Sếp CBRE nói về đầu tư condotel Đà Nẵng
Ngọc Tân - 15/10/2017 07:26
 
Bên lề Hội nghị Đầu tư Du lịch TP Đà Nẵng thuộc khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cao cấp CBRE Việt Nam đã đưa ra những lời khuyên cho nhà đầu tư và khách hàng khi đầu tư vào sản phẩm căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (condotel) tại thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Theo bà Dương Thùy Dung, công suất phòng tính chung cho 14.000 khách sạn tại Đà Nẵng ở mức 60% thực ra không phải là thấp, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư mua căn hộ cho thuê thì đương nhiên họ sẽ chịu mức độ cạnh tranh khá lớn. 

“Đối với nhà đầu tư, họ cần phải nghiên cứu sản phẩm đầu tư kỹ để xem những sản phẩm đó có dễ cho thuê hay không, nằm ở vị trí nào, bản thân các chủ đầu tư họ có uy tín hay không bởi vì nếu trong vòng 2 năm nhà đầu tư không nhận sản phẩm bàn giao thì sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư của chính nhà đầu tư. Một yếu tố rất quan trọng nữa đó là pháp lý,” bà Dung nói.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cao cấp CBRE Việt Nam
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cao cấp CBRE Việt Nam

Đánh giá chung về thị trường condotel, bà Dương cho biết, quy mô phát triển thị trường căn hộ nghỉ dưỡng vẫn còn rất nhiều. Tiềm năng của chúng ta không bị hạn hẹp, và vẫn còn khả năng phát triển. Cái quan trọng là chất lượng và sự đa dạng sản phẩm. Nếu thị trường tiếp tục phát triển cao như vậy nhưng chất lượng sản phẩm không tương đồng thì vẫn có những nguy cơ xảy ra khi đầu tư condotel”

Tại Hội nghị, đại diện CBRE Việt Nam cho biết, trong quý 3/2017, tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có 133 khách sạn từ 3- 5 sao, trong đó có 14.419 phòng (8.253 phòng thuộc các khách sạn 4-5 sao), 771 biệt thự nghỉ dưỡng bán, 7.697 căn hộ nghỉ dưỡng bán.

Đại diện CBRE Việt Nam đánh giá, số lượng nguồn cung condotel, biệt thự nghỉ dưỡng của Đà Nẵng hiện rất lớn, tuy nhiên so với tiềm năng phát triển của du lịch Đà Nẵng thì con số ấy chưa phải là quá cao. Và điều quan trọng đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đó là phải phát triển sản phẩm đó như thế nào, nguồn cung nào, đối tượng ra sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đại diện CBRE Việt Nam dẫn chứng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phu Kẹt – Thái Lan, tại đây hiện có 1.722 khách sạn 3-5 sao với 81.427 phòng và 4.413 biệt thự, 12.309 căn hộ nghỉ dưỡng bán. 

Tại Đà Nẵng, trong 10 năm qua, nguồn cung khách sạn 3-5 sao tăng 31%, tốc độ tăng trưởng khách du lịch 22%. Tính chung, tốc độ tăng trưởng của cả 2 khá tương đồng và ổn định. Còn tại Phu kẹt, tốc độ tăng trưởng du khách chỉ ở mức 11%, giảm so với nguồn cung thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản