Sắp đến thời giao dịch mua bán nhà qua internet
- 14/12/2014 07:56
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Môi giới địa ốc trăn trở với thu nhập 600 triệu đồng
Nửa đêm vẫn rao bán đất nền biệt thự, căn hộ cao cấp
Nhà môi giới của những thương vụ khủng
Đo độ tham của cò nhà đất
Dẹp loạn “cò đất, cò nhà” bằng chứng chỉ hành nghề
   
  Mua bán nhà đất qua internet đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với báo giấy  

Theo đó, vào năm 2030, đa số các giao dịch bất động sản sẽ được thực hiện trực tuyến.

“Bất động sản truyền thống đang thay đổi chậm chạp nhưng hàng loạt xu hướng mới có thể cách mạng hóa thị trường, cho phép người thuê cũng như chủ đầu tư đưa những không gian chưa hoặc đã qua sử dụng vào hệ thống thân thiện môi trường”, chuyên gia của Genesis nhận định.

Cuộc cách mạng ở đây chính là việc cả người mua và người bán sẽ chủ yếu tiến hành giao dịch thông qua internet để tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả hai bên.

“Mua bán nhà đất qua internet đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với báo giấy. Thứ nhất, việc tìm kiếm, phân loại theo giá, theo diện tích hay theo khu vực và thậm chí theo nhu cầu cụ thể của người mua sẽ chỉ trong vài cú click”, ông Nguyễn Hữu Chương - một môi giới nhà đất hay sử dụng các trang giao dịch trực tuyến cho biết.

“Qua internet, người mua và bán có thể tìm kiếm nhanh, liệt kê lại và qua đó cũng có thể tự định được sơ bộ mặt bằng giá chung chỉ sau một vài thao tác so sánh”, ông Chương nói thêm.

Quan điểm trên cũng nhận được nhiều sự đồng tình từ những người từng và đang tham gia giao dịch nhà đất qua internet.

“Mua bán qua internet thông qua những tin rao rõ ràng chi phí thấp hơn hẳn báo giấy. Hơn nữa, giờ người ta toàn đọc tin và làm việc qua internet, nhờ máy tính, laptop và đặc biệt là smartphone ngày càng phổ biến, dễ dùng. Do vậy mua bán nhà đất trên mạng hiển nhiên có lợi thế”, chị Vũ Thị Tuyết, từng rao bán nhà thành công trên một trang web, nhận xét.
Chị Tuyết cho biết thêm, chị cũng đang tiếp tục sử dụng trang mua bán này để tìm kiếm căn nhà trong mơ cho mình sau khi đã thu về số tiền từ việc bán căn nhà cũ.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư sẽ chú trọng hơn vào cung cấp dịch vụ qua internet. Cụ thể, các chủ đầu tư sẽ cần tạo mối quan hệ với đối tác và khách hàng qua kênh trực tuyến để cung cấp thêm tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh dịch vụ mua bán hay cho thuê cơ bản trước nay.

Đánh giá về xu hướng giao dịch ngày càng tăng của nhà đất qua internet, bà Hà Huệ Chi, Giám đốc Marketing của một trang web cho biết: “Nắm bắt xu hướng sử dụng internet khi tìm kiếm thông tin về nhà đất, trang web của công ty bà đang đầu tư mạnh để xây dựng những công cụ giúp khách hàng của chúng tôi tìm kiếm căn nhà phù hợp với nhu cầu của họ một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi luôn hướng đến việc cập nhật thông tin thị trường nhanh chóng, chính xác và có giá trị để người tiêu dùng có thêm nguồn tham khảo đáng tin cậy trước khi quyết định mua một tài sản lớn như nhà, đất”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản