Tại sao RCI lựa chọn ALMA là đối tác chính tại Việt Nam?
Nam Khánh - 11/12/2018 12:42
 
Không đơn giản để được một tập đoàn kinh doanh chia sẻ kỳ nghỉ hàng đầu thế giới như RCI lựa chọn làm đối tác, nhưng ALMA đã làm được việc đó.
TIN LIÊN QUAN

RCI - số một thế giới về trao đổi kỳ nghỉ 

RCI là mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới với 3,9 triệu thành viên, đã xúc tiến thành công hơn 50 triệu kỳ nghỉ. Được thành lập tại Indianapolis (Mỹ) năm 1974, RCI là công ty tiên phong trong mô hình du lịch trao đổi kỳ nghỉ (vaccation ownership) với mạng lưới hơn 4.300 khu nghỉ dưỡng sang trọng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

.
.

“Chúng tôi có một vài đối thủ trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin rằng, RCI là tổ chức lớn nhất thế giới và có thể mang đến những lợi ích cũng như dịch vụ tốt nhất cho các đối tác liên kết của mình”, đại diện RCI tự tin khẳng định trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Báo Đầu tư. 

Hệ thống tiếp nhận phản hồi từ khách hàng của RCI được đánh giá là một trong những hệ thống có mức độ bao phủ toàn diện bậc nhất trên thế giới. Đảm bảo chất lượng hoàn hảo của các kỳ nghỉ và sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của RCI và đó cũng là lý do khiến tập đoàn chia sẻ kỳ nghỉ này rất “khó tính” trong việc lựa chọn đối tác kinh doanh. 

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Jonathan Mills, Giám đốc điều hành RCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương và DAE Global cho biết, RCI rất nghiêm khắc trong việc lựa chọn đối tác. Trên thực tế, RCI đã từng từ chối rất nhiều yêu cầu gia nhập mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ của mình. 

“Chúng tôi là những sứ giả đại diện cho lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ, do đó, RCI cần phải chắc chắn rằng mình chỉ làm việc với những tối tác tốt nhất”, ông Jonathan Mills khẳng định.

.
.

Vị chuyên gia có hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý nhiều khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cũng cho biết, ông đang nhìn thấy ở Việt Nam một câu chuyện đầy triển vọng trong ngành kinh doanh du lịch.

Trên thế giới hiện nay có khoảng 5.000 khu nghỉ dưỡng trên 121 quốc gia (số liệu năm 2015), tương ứng với hơn 18 triệu đêm nghỉ mỗi năm. Năm 2017, ngành công nghiệp sở hữu kỳ nghỉ đạt khoảng 20 tỷ USD doanh thu. Riêng tại thị trường châu Á, tỷ suất tăng trưởng hàng năm đạt 9,3% trong giai đoạn 2013 - 2015, cao hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Với Việt Nam, mức tăng trưởng của hoạt động chia sẻ kỳ nghỉ có thể gọi là “bùng nổ”.

“Khi tôi đến châu Á 11 năm trước đây, Việt Nam chưa phải là nơi mà du khách quốc tế muốn đến. Nhưng từ khi tôi đến Việt Nam, mở khách sạn và có cơ hội tiếp xúc với con người, ẩm thực và tận hưởng những bãi biển ở đây, tôi nhận thấy rằng, Việt Nam chính là địa điểm hấp dẫn. Mức tăng trưởng khoảng 30% du khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm gần đây là điều tuyệt vời. Cùng với lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, thì lượng người dân Việt Nam có nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới cũng có mức tăng ấn tượng không kém”, vị đại diện RCI châu Á - Thái Bình Dương nhận định.

Trong xu hướng đó, RCI đóng vai trò là sứ giả đại diện cho ngành công nghiệp sở hữu kỳ nghỉ và cho các quốc gia tham gia trong mạng lưới. Sự hợp tác giữa RCI và các đối tác Việt Nam mở ra cơ hội cho người dân Việt Nam được đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Đây chính là một lợi ích to lớn đối với các chủ sở hữu tại Việt Nam. 

Lợi ích thứ hai là thông qua sự hợp tác này, RCI cũng mang đến một lượng lớn các khách du lịch từ nước ngoài đến với Việt Nam. Như vậy, RCI không chỉ đóng vai trò đại diện cho ngành công nghiệp sở hữu kỳ nghỉ, mà còn quảng bá và thu hút du khách đến với Việt Nam nói chung. 

Tại sao lại là ALMA? 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2013, RCI đã chứng kiến sự phát triển ấn tượng của hoạt động trao đổi kỳ nghỉ tại đây. Hiện tập đoàn chia sẻ kỳ nghỉ lớn nhất thế giới này đang hợp tác với 6 đối tác tại Việt Nam, trong đó đối tác có số lượng trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất là Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (ALMA).

Khu nghỉ dưỡng ALMA sẽ sớm đi vào hoạt động
Dự án Khu nghỉ dưỡng ALMA sẽ sớm đi vào hoạt động. Tất cả các căn đều có tầm nhìn hướng ra biển Bãi Dài tuyệt đẹp. Đại diện RCI cho biết, rất vinh dự được kết nạp ALMA vào mạng lưới liên kết của mình. Các chủ sở hữu tại ALMA resort - cũng chính là các thành viên của RCI, sẽ tận dụng quyền lợi trao đổi kỳ nghỉ của mình để hiện thực hóa các chuyến du lịch tới hơn 4.000 khu nghỉ dưỡng liên kết của RCI trên khắp thế giới.

Theo ông Jonathan, tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉ vẫn là một khái niệm mới, cần được phổ biến rộng rãi hơn tới công chúng. Với kinh nghiệm 40 năm của mình, RCI hiểu rằng, điều quan trọng nhất cần làm là giúp những công ty như ALMA cung cấp thông tin đầy đủ về mô hình này cho khách hàng. 

“RCI có mối quan hệ rất tốt với ALMA và đây là một trong những đối tác rất tiềm năng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc với ALMA trong vài năm và luôn sẵn sàng hỗ trợ ALMA về các chiến lược hoạt động. Tôi cho rằng, hiện là giai đoạn tốt cho ALMA phát triển trong lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam”, ông Jonathan nói và nhận định, không chỉ RCI, mà ALMA cũng rất kỹ càng trong việc lựa chọn đối tác và đó là căn cứ để ông tin rằng, dù đang gặp những thách thức nhất định của người tiên phong trên thị trường chia sẻ kỳ nghỉ, nhưng dư địa và tương lai phát triển của ALMA là rất rộng lớn.

Theo những báo cáo được thống kê bởi RCI, trong lĩnh vực trao đổi kỳ nghỉ, một tỷ lệ lớn khách hàng Việt đăng ký tham gia các kỳ nghỉ tại Malaysia, Philippines, Australia, châu Âu và cả Mỹ. RCI đã chia sẻ những số liệu cụ thể về thời điểm và địa điểm mà khách hàng đi du lịch với ALMA để đơn vị này có thể phục vụ tốt nhất khách hàng hiện hữu, cũng như có thêm khách hàng mới.

Tuy nhiên, theo vị đại diện RCI, điều quan trọng nhất mà ALMA cần làm trong thời gian tới là giúp cho khách hàng thực sự hiểu rõ sản phẩm mà ALMA đang cung cấp. Bên cạnh đó, cần đảm bảo được rằng cơ sở vật chất của khu nghỉ dưỡng và cả dịch vụ khách hàng đều phải hoàn hảo. Những vấn đề đó ALMA sẽ có cơ sở để thực hiện tốt khi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với RCI.

“RCI luôn sẵn sàng hỗ trợ các đối tác liên kết như ALMA xây dựng sản phẩm nghỉ dưỡng, chia sẻ sự hiểu biết của mình với nhà phát triển dịch vụ. Thêm vào đó, RCI có nhiều kinh nghiệm trong việc trao đổi kỳ nghỉ, do đó, chúng tôi có thể giúp đơn vị liên kết hiểu rõ hơn về những khách hàng tại các thị trường khác xem sở thích trao đổi của họ là gì, những khu vực nào họ quan tâm để trao đổi, từ đó giúp ích cho đơn vị liên kết trong việc phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng cho phù hợp”, ông Jonathan nói. 

Cũng theo ông Jonathan, làm việc với RCI, các đơn vị liên kết và các đơn vị phát triển mô hình sở hữu kỳ nghỉ cần đảm bảo rằng họ hoạt động một cách hợp pháp và đạo đức vì họ là cánh tay nối dài của Tập đoàn tại các thị trường cụ thể. Khách hàng có thể yên tâm về việc các tiêu chuẩn nghỉ dưỡng cao nhất tại RCI sẽ được áp dụng tại các thành viên như ALMA.

Những lợi ích khi ALMA trở thành đối tác liên kết của RCI
RCI có thể gia tăng giá trị nhận được cho các chủ sở hữu của ALMA. Khi một người sở hữu tuần nghỉ tại ALMA và được kết nạp thành viên RCI, họ có thể sử dụng tuần nghỉ của mình tại ALMA để trao đổi tới bất cứ nơi đâu trên thế giới. Như vậy, ngay lập tức, những giá trị mà người này nhận được đã tăng lên gấp đôi.
RCI là một tổ chức quốc tế và là sứ giả đại diện cho lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ. Do đó, RCI mang đến sự tự tin cho khách hàng khi quyết định sử dụng dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA, bởi họ thấy rằng RCI đã liên kết với ALMA.
RCI có thể hỗ trợ và hướng dẫn ALMA lên các chiến lược thông qua các công cụ, kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản