Săn mua căn hộ trên đất vàng làm của để dành
- 08/02/2015 08:31
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giành "đất vàng" giữa Hà Nội: Cuộc đua trong bóng tối
Không xây chung cư cao tầng trên “đất vàng” Hà Nội
Công ty nhà nước phải nộp lại 30-50% tiền đấu giá đất
Thâu tóm “đất vàng” để biến thành vàng thật

Không phải là những dự án siêu sang và dát vàng, nhưng là hàng hiếm ở những vị trí đắc địa có hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật tốt nhất nên những dự án căn hộ ở trung tâm Hà Nội được treo giá ở mức “bỏng tay”.

Đắt giá nhất hiện nay là Hoàng Thành Tower trên đường Mai Hắc Đế, quận Hoàn Kiếm, với giá chào bán khoảng 80-90 triệu đồng/m2. Dự án về nhì là Kinh Đô Tower tại số 8B Lê Trực, quận Ba Đình với giá chào bán từ 67-71 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Ở khu vực quanh Hồ Tây, dự án “một mình một chợ” là Watermark trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, được chào bán với giá khởi điểm từ 46 triệu đồng/m2. Nhưng giá này chỉ dành cho loại căn hộ ở mặt sau của tòa nhà, còn muốn mua những căn hộ có tầm nhìn toàn cảnh ra Hồ Tây, khách hàng phải sẵn sàng trả mức giá 60 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Căn hộ Watermark đắt giá vì nằm cạnh Hồ Tây
Căn hộ Watermark đắt giá vì nằm cạnh Hồ Tây

Nhưng đó cũng chỉ là mức giá cách đây vào tháng, còn giờ đây, muốn mua được căn hộ Watermark, khách hàng sẽ phải trả thêm khoảng 5% do số lượng căn hộ còn lại rất ít và dự án đang trong quá trình hoàn thiện nên chủ đầu tư đã quyết định tăng giá. Những khách hàng đã mạnh dạn xuống tiền thời gian trước đây thì mừng thầm vì đã có lời, với một số căn mặt hồ “chênh” tới gần 1 tỷ đồng.   

Mới đây, khu căn hộ Vinhomes trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, cũng được chào bán với mức giá ít ai ngờ: 60-65 triệu đồng/m2. Giá cao ngất, những dự án đã gây ngạc nhiên khi lượng khách hàng quan tâm quá đông.

Ngay sau khi dự án Vinhomes tung ra thị trường, chủ đầu tư khu căn hộ D’. Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu gần đó mới thấy đã bán căn hộ của mình quá rẻ khi chào giá khởi điểm với loại căn hộ xây thô trung bình khoảng 33 triệu đồng/m2. Ngay lập tức, giá bán căn hộ D’. Le Pont D’or được điều chỉnh tăng thêm 12%.

Nhưng dù tăng giá thì căn hộ D’. Le Pont D’or vẫn thấp hơn dự án đã hoàn thành trên đường Núi Trúc là The Lancaster. Vào lúc thấp điểm, căn hộ Lancaster được bán lại với giá dưới 50 triệu đồng/m2 nhưng giờ đây không thể mua được căn hộ tại đây với giá này.

Giá cao nhưng vì có vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng cao, lại thuộc diện hàng hiếm nên những dự án căn hộ cao cấp ở trung tâm Hà Nội vẫn có đối tượng khách hàng riêng.

Thực tế, sống ở trung tâm Hà Nội vẫn là niềm ao ước với giới nhà giàu Hà Nội, và cả người ngoại tỉnh hay công tác hoặc lập nghiệp ở Thủ đô, bởi đây là khu vực có sẵn các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện chất lượng cao, thuận tiện cho mua sắm hoặc gần nơi làm việc.

Nhưng mua nhà đất ở nội đô không dễ, phần vì quá đắt, nhưng điểm kém hấp dẫn là tiện ích và an ninh khiến giới nhà giàu lo ngại. Trong khi đó, nếu ở căn hộ cao cấp, an ninh được đảm bảo, lại có sẵn chỗ đậu xe hơi, có bể bơi, phòng tập thể dục hay vệ sinh sạch sẽ.

Nhưng mua căn hộ nội đô cũng không phải dễ bởi dự án loại này chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Quanh Hồ Tây, ngoài khu căn hộ Golden Westlake đã đi vào hoạt động từ lâu thì Watermark là dự án căn hộ để bán duy nhất hiện nay đang xây dựng. Nhưng số lượng căn hộ của Watermark rất khiêm tốn (128 căn), lại được chào bán suốt năm qua, nên số căn hộ còn lại rất ít.

Công trường dự án D’. Le Pont D’or

Nguồn cung lớn nhất trong nội đô tập trung ở khu vực giáp ranh giữa quận Đống Đa và Ba Đình với hai dự án là Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (378 căn) và D’. Le Pont D’or (308 căn). Đến thời điểm này, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh đã xây dựng phần thân, còn D’. Le Pont D’or đã xây xong tầng hầm thứ 3, hoàn thành lắp dựng cột biên và xây tường bao tầng lửng và tầng 2.

Nhưng do sức mua của dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh rất lớn nên không còn nhiều căn hộ để mua. Dễ lựa chọn hơn là D’. Le Pont D’or, nhưng nếu chậm chân thì cũng sẽ khó mua những căn hộ đẹp, diện tích vừa phải bởi lượng khách hàng quan tâm đến dự án này ngày càng cao.

Thời gian qua, Hà Nội đã hạn chế xây dựng nhà ở cao tầng trong nội đô lịch sử và một số khu vực quanh Hồ Tây. Vì thế, sẽ không dễ để các doanh nghiệp kiếm được mảnh đất đủ lớn để phát triển dự án ở những khu vực này. Hơn nữa, do thủ tục đầu tư, xây dựng các dự án ở nội đô rất phức tạp nên thời gian chuẩn bị rất lâu và mỗi năm, có thể chỉ có 1-2 dự án khởi công so với hàng chục dự án chào bán ở các quận huyện khác.

Trong khi đó, cầu cũng sẽ không chỉ đến từ người Việt Nam, mà sắp tới, người nước ngoài và Việt Kiều nhập cảnh vào Việt Nam sẽ nhắm đến những dự án này khi họ được phép mua căn hộ từ 1/7/2015. Vì thế, ngoài những người mua để ở, vẫn có không ít khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua căn hộ nội đô như là ‘của để dành”, với kỳ vọng, càng để lâu, căn hộ nội đô càng có giá do là dự án mới ngày càng hiếm.

Refico đã bán 550 căn hộ City Garden và Watermark

() Các dự án do Refico như City Garden TP. Hồ Chí Minh đã bán gần 450 căn hộ trong khi gần 100 căn hộ Watermark Hà Nội được bán với mức giá dẫn đầu thị trường.

Nhận diện “mỏ vàng” cho đầu tư bất động sản 2015

() Màu sơn rực rỡ của 3 toà nhà hoàn thiện dở dang ở phía Bắc quận Hà Đông, Hà Nội không thể che giấu sự thật đắng lòng mà cả chủ đầu tư cũng như hàng trăm khách hàng đã và sẽ còn nếm trải.

Tiêu chí mới chọn căn hộ của giới nhà giàu

() Với nhu cầu sống ngày càng cao, nhiều căn hộ có tiếng là sang trọng lại không giữ chân được giới nhà giàu bởi tiêu chí chọn mua căn hộ hiện nay của họ không chỉ quan tâm đến vị trí, thiết kế mà hướng đến không gian sống xanh, yên lành, an toàn, văn minh. Đây mới chính là những tiêu chuẩn đáp ứng đầy đủ cho một căn hộ cao cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản