Tập huấn nghiệp vụ và diễn tập phương án PCCC tại tòa nhà văn phòng Nam Cường
T.A - 16/11/2017 10:17
 
“Tòa nhà Văn phòng Nam Cường đã được đầu tư hệ thống trang thiết bị PCCC hiện đại cùng quy trình xử lý PCCC đạt chuẩn” là kết luận của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 – Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội sau chương trình Tập huấn nghiệp vụ và Diễn tập Phương án chữa cháy/thoát nạn thường niên 2017 diễn ra ngày 12/11/2017 tại Tòa nhà Nam Cường.
Học viên chăm chú theo dõi bài giảng
Học viên chăm chú theo dõi bài giảng

Với mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Tòa nhà Nam Cường, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn, Ban Quản lý Tòa nhà Nam Cường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 9 tổ chức tập huấn kiến thức cho Đội PCCC cơ sở, cán bộ nhân viên Tập đoàn, đại diện các doanh nghiệp thuê văn phòng tại Tòa nhà những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về PCCC và thực hành chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Học viên được thực hành sử dụng các thiết bị PCCC trong tình huống giả định
Học viên được thực hành sử dụng các thiết bị PCCC trong tình huống giả định

Buổi huấn luyện và diễn tập Phương án chữa cháy diễn ra trong tinh thần nghiêm túc đã trang bị những kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, tính chất nguy hiểm cháy nổ của một số loại chất cháy thường gặp… Bên cạnh đó, các thành viên đã luyện tập/thực hành các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa và họng chữa cháy vách tường; kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm... đồng thời tham gia diễn tập Phương án chữa cháy với tình huống giả định: xuất hiện đám cháy trong tòa nhà và một số người cần được cứu nạn bằng xe thang đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng ban Quản lý Tòa nhà chia sẻ: “Tập đoàn Nam Cường luôn quan tâm, coi trọng công tác PCCC. Vì vậy những buổi tập huấn/diễn tập Phương án chữa cháy định kỳ đều được lên kế hoạch cụ thể, có sự chuẩn bị nghiêm túc/đúng luật về nguồn lực/cơ sở vật chất/trang thiết bị; có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Buổi tập huấn/diễn tập phương án chữa cháy cũng là dịp để lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ nhân viên tòa nhà, khách thuê văn phòng, cộng đồng cư dân Khu đô thị Dương Nội… nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, thực hành thao tác xử lý tình huống xảy ra cháy nổ và qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra”

Trung tá Nguyễn Đức Anh, Cán bộ kiểm tra/quản lý, giám sát địa bàn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 9(Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội) - Người trực tiếp đứng lớp tập huấn đã chia sẻ rất nhiều kiến thức hữu ích giúp các học viên nắm bắt quy định của pháp luật về PCCC, quy trình chữa cháy cũng như sử dụng thành thạo các phương tiện/trang thiết bị chữa cháy đã được trang bị tại tòa nhà. Ngay sau đó, Đội PCCC cơ sở, tất cả học viêntham dự đã trải qua bài TEST trắc nghiệm nhằm kiểm tra những kiến thức về PCCC. 

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, tình huống cháy giả định diễn tập đã được thực hiện tại tầng hầm Tòa nhà Nam Cường. Do địa điểm cháy là khu vực để xe, nơi tập trung nhiều ô tô, xe máy, xăng dầu nên diện tích và khả năng phát triển của đám cháy là rộng, nguy cơ cháy lan sang khu vực xung quanh của tầng hầm cũng như các tầng trên của Tòa nhà là rất lớn.

Khi có cháy, người đầu tiên phát hiện ra đám cháy hô hoán/báo động và khởi động hệ thống báo cháy toàn khu vực Tòa nhà. Chỉ huy Đội PCCC cơ sở ngay lập tức chỉ đạo Tổ KTTN cắt điện khu vực xảy ra cháy và triển khai chữa cháy/cứu nạn; đồng thời, gọi số 114 để báo cáo với lực lượng PCCC Hà Nội và các đơn vị liên quan. Cùng lúc, Đội PCCC cơ sở tiến hành sơ tán mọi người ra khỏi tòa nhà, di chuyển tài sản tại khu vực xảy ra cháy tới địa điểm tập kết an toàn và làm nhiệm vụ sơ cứu chăm sóc người bị nạn.

Tình huống diễn tập giả định đã mang lại cho các học viên rất nhiều những trải nghiệm thực tế
Tình huống diễn tập giả định đã mang lại cho các học viên rất nhiều những trải nghiệm thực tế

Chỉ sau 5 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Phòng PCCC số 9 gồm 1 xe thang, 2 xe chữa cháy và 35 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng tiếp cận hiện trường đám cháy phối hợp với Đội PCCC cơ sở triển khai các bước chữa cháy tiếp theo, tổ chức cứu hộ/cứu nạn qua các lối thoát hiểm, sơ cứu tại chỗ và đưa những người bị nạn đi cấp cứu.

Cuối buổi diễn tập, đại diện Phòng cảnh sát PCCC số 9 cùng Ban Quản lý Tòa nhà Nam Cường và toàn thể học viên tiến hành họp nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm và lập Biên bản rút kinh nghiệm theo quy định.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại Tòa nhà chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của khách hàng, chủ đầu tư; góp phần gìn giữ an ninh,an toàn cho Tòa nhà Nam Cường và Khu đô thị Dương Nội. Đây cũng chính là lý do rất quan trọng để Tòa nhà Nam Cường luôn là điểm đến an toàn, thân thiện đối với khách hàng và toàn xã hội.

Tọa lạc ngay trên tuyến đường huyết mạch Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), Tòa nhà văn phòng Nam Cường gồm 27 tầng nổi và 1 tầng hầm, có thiết kế mang phong cách hiện đại với mức gia cho thuê hấp dẫn 5$/m2 – là địa điểm lý tưởng đặt trụ sở làm việc cho nhiều tổ chức, công ty và doanh nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản