Thành phố Thuận An trở thành “điểm sáng” trên thị trường bất động sản
T.X - 19/10/2020 16:05
 
Với lợi thế tiếp giáp khu Đông TP.HCM cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế và hạ tầng đô thị, thành phố Thuận An đang trở thành điểm an cư lý tưởng được nhiều người lựa chọn.

Nhiều cơ hội an cư tại thành phố trẻ

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục chứng kiến những làn sóng lớn, sức mua ngày càng gia tăng đã tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp lớn về phát triển thêm những dự án mới, mà sôi động nhất là phân khúc căn hộ. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, thị trường Bình Dương ghi nhận hơn 8.200 nguồn cung căn hộ đến từ 8 dự án.

Theo đánh giá của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, hiện nguồn cung căn hộ tại TP. HCM đang cạn dần khiến mặt bằng giá bị đẩy lên cao. So với năm 2019, giá căn hộ bình quân từ 25 - 30 triệu đồng/m2 thì nay đã bị đẩy lên mức từ 30 - 35 triệu đồng/m2, một số khu vực tăng lên đến 37 - 38 triệu đồng/m2 (tăng khoảng 15%). Do đó, những thành phố trực thuộc tỉnh như Thuận An và Dĩ An, có vị trí giao thoa và tiện kết nối với thành phố Đông Sài Gòn sẽ là những khu vực chủ lực góp phần giải tỏa áp lực nhà ở cho TP.HCM.

Thuận An là vùng đất hấp dẫn nguồn nhân lực trong lẫn ngoài nước đến làm việc tại các khu công nghiệp lớn trong khu vực, tạo đà cho bất động sản tăng trưởng theo.

Thuận An là địa phương có tốc độ phát triển nhanh về thương mại - dịch vụ với 2 đại siêu thị, 3 trung tâm thương mại, hàng chục cửa hàng tiện ích, 25 chợ truyền thống cùng hàng ngàn hộ kinh doanh thương mại. Cùng với đó, sự kiện Thuận An chính thức lên thành phố vào tháng 2/2020 chắc chắn sẽ có những tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế và góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị trong thời gian tới.

Tuy thị trường căn hộ đang dồi dào nguồn cung nhưng theo chia sẻ của các nhà môi giới bất động sản, phần lớn những sản phẩm này vẫn có mức giá khá cao, căn thấp nhất cũng có giá đến 1,2 tỷ đồng khiến nhiều khách hàng “lắc đầu” do không có đủ tài chính. Bên cạnh giá bán, pháp lý cũng là yếu tố được quan tâm lớn nhất, tuy nhiên trước những thông tin tràn lan hiện nay, để tìm được một dự án có đầy đủ thủ tục pháp lý cũng là một trở ngại lớn.

Phối cảnh tổng thể
Phối cảnh tổng thể Legacy Central

Sức hút của dự án có pháp lý “sạch”

Theo nhận định của các chuyên gia, thủ tục pháp lý được công khai minh bạch, rõ ràng sẽ giúp khách hàng an tâm, giảm thiểu rủi ro và thanh khoản tốt. Vì vậy, những dự án này luôn hấp dẫn khách hàng và có tỷ lệ hấp thụ cao.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân tạo nên sức hút mạnh mẽ của dự án căn hộ Legacy Central từ khi được giới thiệu ra thị trường cho đến nay. Cứ vào mỗi cuối tuần, tại nhà mẫu dự án luôn tiếp nhận hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và đặt giữ chỗ trước những sản phẩm phù hợp nhất.

Đại diện Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh – đơn vị phát triển dự án, cho biết trước khi giới thiệu đến khách hàng, Legacy Central đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nhất là việc đảm bảo các thủ tục, các loại giấy chứng nhận nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng. Hiện Legacy Central là một trong số ít những dự án trên địa phương đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý, như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng... Thông tin này là “bảo chứng” khẳng định giá trị dự án và thể hiện rõ trách nhiệm, uy tín của chủ đầu tư.

Nội thất căn hộ Legacy Central.
Nội thất căn hộ Legacy Central.

Dự án còn có lực hút mạnh từ vị trí trung tâm thành phố Thuận An, ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25 kết nối trực tiếp đường Mỹ Phước – Tân Vạn và Quốc lộ 13, đây đều là những trục đường huyết mạch của khu vực, đóng vai trò thông thương quan trọng giữa TP.HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung và cả Tây Nguyên. Do vậy, Legacy Central vừa mang lại cơ hội an cư cho dân địa phương vừa là không gian sống thuận tiện cho những lao động làm việc tại khu Đông thành phố.

Dù nổi bật với nhiều lợi thế, song Legacy Central lại được bán với mức giá vô cùng ưu đãi. Khách hàng có thể dễ dàng sở hữu khi chỉ cần trả trước từ 168 triệu đồng/căn (20%) cho đến khi nhận nhà. Khách hàng của Legacy Central cũng được ngân hàng OCB hỗ trợ tài chính lên đến 70% trong 20 năm. Đặc biệt, chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất trong 20 tháng và hỗ trợ ân hạn gốc đến khi nhận nhà. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng còn được hưởng mức chiết khấu lên đến 20% và có cơ hội sở những phần quà giá trị với tổng giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng.

Trước những tiềm năng của khu vực cùng với kế hoạch phát triển dài hạn, nhất là đầu tư hạ tầng giao thông, Thuận An đang phấn đấu trở thành đô thị phát triển thương mại – dịch vụ, đạt chuẩn đô thị loại I vào năm 2025. Các chuyên gia dự đoán, sắp tới bất động sản Thuận An sẽ tiếp tục có những bứt phá mới, dẫn đầu các khu vực vùng ven bổ sung nguồn cung nhà ở cho TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản