Shophouse Nha Trang khuấy động giới đầu tư Hà Nội
Thiên Bình - 13/12/2017 08:06
 
Loại hình nhà phố thương mại hiện đại (shophouse) đang thu hút nguồn vốn đầu tư của khách hàng cũng như các nhà đầu tư trên thị trường địa ốc.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, ông Phạm Ngọc Vũ – Tổng Giám đốc Sàn Giao dịch Đất Phố cho biết, dự án shophouse mà ông phân phối tại Nha Trang đang thu hút đông đảo khách hàng đến tìm hiểu dù chưa mở bán chính thức.

Đông đảo khách hàng Hà Nội đến tìm hiểu Dự án dù chưa chính thức mở bán
Đông đảo khách hàng Hà Nội đến tìm hiểu dự án dù chưa chính thức mở bán

Khả năng sinh lời cao

“Dự kiến mở bán tại Hà Nội vào ngày 16/12 nhưng do số lượng có hạn, chỉ 50 căn nên mỗi ngày chúng tôi nhận được hàng chục cuộc điện thoại gọi mua” – ông Vũ cho biết.

Được biết, dự án ông Vũ đang phân phối là shophouse P.H Complex – một những dự án hiếm hoi có shophouse trên địa bàn TP Nha Trang, diện tích dao động từ 80m2 đến 200m2 có khuôn viên sân trước rộng 50m2 - Sở hữu vị trí đẹp, 4 mặt tiền đường chính là đường Tô Hiệu, Võ Thị Sáu, Trường Sơn, đường Số 1 và khuôn viên bên trong chung cư. Đặc biệt shophouse P.H Complex Nha Trang còn được cấp sổ đỏ riêng và sử dụng ổn định, lâu dài.

Thực tế, shophouse đã là hàng hiếm, hot, lại ở Nha Trang – nơi có số lượng căn hộ shophouse không nhiều nên giới đầu tư lại càng săn lùng và sẵn sàng chấp nhận mua lại với tiền chênh lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị Lan Anh - một nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, dự án P. H Complex Nha Trang đang được chủ đầu tư đưa ra mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn 80m2, trong khi cách đó không xa, các shophouse được chủ đầu tư bắt tay môi giới bán với giá gần 10 tỷ đồng/căn.

Shophouse nằm trong chung cư PH Nha Trang với 4 mặt tiền mang đến cơ hội sinh lời lớn
Shophouse nằm trong chung cư PH Nha Trang với 4 mặt tiền mang đến cơ hội sinh lời lớn

“Hơn nữa, shophouse nằm trong chung cư P.H Nha Trang là công trình nhà ở xã hội có quy mô lớn và cao nhất tỉnh Khánh Hòa với hàng loạt tiện ích mà chưa dự án nào có được như bể bơi, phòng tập Gym, nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà hàng và khu dịch vụ cảnh quan sân vườn… Kết hợp với việc hơn 80% căn hộ đã được bán, tức là sẽ có hơn 3.000 cư dân sống phía trên thì việc đầu tư căn hộ shophouse tại dự án PH chắc chắn sẽ sinh lời” – chị Lan Anh khẳng định.

Kênh đầu tư hấp dẫn

Không chỉ chị Lan Anh, mà hàng trăm nhà đầu tư đến tìm hiểu shophouse P.H Nha Trang đều đến từ Hà Nội, điều này được ông Vũ lý giải bởi 2 yếu tố.

Thứ nhất, nếu như bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc chỉ thu hút được khách vào mùa hè và tương đối ảm đạm vào mùa đông, thì miền Trung lại được thiên nhiên ưu đãi cho sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, quanh năm ánh nắng chan hoà nên thu hút được khách du lịch. Vì vậy, hiệu quả kinh doanh cũng như hiệu suất sinh lợi tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung, đặc biệt là Nha Trang sẽ cao hơn miền Bắc. Đây là lí do tiên quyết để hút dòng tiền của nhà đầu tư Hà Nội.

Thứ hai, người Hà Nội ưa tích lũy hơn người dân tại TP.HCM, vì vậy người Hà Nội sẽ có khoản tích lũy khá phong phú và họ thường chọn kênh đầu tư ổn định, vừa có cơ hội tăng giá để vừa tích lũy tài sản, vừa được hưởng lợi nhuận về chương trình cho thuê dao động từ 8-10% năm. Đây là mức lãi suất cao hơn mức lãi gửi ngân hàng hiện tại.

“Nắm được tâm lý này, trong ngày 16/12/2017 chúng tôi sẽ phối hợp với chủ đầu tư chính thức giới thiệu shophouse P.H Nha Trang tại Hà Nội để khách hàng yên tâm trước khi xuống tiền. Đây cũng được cho là cơ hội cuối cùng sở hữu shophouse P.H Nha Trang của nhà đầu tư” – ông Vũ cho biết.

Theo các chuyên gia bất động sản, loại hình shouphouse đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại hình nhà thương mại truyền thống. Nếu như nhà liền kề, biệt thự, được thiết kế chủ yếu phục vụ để ở nên việc chuyển đổi công năng sang khai thác thương mại sẽ gặp nhiều hạn chế và gia chủ phải tốn nhiều chi phí trong việc cải tạo thì shophouse đã giải quyết được những hạn chế này.

Sản phẩm được thiết kế để thỏa mãn cả 2 tiêu chí: Vừa để ở vừa khai thác hoặc cho thuê kinh doanh. Ở tầng trệt, chủ sở hữu có thể dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng kinh doanh. Những tầng phía trên, chủ nhân có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh. Nhờ đó, việc sở hữu tài sản này không chỉ giúp khách hàng đảm bảo mục tiêu kinh doanh sinh lời mà còn dung hòa với công năng sinh hoạt, đem lại chất lượng sống tốt và hiện đại hơn.

Hơn nữa, khi phát triển các dự án bất động sản, số lượng shophouse chủ đầu tư tung ra thị trường thường không nhiều do quỹ đất có hạn vì thế giá trị của loại hình bất động sản này sẽ tăng trưởng theo thời gian. Minh chứng rõ ràng có thể thấy tại nhiều dự án ở Hà Nội như MonCity (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Vinhome Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội)… ra hàng đến đâu hết đến đó.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, năm 2018 shophouse vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại khả năng sinh lời cao, đặc biệt với những dự án có vị trí tốt, từ các chủ đầu tư uy tín.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản