Sống xanh tại Mulberry Lane Hà Nội
- 12/06/2014 09:12
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hai nửa bộ mặt phân khúc cao cấp
“Cháy” căn hộ cao cấp diện tích nhỏ
Mở bán Dự án Mulberry Lane
CapitaLand bán căn hộ đẹp nhất TheVista - An Phú
Mở bán căn hộ cao cấp Mulberry Lane

Được xây dựng bởi tập đoàn Singapore CapitaLand và công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành, dự án Mulberry Lane đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2013.

Bao gồm năm tòa nhà với 1.478 căn hộ cao cấp nhìn ra hồ nước và thành phố, Mulberry Lane nằm ở vị trí đắc địa của khu đô thị mới Mỗ Lao, một khu dân cư mới trong khu vực quận Hà Đông, Hà Nội, đã và đang thu hút rất nhiều người hướng đến môi trường sống xanh đến sinh sống.

Một trong những điểm cộng của Mulberry Lane so với các dự án phát triển căn hộ khác, đó là dự án được xây dựng nổi bật với không gian và cảnh quan được xây dựng theo xu hướng bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, chủ đầu tư đã phát huy giá trị xanh với 80% tổng số cây tại dự án là cây thân gỗ và cây thân cỏ tại khu vườn tầng một và khu vườn trên không theo phương ngang.

Ngoài ra, Mulberry Lane còn nằm trong số ít dự án mà chủ đầu tư quan tâm đến yếu tố xanh ngay cả ở tại khối đế để xe với tường được phủ cây xanh theo phương thẳng đứng.

Tổ hợp dự án bao gồm 5 tòa nhà cao tầng, song được bố trí trải dài và thông thoáng bằng giải pháp không gian kiến trúc, tận dụng đầy đủ các yếu tố tự nhiên như nắng, gió và không khí, có thể kể đến như là 80% không gian tận dụng hệ thống thông gió và ánh sáng tự nhiên, điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện năng và hệ thống thang máy tự động tắt đèn khi không sử dụng. 

Thêm vào đó, chủ đầu tư cũng chú trọng sử dụng tài nguyên và tiết kiệm năng lượng. Dự án được trang bị các thiết bị thu gom rác thải có thể phân loại và tái chế, không gian công cộng sử dụng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, thiết kế căn hộ có nhiều ánh sáng và gió tự nhiên, khu nhà có các điểm đỗ xe đạp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển tiếp.

Với một loạt các ưu điểm như trên, dự án đã đạt được các tiêu chí chính đề ra của bộ Xây dựng Singapore để đạt được giấy chứng nhận “Tòa nhà thân thiện với môi trường” - BCA Green Mark và là dự án nhà ở đầu tiên tại Hà Nội được nhận giải thưởng này.

Cũng trong tháng 5 năm 2014, dự án Mulberry Lane cũng được nhận giải thưởng tòa nhà kiến trúc xanh do hội Kiến Trúc Sư Việt Nam và tạp chí Kiến Trúc trao tặng.

Hội đồng giám khảo đã nhận xét “Giải pháp quy hoạch kiến trúc của khu chung cư và trung tâm thương mại dịch vụ hỗn hợp Mulberry Lane hợp lý và hài hòa với địa thế khu đất, thể hiện sự tông trọng giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Các giải pháp thiết kế chi tiết kiến trúc nội, ngoại thất cũng như giải pháp kỹ thuật, vật liệu đều tuân thủ nguyên tắc tác động tối thiểu tới môi trường và tạo điều kiện sống tốt tối đa cho con người sống trong khu chung cư.”

Ông Tan Wan Keng, Tổng giám đốc khu vực phía Bắc của công ty CapitaLand Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết giữ vững, duy trì và phát triển tiêu chuẩn tòa nhà thân thiện với môi trường tại dự án Mulberry Lane. Môi trường sống của cư dân là một trong những điều chúng tôi quan tâm hàng đầu, bởi nơi đây có cộng đồng dân cư ba thế hệ cùng chung sống. Trải qua gần một năm dự án đi vào hoạt động, Mulberry Lane đã thực sự chứng minh nơi đây có không gian hiện đại đồng thời cũng gìn giữ được môi trường thiên nhiên xanh mát”.

Chứng nhận tòa nhà thân thiện với môi trường “BCA Green Mark” ra đời từ năm 2005, là một hệ thống các tiêu chí xác định tòa nhà xanh để đánh giá các tác động môi trường. Giấy chứng nhận này cũng là một khung hữu hiệu để đánh giá chất lượng và mức độ than thiện với môi trường của công trình.

Chứng nhận này được dựa trên 5 tiêu chí chính: là sử dụng năng lượng hiệu quả, sử dụng nước hiệu quả, quản lý và phát triển dự án, chất lượng môi trường trong nhà tốt và bảo vệ môi trường và sáng tạo.

CapitaLand: Thắng xong cao cấp, ập vào tầm trung CapitaLand: Thắng xong cao cấp, ập vào tầm trung

(Baodautu.vn) Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn còn khó khăn, Tập đoàn CapitaLand (Singapore) vẫn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và hoàn thành các dự án ở Việt Nam theo đúng kế hoạch.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản