Tham vọng nhân rộng mô hình kiến trúc xanh của Flamingo
P.T - 17/10/2018 14:45
 
Sau hơn 20 năm ra đời, kiến trúc xanh đã trở thành mục tiêu hướng tới của ngành xây dựng khắp thế giới. Tại Việt Nam, mô hình này bước đầu được quan tâm nhưng chưa thực sự mạnh mẽ. Không chỉ đưa kiến trúc xanh vào tất cả các công trình bất động sản nghỉ dưỡng, Flamingo còn nuôi tham vọng nhân rộng mô hình này trên khắp cả nước.
.
Sky Walk mang lại trải nghiệm “bước đi trên không” độc đáo ngắm nhìn toàn vẹn sắc xanh ngay dưới chân mình

Khi con người và thiên nhiên đồng điệu

Công trình xanh (Green Building) là một phong trào xây dựng xuất hiện từ cuối thế kỷ 20 nhằm khuyến khích xây dựng các tòa nhà thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ hệ sinh thái; giảm tiêu thụ năng lượng nhờ sử dụng hệ thống năng lượng tự nhiên, tạo môi trường sống vệ sinh, sức khỏe cho con người, đặc biệt là ở các đô thị đông dân.

Việt Nam là một trong số những quốc gia phải gánh chịu hậu quả nặng nề của việc biến đổi khí hậu, nhưng các công trình kiến trúc xanh được đề cập trong vài năm trở lại đây chỉ dừng lại ở hệ thống sinh hoạt tư nhân, chưa phải là mô hình công cộng hay được đầu tư bài bản.

Với tôn chỉ chiến lược về mô hình kiến trúc xanh, cộng thêm việc nắm bắt xu hướng phát triển của ngành kiến trúc thế giới, Flamingo Group đã thực sự kiến tạo thành công và còn tham vọng nhân rộng mô hình này trên cả nước.

Hướng đến chuỗi công trình Xanh - thuần Việt - đẳng cấp

Sự xuất hiện của Flamingo Cát Bà Beach Resort trên hệ thống các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đã minh chứng rằng công trình kiến trúc xanh 100% thuần Việt này hoàn toàn có thể sánh ngang các công trình đẳng cấp trên thế giới.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, bạn được trải nghiệm cảm giác bước đi giữa không trung với Sky Walk - dải lụa trong vắt nổi bật giữa trời mây. Từ trên cao, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp toàn cảnh xanh rực rỡ của Cát Bà qua thiết kế mái vòm bằng kính siêu chịu lực.

.
Thiết kế độc đáo với kết cấu phủ xanh bởi cây lớn và hàng triệu đoá hồng đang khoe sắc, 999 vườn treo Babylon trên cao chính là điểm nhấn ấn tượng của hệ thống Flamingo Cát Bà Beach Resort

Flamingo Cát Bà Beach Resort là siêu tổ hợp kiến trúc khổng lồ với ba tòa tháp như ba khu rừng trên cao độc đáo mang tên: Forest On The Sea; Forest In The Sun và Forest On The Sand. Mỗi tòa bao gồm 18 tầng, gồm khoảng 700 căn biệt thự và căn hộ khách sạn. Flamingo Group chính là đơn vị đầu tiên kiến tạo loại hình biệt thự nghỉ dưỡng xanh trên trời, mang cây lớn lên những tầng cao, khẳng định vị trí tiên phong dẫn đầu với kiến trúc xanh độc đáo.

Vẻ đẹp độc đáo và lộng lẫy của công trình đã minh chứng sức sáng tạo và sự tận tâm của đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu Việt Nam - xứng đáng với niềm tự hào là công trình 100% thuần Việt, được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bởi người Việt Nam và mang đẳng cấp quốc tế.

Trước đó, Skylake và Forest In The Sky của Flamingo Group cũng đã gây những ấn tượng mạnh mẽ với kiến trúc xanh riêng biệt, bền vững, tạo được sự đồng điệu giữa con người - khối kiến trúc và thiên nhiên. Điều đó đã mang lại hàng hoạt giải thưởng về kiến trúc dành cho các sản phẩm bất động sản ấn tượng này.

.
Forest In The Sky là sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa không gian xanh rộng lớn của cây lớn và vườn hoa, thảm cỏ rực rỡ trên tầng cao

Tầm nhìn xa của Flamingo

Tại Lễ ra mắt Forest In The Sky, Flamingo Group vinh dự được chính thức đón nhận 4 kỷ lục mới nhất từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, nâng tổng số giải thưởng và kỷ lục đặc biệt lên đến con số 46.

Trong số đó, có 3 kỷ lục mới được trao cho Forest In The Sky là: Tòa nhà có số lượng vườn treo nhiều nhất Việt Nam, Tòa nhà có vườn treo độc đáo và lớn nhất Việt Nam, cùng tổ hợp Spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra 1 kỷ lục dành cho quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort là: Khu Resort có số lượng giải thưởng kiến trúc nhiều nhất Việt Nam.

Trước đó, Bamboo Wings – điểm nhấn ấn tượng trong tổ hợp công trình hạng mục công trình Flamingo resort Đại Lải với Giải thưởng International Architecture Award 2011 (IAA). Forest In The Sky thuộc Flamingo Đại Lải nhận giải Bất động sản ấn tượng nhất và giải Công trình xanh tiết kiệm năng lượng năm 2017. Các giải thưởng này khẳng định sự đúng đắn của Flamingo Group trong việc đầu tư vào các dự án bất động sản mang tính bền vững, sinh thái hài hòa.

Không chỉ dừng lại ở đầu tư dịch vụ đẳng cấp cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, Flamingo Group đã từng bước kiến tạo và nhân rộng mô hình kiến trúc xanh trên khắp cả nước, thể hiện quan điểm bất biến của tập đoàn này trong việc xây dựng một môi trường bền vững.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản