“Săn” phân khúc bất động sản sinh lời hấp dẫn
Anh Hoa - 27/06/2018 08:14
 
Luôn là kênh đầu tư an toàn với khả năng sinh lời cao nhất, nhưng sự bất định của thị trường bất động sản khiến nhiều người vẫn chưa định hình được đâu là phân khúc đầu tư hấp dẫn.

Cơn sốt đất nền

Hiện nay các sản phẩm đầu tư đang có nhiều sự thay đổi, đòi hỏi các doanh nghiệp cần nhạy bén hơn trong nắm bắt thông tin cũng như nhanh chóng tìm kiếm giải pháp, kiểm soát thị trường.

Đại diện Savills Việt Nam cho hay, tiền gửi tiết kiệm đang có lãi suất khiêm tốn, ngoại tệ USD được giữ ở mức ổn định. Còn thị trường vàng biến động khó lường, trong khi đó chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro và đòi hỏi nhà đầu tư có kiến thức am hiểu nhất định.

Riêng bất động sản, mặc dù là kênh đầu tư an toàn, nhưng chọn được phân khúc và dự án tốt vừa để ở, vừa mang lại giá trị sinh lời bền vững không dễ. Đặc biệt trong bối cảnh phân khúc đất nền tại TP.HCM trong tình trạng “nay nguội lạnh, mai sốt nóng”.

Đất nền vẫn luôn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm bởi phong độ thất thường của thị trường này trong thời gian qua.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, phân khúc này bất ổn định và lan rộng ra khắp các địa bàn vùng ven. Trong đó quận 2 và quận 9 được coi là tâm điểm do ăn theo một loạt hệ thống hạ tầng giao thông.

Tình trạng này khiến các chuyên gia cho rằng đây đang là giai đoạn “nhạy cảm” của thị trường, chứa đựng nhiều rủi ro khó kiểm soát.

Đất nền ở TP.HCM đang có nhiều biến động khó lường
Đất nền ở TP.HCM đang có nhiều biến động khó lường

Giới phân tích cho hay, “biểu đồ hình sin” chính là hình ảnh chính xác nhất mà dư luận đang dùng để nói về giao dịch đất nền hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Trong đó, ảnh hưởng các chính sách thất thường khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn; Giá tăng liên tục trong một thời gian dài và khả năng chốt lời bị bão hòa, tác động tới tâm lý nhà đầu tư; Hàng loạt “cò” đất đang thổi giá lên cao khiến thị trường đang bị “nhiễu sóng”… đã khiến thị trường đất nền đang lao đao như “cá mắc cạn”.

Dự đoán diễn biến này chưa có dấu hiệu dừng lại, ít nhất trong 3 tháng tới. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư loay hoay rút vốn và nhanh chóng tìm đến những phân khúc khác để bảo toàn lợi nhuận.

Và nếu dòng chảy thị trường vẫn theo diễn biến trên, bất động sản sẽ phân hóa rõ rệt, dòng tiền cũng trở nên “kén chọn” hơn khi quyết định rót vốn đầu tư vào phân khúc. Trong đó, nhờ sở hữu nhiều yếu tố sinh lời căn hộ hạng A đang trở thành kênh đầu tư được dự đoán sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới.

Sự bứt phá của căn hộ hạng A

Có thể nói, thị trường bất động sản TP.HCM đang chứng kiến sự tăng tốc của các căn hộ thuộc phân khúc hạng A, A+ không chỉ bởi nhiều sản phẩm được ‘ém” từ năm trước mà còn bởi sự ra đời của hàng loạt trong thời gian này.

Ví dụ: De La Sol ở quận 4, Victoria Village, One Verandah tại quận 2 hay tới đây có thêm Diamond Alnata – một sản phẩm cao cấp của Gamuda Land nằm ở Tân Phú…

Các dự án này nối tiếp nhau ra mắt thị trường đã góp phần bổ sung vào “giỏ hàng” cũng như gia tăng sự lựa chọn cho cư dân trong bối cảnh, nguồn cung khan hiếm.

Căn hộ hạng A dần chiếm trọn ưu thế tuyệt đối trong danh mục đầu tư bền vững
Căn hộ hạng A dần chiếm trọn ưu thế tuyệt đối trong danh mục đầu tư bền vững

Theo dự báo của CBRE, giá của căn hộ hạng A trong năm 2018 có thể tăng 6% so với năm trước, nhờ vị trí đắc địa cùng với chất lượng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng phải thừa nhận rằng, ưu thế đang nghiêng về sản phẩm cao cấp nằm trọn trong những quần thể được quy hoạch và đầu tư bài bản với nhiều đặc quyền riêng biệt, độc đáo, vừa đáp ứng tốt nhu cầu an cư hưởng thụ cuộc sống, vừa là tài sản bảo đảm có giá trị ưu việt. Đó là lý do mà nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn lựa chọn mô hình khu đô thị để “gửi gắm niềm tin”.

Chủ đầu tư tại dự án Celadon City (quận Tân Phú – TP.HCM) cho biết hai phân khu căn hộ hiện đại là khu Ruby và Emerald có mức giá khởi điểm khoảng 2 tỷ/căn. Tới nay đã nâng lên ít nhất từ 15 - 25% giá trị và sẽ còn gia tăng theo thời gian cùng với nhịp phát triển của khu đô thị khi những tiện ích cao cấp ngày càng hiện hữu.

Đặc biệt, là sự ra mắt của dòng căn hộ cao cấp Diamond Alnata trong vài tháng tới được dự đoán sẽ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của không chỉ Celadon City mà còn cho cả thị trường địa ốc Khu Tây.

Những chuyển biến của thị trường căn hộ hạng sang cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan và là gợi ý trả lời cho những nhà đầu tư đang xoay sở tìm bất động sản sinh lời bền vững. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản