Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu đình chỉ thi công một số hạng mục, chủ đầu tư D’. Capitale hứa sớm đối thoại với khách hàng
Hoàng Phong - 09/12/2018 11:27
 
Mới đây, Công ty Ngôi Sao Việt, chủ đầu tư Dự án D’. Capitale đã lên tiếng trước yêu cầu của Sở Xây dựng Hà Nội về việc đình chỉ thi công một số hạng mục tại dự án này và cho biết sẽ sớm tổ chức đối thoại với khách hàng.

.
.

Theo đó, ngày 4/12/2018, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 11462/SXD-TTr gửi UBND Quận Cầu Giấy về việc yêu cầu đình chỉ thi công một số hạng mục công trình tại dự án “Công trình nhà ở cao tầng thuộc Tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và nhà trẻ StarCity Center” (tên thương mại: dự án D’. Capitale) tại ô đất HH KĐT Đông Nam đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong đó, Sở Xây dựng đề nghị: UBND Quận Cầu Giấy chỉ đạo UBND phường Trung Hòa tiếp tục kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư ngừng, không được thi công một số hạng mục bên trong Trung tâm thương mại Tháp A-B, Tháp C và Tháp G đang xin điều chỉnh so với Giấy phép xây dựng số 68/GPXD-SXD được cấp ngày 5/9/2016.

Sở Xây dựng cũng đã xác minh chủ đầu tư đã thực hiện xong thủ tục điều chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kỹ thuật tại Sở Quy hoạch Kiến trúc vào ngày 9/12/2016, thẩm định thiết kế cơ sở tại Bộ Xây dựng vào ngày 14/4/2017. Ngày 27/12/2017, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ thiết kế kỹ thuật vào Bộ Xây dựng thẩm định. Tuy nhiên, do có nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale gửi đơn phản ánh tới các cơ quan quản lý Nhà nước nên Bộ Xây dựng đã cho tiến hành kiểm tra làm rõ thêm một số nội dung làm cơ sở thẩm định và phê duyệt.

Đối với vấn đề đang nhận được một số ý kiến trái chiều của khách hàng là chiều rộng hành lang bên trong các tòa nhà, đại diện Công ty Ngôi Sao Việt cho biết, chiều rộng thông thủy hành lang sau khi đã hoàn thiện là 1,47m, cộng lớp vữa trát mỗi bên dày 1,5cm là tròn 1,5 m đúng với bản vẽ thiết kế kỹ thuật số 756/HDXD - QLTK ngày 23/8/2016 được Bộ Xây dựng thẩm định và Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng.

“Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012  khuyến khích các chủ đầu tư thiết kế chiều rộng hành lang tối thiểu 1,4m đối với hành lang dài dưới 40m và 1,6m đối với hành lang dài trên 40m”, vị này nói và cho biết thêm, chiều rộng cầu thang bộ thoát hiểm tại dự án này được đo đạc thực tế có chiều rộng thông thủy từ lớp vữa trát đến mép là từ 1,085m đến 1,19m. Theo thiết kế cầu thang bộ thoát hiểm đã được Bộ Xây dựng thẩm định, Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ thẩm duyệt thì chiều rộng một vế thang bộ thoát hiểm tại mỗi tòa nhà là 1,15m (chưa bao gồm lớp trát hoàn thiện).

Bên cạnh đó, theo đại diện chủ đầu tư, căn hộ mẫu không nằm trên mặt bằng căn hộ điển hình của dự án. Tại căn hộ mẫu hoặc khu căn hộ mẫu, sẽ có nhiều hạng mục không được thi công, trang bị theo Hợp đồng mua bán như các đồ nội thất rời, một số đồ nội thất liền tường, lối vào căn hộ…

“Chủ đầu tư chỉ thực hiện trưng bày căn hộ mẫu và căn hộ thực tế được hoàn thiện tương đương với căn hộ mẫu), không trưng bày hành lang mẫu”, vị này khẳng định.

Được biết, ngày 23/11/2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cùng UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa và chủ đầu tư đã tổ chức kiểm tra thực địa dự án ghi nhận thực tế xây dựng tại công trường có sự chứng kiến của nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale đã gửi đơn phản ánh về dự án.

Sau đó, ngày 5/12/2018, Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan gồm UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa và chủ đầu tư đã tổ chức họp trả lời trực tiếp nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án D’. Capitale về các nội dung phản ánh đối với dự án. Tại cuộc họp, đại diện Công ty Ngôi Sao Việt cam kết thực hiện theo đúng dự án được phê duyệt, văn bản chỉ đạo của Sở Xây dựng và  gấp rút hoàn thiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép xây dựng, đồng thời sẽ tổ chức đối thoại với khách hàng đã mua căn hộ D’. Capitale trong thời gian sớm nhất.

“Đến nay, dự án vẫn đang được triển khai đúng tiến độ đã đề ra. Bên cạnh đó, Chủ đầu tư cũng đã nhận 140 văn bản của khách hàng đề nghị được nhận bàn giao nhà sớm trước thời hạn”, vị đại diện chủ đầu tư cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản