Tăng trưởng nóng, khách sạn mini hút khách
Như Loan - 06/07/2016 15:21
 
Đánh giá mới nhất của Savills cho thấy, trong năm 2016, phân khúc khách sạn có bước tăng trưởng đáng kinh ngạc. Ngoài hình thức khách sạn truyền thống đã xuất hiện thêm 3 loại hình khách sạn mới thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, trong đó đáng chú ý là khách sạn mini.

Vì sao là khách sạn mini?

Hơn 10 năm trước, rất nhiều nhà đầu tư Hà Nội khăn gói mang tiền vào Đà Nẵng đầu tư xây khách sạn. Hàng loạt khách sạn 2 -3 sao mọc lên ở thành phố đáng sống này. Khách sạn có vị trí gần trung tâm, mặt tiền đẹp là tiêu chí lựa chọn đầu tư của các nhà đầu tư.

Nhưng 10 năm sau, xu hướng đầu tư này đã có sự dịch chuyển, bên cạnh hình thức khách sạn truyền thống, giới có tiền quan tâm đến một hình thức mới đó là khách sạn mini nằm trong các dự án bất động sản du lịch giải trí. Xu hướng này phổ biến trên thế giới, nay đã có mặt tại Việt Nam mà Tập đoàn Empire là chủ đầu tư tiên phong khai phá thị trường bất động sản du lịch Đà Nẵng với hướng đi mới.

Vì sao là khách sạn mini? Các chuyên gia trong nước và ngoài nước đều nhận định khai thác bất động sản du lịch giải trí sẽ thành công và có nhiều triển vọng. Khi nhu cầu ở, nhu cầu nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày càng tăng cao thì nguồn cung khách sạn cần đa dạng, phong phú. Khách sạn mini nằm trong tổ hợp bất động sản giải trí có thế mạnh hơn hẳn so với khách sạn truyền thống. Khách hàng ở tại đây được sử dụng toàn bộ dịch vụ tại quần thể du lịch giải trí đó, hưởng trọn vẹn không gian sống lý tưởng cùng thiết kế đẳng cấp và dịch vụ tiêu chuẩn 3-4 sao. Cùng một mức tiền thuê, giữa ở khách sạn truyền thống tại phố trung tâm đông đúc chật chội, ít tiện nghi với ở tại khách sạn mini nằm trong tổ hợp du lịch đẳng cấp, chắc chắn khách sành chơi sẽ lựa chọn phương án hai, để tận hưởng những ngày đáng sống.

Hơn nữa, với nhà đầu tư, khách sạn mini đáp ứng được tiêu chí của ba tiêu chí của nhà đầu tư: Tiền đầu tư hợp lý, độ an toàn, bền vững và khả năng sinh lời hấp dẫn.

Theo GS Đặng Hùng Võ, cùng với các loại hình khách sạn mới, khách sạn mini là nơi nên sớm đầu tư. “Đối tượng khách hàng trẻ đi du lịch ngày càng nhiều và một nơi lưu trú sang trọng, tiện nghi, giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu giải trí sôi động sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây sẽ là cơ hội cho khách sạn mi ni”- ông Võ nhấn mạnh.

       Phối cảnh mô hình khách sạn mini ở Dự án Cocobay Đà Nẵng
Phối cảnh mô hình khách sạn mini ở dự án Cocobay Đà Nẵng

“Trái tim” của siêu dự án bất động sản du lịch và giải trí tại Đà Nẵng

Trên thực tế, cho đến nay, dù được dự báo sẽ tăng trưởng nóng nhưng số lượng khách sạn mini tiêu chuẩn không nhiều. Lý giải cho điều này, bà Đỗ Thu Hằng, trưởng phòng nghiên cứu Savill Việt Nam cho rằng, khách sạn mini không phải là loại hình dành cho mọi nhà đầu tư bởi muốn thành công, phải đảm bảo được các yếu tố như giá thành vừa phải, kết hợp đc nghỉ dưỡng, kết hợp được giải trí, kết hợp đc đầu tư, bản thân thị trường phải “khỏe”. Chính vì vậy, chỉ những chủ đầu tư thực sự tiềm lực mới làm được.

Tại Việt Nam hiện nay, mới chỉ có Tập đoàn Empire mạnh tay đầu tư loại hình này tại tại quần thể du lịch giải trí Cocobay Đà Nẵng. Boutique Hotel được ưu ái đặt nằm dọc tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam - trung tâm giải trí lớn bậc nhất miền Trung, nơi hội tụ tất cả các lễ hội, các loại hình giải trí phong phú và có thể làm thay đổi thói quen giải trí của người dân nơi đây.

Mỗi tòa Boutique Hotel gồm 7 tầng trong đó từ tầng 3 đến tầng 7 là 10 và 20 căn khách sạn mini với diện tích từ 16-20m2, đầy đủ nội thất đẳng cấp 3 sao, tầng 1 là và tầng 2 là trung tâm thương mại.

Nghỉ tại Boutique Hotel, khách hàng được tận hưởng toàn bộ dịch vụ đẳng cấp cũng nhiều cái nhất mà tổ hợp giải trí Cocobay mang lại như: Hồ bơi tại khu Condotel dài nhất Việt Nam, hệ thống nhà hàng độc đáo đẳng cấp nhất cùng trải nghiệm văn hóa ẩm thực hoàn toàn mới; sân khấu ngoài trời hoành tráng nhất có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi… Nơi đây sẽ quy tụ đầy đủ các loại hình giải trí, chương trình nghệ thuật phong phú.

Đặc biệt hơn, Boutique Hotel có vị trí hoàn hảo không phải dự án nào cũng có được đó là vị trí “tọa sơn hướng thủy”, phía trước là biển xanh trong được Fobes tôn vinh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới, phía sau là Ngũ hành sơn hùng vĩ, hai bên được “ôm trọn” bởi hai sân golf hàng đầu Đông Nam Á.

Theo đánh giá của giới đầu tư, Boutique Hotel là dự án “đáng tiền”. Mỗi tòa có giá thấp nhất từ 7.9 tỷ đồng, được đánh giá là rất hợp lý. Dự án này được ngân hàng SHB bảo lãnh tiến độ và cho vay vốn lên tới 70% giá trị hợp đồng và được chủ đầu tư quản lý cho thuê lại với cam kết tỷ lệ sinh lợi tối thiểu 12.5%/năm trong 8 năm, một con số vô cùng hấp dẫn. Không chỉ có được “tiền tươi” khi 6 tháng một lần chủ đầu tư chia tiền lợi nhuận từ việc cho thuê lại khách sạn mini mà còn được tận hưởng, nghỉ dưỡng tại chính trong khách sạn mình rót tiền vào. Một năm, nhà đầu tư có khoảng 150-300 đêm nghỉ miễn phí tại Boutique hoặc có thể quy đổi ra nghỉ tại các khu vực khác cùng trong hệ thống Empire như ở Villa, Resort hay Condotel.

Theo Anh Nguyễn Xuân Hòa (Thanh Xuân- Hà Nội), một nhà đầu tư có mặt tại thị trường Đà Nẵng từ 10 năm trước thì 7,9 tỷ đồng/tòa là mức giá rất hấp dẫn với nhà đầu tư ở một dự án có giá trị và tính bền vững như Cocobay Đà Nẵng. “Vừa có thể kinh doanh khách sạn, vừa buôn bán hoặc cho thuê các căn shophouse trên tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam trong một khu bất động sản giải trí hàng đầu, tôi cho rằng đây là lý do mà khách sạn mini của dự án này vừa ra mắt đã làm khuynh đảo thị trường, thu hút dòng tiền đổ về”- anh Hòa nhấn mạnh.

Vị trí đắc địa, mức giá tuyệt vời, chính sách đầu tư hấp dẫn là những lý do tạo nên sức nóng cho Boutique trên thị trường khách sạn nói riêng và bất động sản du lịch nói chung. Theo các chuyên gia, đây sẽ là loại hình làm thị trường bất động sản nhiều lần nổi sóng trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản