Tập đoàn Đại Phúc bức xúc vì bị giả thương hiệu
Gia Huy - 03/10/2018 14:47
 
Tập đoàn Đại Phúc vừa ra thông báo cho biết, doanh nghiệp này đang bị nhiều môi giới bất động sản nhái thương hiệu dự án Khu đô thị Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư.

Trong văn bản gửi báo chí ngày 3/10, đơn vị này cho biết, thời gian vừa qua, trên thị trường, đặc biệt là các website, mạng xã hội xuất hiện một số sàn môi giới lợi dụng hình ảnh, thương hiệu của các dự án quy mô lớn và các chủ đầu tư danh tiếng, hoạt động kinh doanh chân chính, hòng trục lợi, cạnh tranh không lành mạnh, trong đó có dự án Khu đô thị Vạn Phúc.

Cụ thể, tháng 9/2018 vừa qua, Tập đoàn Đại Phúc ghi nhận một người tên Huyền, có số điện thoại 0939.933.713 có hành vi giả mạo là nhân viên bán hàng dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức TP.HCM) do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư.

Tin nhắn mà người tên Huyền mời khách hàng tới lễ mở bán Dự án Khu đô thị Vạn Phúc nhưng lừa khách hàng đi bán đất nền tại các tỉnh. (ảnh Tập đoàn Vạn Phúc cung cấp)
Tin nhắn mà người tên Huyền mời khách hàng tới lễ mở bán dự án Khu đô thị Vạn Phúc nhưng lừa khách hàng đi bán đất nền tại các tỉnh. (ảnh Tập đoàn Vạn Phúc cung cấp)

Cũng theo văn bản của Đại Phúc thì khi phát hiện hiện thông tin trên từ phía khách hàng phản ánh, Tập đoàn Đại Phúc đã kiểm tra các nhân viên kinh doanh của Công ty, nhưng không có ai có số điện thoại và chào bán thông tin như trên.

Để xác minh cụ thể, phía Tập đoàn Đại Phúc đã liên vệ với người tên Huyền đề xác minh. Trong qua trình tiếp xúc xác minh, Huyền cho biết hiện là nhân viên sàn môi giới bất động sản Long Phát, đang quảng cáo bán đất trong khu đô thị Vạn Phúc và là nhà phân phối độc quyền của chủ đầu tư - Tập đoàn Đại Phúc.

“Quy trao đổi với các khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án Vạn Phúc cũng như tìn hiểu của chúng tôi thì khi khách hàng liên hệ, Huyền hứa hẹn ngày chủ nhật đến mở bán tại sân khấu Trống Đồng, quận 1. Nhưng khi khách hàng qua địa điểm trên thì Huyền gom khách hàng chở thẳng xuống Bình Dương hoặc vùng ngoại thành khác để bán đất nền…”, Đại diện Tập đoàn Đại Phúc cho biết.

Trước tình trạng trên, trong công văn gửi báo chí, bà Nguyễn Hương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đại Phúc khẳng định, Khu đô thị Vạn Phúc hoàn toàn không có nhân viên tên Huyền, đồng thời, Tập đoàn cũng không làm việc với bất kỳ một đơn vị môi giới bên ngoài nào với vai trò như một nhà phân phối độc quyền dự án cho đến thời điểm này.

Các sản phẩm của Tập đoàn đại Phúc bán hiện chỉ có Công ty CP bất động sản Đại Phúc Land bán. Đồng thời, tất cả các buổi lễ mở bán dự án Khu Đô thị Vạn Phúc đều được doanh nghiệp mở bán tại chính dự án, không mở bán tại bất cứ địa điểm nào khách.

Cũng theo văn bản từ Tập đoàn Đại Phúc thì đáng nói, các đơn vị, cá nhân này tự xưng là nhà phân phối độc quyền của Tập đoàn Đại Phúc, đưa ra mức giá 12-13 triệu/m2 gây nhiễu loạn thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm, thương hiệu và uy tín của dự án Khu đô thị Vạn Phúc do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư.

Đồng thời, việc quảng cáo sai sự thật này đã gây hiểu lầm rất lớn đối với thị trường, khách hàng của Tập đoàn, trước hết là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hệ thống nhân viên kinh doanh của Tập Đoàn Đại Phúc nói riêng và các đơn vị bất động sản nói chung.

Lễ mở bán của Tập đoàn Vạn Phúc luôn công khai và tổ chức tại chính Dự án. Ảnh: Gia Huy
Lễ mở bán của Tập đoàn Đại Phúc luôn công khai và tổ chức tại chính dự án. Ảnh: Gia Huy

“Về phía Tập đoàn Đại Phúc, chúng tôi đã tiến hành gửi thông báo và tư vấn cho các khách hàng để nắm thông tin. Tuy nhiên phương án này không thể giải quyết triệt để việc cạnh tranh không lành mạnh này, đồng thời về lâu dài sẽ tác động không tốt đối với thị trường bất động sản", phía Tập đoàn Đại Phúc cho biết.

Được biết, trong thời gian qua có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đăng thông tin cho biết mình bị giải mạo tên công ty, nhái thương hiệu dự án. Đơn cử như tháng 3/2018, Công ty CP địa ốc HimLam Land ra thông báo mình bị giả thương hiệu dự án Him Lam tại huyện Bình Chánh và doanh nghiệp này hiện không có dự án đất nền nào bán tại huyện Bình Chánh mang tên dự án Him Lam 2.

Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh Corp cũng ra thông báo mình không có sự án nào mang tên Hưng Thịnh Cát Tường tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và Công ty CP bất động sản Hưng Thịnh có trụ sở tại quận Tân Bình không liên quan tới Hưng Thịnh Corp…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản