việc tăng giá bất động sản không phải là “lạ”. Không chỉ ở Việt Nam mà các nước trên thế giới cũng như vậy. Có một điều dễ nhìn thấy nhất, nếu khu vực nào có đường mở thì hai bên đường giá chắc chắn sẽ tăng. Trong khi đó, những khu vực sắp lên quận, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội được đầu tư mạnh mẽ.

Cơ hội sở hữu bất động sản Thanh Trì trước giờ G

Nhờ ưu thế tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, lại được gấp rút đầu tư hoàn thiện các tiêu chí lên quận năm 2023, cơ sở hạ tầng tại Thanh Trì đang được đầu tư mạnh mẽ. Một loạt các đại dự án giao thông được xây dựng, triển khai, đưa vào sử dụng như tuyến đường kết nối Pháp Vân - Cầu Giẽ - vành đai 3, dự án đường vành đai 3.5 đi cầu Ngọc Hồi qua địa phận Thanh Trì; đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên…

Cùng với đó, các quy hoạch phát triển hệ sinh thái tiện ích và dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi thế của Thanh Trì bao gồm: khu công viên, chợ đêm, phố đi bộ và bể bơi 4 mùa, hồ điều hòa… đưa nơi đây thành một điểm sống lý tưởng.

Không ai khác “chủ nhân” các bất động sản khu vực này được hưởng lợi lớn. Điển hình trong đó có dự án Tecco Diamond. Đây là dự án được cả giới đầu tư cũng như những người có nhu cầu ở thực săn đón.

Theo tìm hiểu, tâm điểm dự án là một tòa thương mại và chung cư cao cấp, bao gồm 2 block 25 tầng nổi và 2 tầng hầm, các căn hộ được thiết kế hiện đại, thông minh, đảm bảo các tiêu chí thoáng sáng… 

Phối cảnh tổng thể Dự án Tecco Diamond trong quy hoạch tương lai.
Phối cảnh tổng thể dự án Tecco Diamond trong quy hoạch tương lai.

Nắm bắt nhu cầu của tầng lớp cư dân hiện đại, chủ đầu tư Tecco Group – Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam với 20 năm kinh nghiệm – đã rất chú trọng việc xây dựng các tiện ích sinh thái, đẳng cấp đi kèm như: Lighting Garden (Khu vườn ánh sáng), Đài phun nước kim cương, Diamond Street (Con đường kim cương)…

Đặc biệt, tổ hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở Tecco Diamond hội tụ những dịch vụ giải trí hàng đầu bao gồm: Trung tâm thương mại với những thương hiệu thời trang nổi tiếng, những sản phẩm đẳng cấp sang trọng, phòng chiếu phim, chuỗi nhà hàng ẩm thực, Gym Spa, bế bơi vô cực, Happy Garden… Xây dựng Tecco Diamond với nhiều tâm huyết - chủ đầu tư kỳ vọng đưa dự án trở thành biểu tượng phồn vinh mới của Tập đoàn tại Thanh Trì. 

Với nhiều tiện ích đẳng cấp, Tecco Diamond mang đến cho cư dân cuộc sống mới đầy ý nghĩa
Với nhiều tiện ích đẳng cấp, Tecco Diamond mang đến cho cư dân cuộc sống mới đầy ý nghĩa

Một điểm đáng lưu ý, Thanh Trì được quy hoạch lên quận, thị trường bất động sản khu vực này vô cùng “nóng” và hứa hẹn sẽ còn trỗi dậy mạnh hơn trong tương lai, tuy nhiên, hiện tại giá Tecco Diamond đưa ra vẫn cực kỳ “mềm” cho khách hàng. Cụ thể, các dự án cao tầng hiện đại xây dựng trên các lô đất bán đấu giá như Tecco Garden, Tecco Diamond, Tecco Skyville Tower... đều có giá phải chăng quanh mức 20 đến 23 triệu đồng/m2.

Dưới góc nhìn chuyên gia, xuống tiền chốt căn hộ Tecco Diamond thời điểm này là hợp lý và bước đi đầy chiến lược. So với các dự án cùng phân khúc, giá căn hộ tại Tecco Diamond vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 1,4 tỷ đồng/căn… Mức giá cực kỳ “hiếm có khó tìm” ở những khu vực đã lên quận.

Kể từ ngày 23/11/2020 khi mua căn hộ Tecco Diamond khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như: Tiến độ thanh toán linh hoạt, Chiết khấu lên tới 7% giá trị căn hộ. Và tới 12% (chưa bao gồm VAT) nếu khách hàng đóng 95% giá trị căn hộ ngay tại thời điểm đặt cọc; Quà tặng trị giá cho 100 khách hàng đầu tiên tới 45 triệu đồng...

Thông tin chi tiết về dự án truy cập website: teccodiamond.com.vn

Hotline: 0868 30 10 10

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản