Sự thật hiệu quả đầu tư loại hình Condotel tại Mũi Né?
N.L - 28/05/2019 08:05
 
Mũi Né – Phan Thiết là thành phố biển hút khách du lịch, được mệnh danh là thủ đô của Resort. Theo các chuyên gia, ở thời điểm khi giá còn rẻ và hạ tầng đang hoàn thiện, condotel tại Mũi Né là kênh đầu tư sinh lời cao và là lựa chọn hàng đầu so với các loại hình đầu tư khác.

Tốc độ phát triển du lịch Mũi Né cao – đòn bẩy cho BĐS nghỉ dưỡng

Các số liệu báo cáo du lịch Mũi Né – Phan Thiết đều cho thấy tốc độ tăng trưởng thần tốc. Trong năm 2018, nơi đây đón gần 6 triệu lượt du khách tới, trong đó có gần 700 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu ước đạt 12,8 ngàn tỷ đồng. Tới 2020, dự kiến thu hút hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có gần 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân hàng năm khách nội địa 10-12% và khách quốc tế 12-14%.

Nhìn về điểm mạnh du lịch Mũi Né, giới chuyên gia đều chung nhận định Mũi Né là một trong số rất it địa phương sở hữu những bãi biết trong xanh và trải dài hàng chục km, những đồi cát tuyệt đẹp cùng với khi hậu quanh năm chan hòa ánh nắng. Khác với các địa phương phía Bắc hoạt động du lịch bị đình trệ vào mùa Đông, hoạt động du lịch của Mũi Né Phan Thiết được triển khai thuận lợi quanh năm.

Ngoài ra, các dịch vụ du lịch khác đi kèm sôi động và hiện đại, cùng với hạ tầng nâng cấp hoàn thiện, chính là tiềm năng nâng tầm cho bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Mũi Né. Thực tế, trong thời gian gần đây, một loạt dự án tầm cỡ đã được khởi động bởi những chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án uy tín, nổi bật nhất là dự án dự án Codotel 5 sao quốc tế APEC Mandala Wyndham Mũi Né của Tập đoàn APEC phát triển.

Với gần 3000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né là 1 trong 10 khách sạn có quy mô phòng lớn nhất thế giới
Với gần 3000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né là 1 trong 10 khách sạn có quy mô phòng lớn nhất thế giới

Được biết, dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né tọa lạc ngay tại vị trí độc tôn ở vịnh thiên đường Mũi Né đang có chính sách thanh toán linh hoạt 30 đợt, chỉ từ 240 triệu đồng là đã có thể sở hữu căn hộ condotel đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế do Tập đoàn Wyndham Hotel Group vận hành. Dự kiến sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác từ 2021, đây sẽ là khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam và lọt top những khách sạn lớn nhất thế giới.

Đầu tư condotel biển Mũi Né – lựa chọn thông minh

Theo ông Hồ Minh Cường – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Everest (Everest Land): có 2 nguyên nhân chính để có thể khẳng định đầu tư condotel Mũi Né tại thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả lớn trong tương lại.

Thứ nhất, khi thị trường Đà Nẵng - Nha Trang - Phú Quốc, những thiên đường của bất động sản nghỉ dưỡng cách đây 2-3 năm đã bão hoà, Vì vậy, dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ chuyển hướng sang các thị trường mới nổi như: Mũi Né – Phan Thiết, Thanh Hoá, Hạ Long, Quy Nhơn… Đầu tư vào Phan Thiết - Mũi Né ở thời điểm hiện tại, các chủ đầu tư có thể đón đầu cơn sóng hạ tầng cao tốc và sân bay của địa phương này trong 1-2 năm tới. Chỉ cần sân bay Phan Thiết được đưa hoạt động, giá bất động sản tại đây chắc chắn sẽ tăng giá.

Cận cảnh một căn condotel trong Bộ sưu tập phòng VIP tại Apec Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu bể bơi và sân vườn ngay trong căn hộ.
Cận cảnh một căn condotel trong Bộ sưu tập phòng VIP tại Apec Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu bể bơi và sân vườn ngay trong căn hộ.

Thứ 2, hiện giá bất động sản tại Mũi Né - Phan Thiết rất rẻ so với các thị trường kỳ cựu.  Hiện giá condotel trung bình tại Mũi Né đang ở mức 25 triệu/m2, tuy nhiên giá sẽ còn tăng mạnh  hơn trong nửa cuối năm nay và năm 2020.  

Còn theo giới đầu tư tính toán, một suất đầu tư trung bình cho một căn condotel vào khoảng 800 triệu đồng, công suất cho thuê phòng tại Mũi Né hiện khoảng 65% trong 1 năm. Con số này cao hơn Nha Trang, Đà Nẵng và tương đương tại Phú Quốc, Hạ Long, thuộc top cao nhất cả nước và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên tới mức 80-85% thậm chí full phòng trong vài năm tới.

Nếu mức cho thuê khoảng 1,5 triệu/đêm (mức trung bình phòng khách sạn 3-4 sao tại Mũi Né), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận Net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng 20%, như vậy sau 5 năm nhà đầu tư sẽ hòa vốn. Còn nếu với mức giá cho thuê khoảng 3 triệu đồng/đêm (mức giá trung bình phòng khách sạn 5 sao), thì chỉ sau 3 năm đã hòa vốn với lợi nhuận biên khoảng gần 40%/năm. 

Giá phòng tại các khu nghỉ dưỡng 4 sao ở Mũi Né
Giá phòng tại các khu nghỉ dưỡng 4 sao ở Mũi Né

Hiện Mũi Né chưa hề có khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Một số liệu trung bình cho thấy trên các trang đặt phòng như Booking hay Agoda, giá phòng tại 2 khách sạn/ resort 4 sao duy nhất ở Mũi Né đã ở mức trên dưới 4 triệu đồng/ đêm. Như vậy khi Mũi Né đón khách sạn 5 sao đầu tiên do Wyndham vận hành và Tập đoàn APEC phát triển, chắc chắn mức giá sẽ còn cao hơn, và nhà đầu tư sẽ yên tâm với mức sinh lời mang lại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản