Sở không kiểm tra sâu vì lo chồng chéo với Bộ
- 29/05/2014 13:03
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thăng Long Garden có dấu hiệu trốn thuế
Thăng Long Garden tự tăng thêm 120 căn hộ?

Sau khi báo chí có loạt bài phản ánh Thăng Long Garden lộ hàng loạt sai phạm, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc và xác minh sự việc theo chỉ đạo của  UBND thành phố Hà Nội  (Hà Nội yêu cầu kiểm tra vi phạm của Thăng Long Garden.)

Sai phạm tại Dự án Thăng Long Garden (Hà Nội)
Dự án Thăng Long Garden 

Theo đó, việc chủ đầu tư đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng công trình nhà điều hành (03 tầng), diện tích xây dựng 176m2, đang xây dựng 1 sân tennis là không đúng với giấy phép xây dựng, quy hoạch tổng thể mặt bằng được chấp thuận.

Thanh tra Sở đã chỉ đạo đội Trật tự xây dựng quận Hai Bà Trưng tham mưu cho UBND quận, UBND phường Minh Khai xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo chức năng, thẩm quyền tại dự án nêu trên sau khi Thanh tra Bộ Xây dựng có kết luận kiểm tra.

Riêng với nội dung chủ đầu tư tự ý chia nhỏ căn hộ từ 316 lên 436 căn hộ, Thanh tra Sở Xây dựng cho rằng báo chí nêu là không có cơ sở vì phương án kiến trúc và thiết kế cơ sở điều chỉnh được Sở Quy hoạch – Kiến trúc chấp thuận tại văn bản 1517.

Tuy nhiên, như đã đưa tin, ông Bùi Mạnh Tiến – Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội – người trực tiếp ký văn bản đã lên tiếng khẳng định, việc chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần May Thăng Long chia nhỏ căn hộ từ 316 lên 436 căn là chưa được phép.

Cụ thể, ông Tiến cho hay, văn bản 1517 chỉ là văn bản báo cáo xin chủ trương của thành phố, còn trách nhiệm của chủ đầu tư phải lập phương án kiến trúc như hướng dẫn về tỷ lệ cơ cấu căn hộ theo văn bản 323 để không làm gia tăng dân số chung, việc chia nhỏ căn hộ sẽ có thể tăng số căn hộ nhưng không làm tăng số dân.

“Tuy nhiên chủ đầu tư không làm thủ tục này nên không thể sử dụng để làm căn cứ cho việc xây dựng”, ông Tiến nhấn mạnh.

Thăng Long Garden tự ý chia nhỏ căn hộ Thăng Long Garden tự ý chia nhỏ căn hộ

Ngoài ra, theo ông Tiến, việc có được thêm căn hộ do chia nhỏ hay không yêu cầu chủ đầu tư phải có bản vẽ Phương án kiến trúc được Sở Quy hoạch Kiến trúc xác nhận và giấy phép xây dựng điều chỉnh của Sở Xây dựng.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Bắc Hà – Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng nói: “Cái này để tôi kiểm tra lại”.

Theo ông Hà, do Thanh tra Bộ Xây dựng đang vào làm việc, nên để tránh chồng chéo, thanh tra Sở không kiểm tra sâu.

“Khi anh em đến kiểm tra thì phường, quận báo cáo lại như thế. Chúng tôi định vào kiểm tra thì thanh tra Bộ đang vào rồi nên để tránh chồng chéo, chúng tôi không kiểm tra sâu. Khi nào có kết quả của Thanh tra Bộ sẽ báo cáo cụ thể”, ông Hà cho hay.

Xây sai phép vì Sở Xây dựng tư vấn Xây sai phép vì Sở Xây dựng tư vấn "tình cảm"

Mặc dù chưa có văn bản điều chỉnh quy hoạch nào và cũng chưa có sự thỏa thuận của cư dân, nhưng chủ đầu tư dự án Thăng Long Garden vẫn tự ý xây một sân tennis 2 tầng trên diện tích đất dành cho cây xanh vì được Sở Xây dựng gợi ý…bằng miệng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản