"Săn" đất tỉnh thời Covid: "Chọn mặt gửi vàng" tại đô thị tiềm năng
Như Loan - 14/08/2020 13:39
 
Phân khúc đất nền, nhà liền thổ tại các tỉnh vẫn được nhiều chuyên gia nhận định không chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Nhiều nhà đầu tư vẫn săn tìm những dự án tại đô thị trung tâm.

Phân khúc hút nhà đầu tư

Khi tìm kiếm điểm đầu tư bất động sản tiềm năng, hiếm nhà đầu tư nào có thể bỏ qua thị trường Hạ Long. Khoảng 3 năm trở lại đây, diện mạo đô thị Hạ Long thay đổi “chóng mặt”, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án đô thị, du lịch được đầu tư ngàn tỷ như: FLC Hạ Long, Ha Long Marina, Vinhomes Dragon Bay, FLC Tropical City Ha Long... Điều này thúc đẩy giá bất động sản tại đây đã tăng gấp 4 – 5 giai đoạn 2015 – 2019 và tiếp tục giữ nhịp tăng ổn định ngay trong năm 2020.

Phân khúc đất nền, nhà liền thổ tại các tỉnh vẫn được nhiều chuyên gia nhận định không chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Nhiều nhà đầu tư vẫn săn tìm những Dự án tại đô thị trung tâm.
Nhiều nhà đầu tư vẫn săn tìm những dự án tại đô thị trung tâm.

Ở phía Nam, TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng được xem là tâm điểm của giới đầu tư nhờ vị trí cửa ngõ phía đông TP.HCM và là trung tâm công nghiệp lớn của khu vực. Một đơn vị môi giới bất động sản cho biết, nhiều năm nay Biên Hòa luôn là điểm nóng đầu tư bất động sản. Tình hình giao dịch năm 2020 có chững lại nhưng đã cho thấy đà hồi phục nhanh chóng trong vài tháng vừa qua.

Theo nhận định của giới chuyên gia, với tốc độ đô thị hóa đang lan rộng mạnh mẽ, và quỹ đất tại các thành phố trực thuộc trung ương ngày càng khan hiếm thì những năm tới, các đô thị loại 2, loại 3 sẽ trở thành đô thị sinh thái lớn, tầng lớp dân cư trí thức gia tăng nhanh với thu nhập cao.

Thực tế, nhu cầu của người dân về bất động sản tại các đô thị tỉnh đã gia tăng mạnh trong những năm gần đây. Sự thiếu hụt các công trình quy mô khiến địa phương tích cực thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng dự án lớn. Nhờ đó nhà đầu tư không chỉ được hưởng lợi từ mức chi phí hấp dẫn hơn mà còn đón đầu được tiềm năng kinh doanh, cho thuê lớn và cơ hội tăng giá trong dài hạn.

Trong đó, những khu đô thị mới với những lợi thế vượt trội về vị trí dễ dàng kết nối giao thông, đa dạng tiện ích công cộng, hệ thống tiện ích nội khu phong phú được giới đầu tư ngày càng ưa chuộng.

Điểm sáng Tây Nam bộ

Tại Tây Nam bộ, một địa phương đang gây nhiều chú ý với giới đầu tư là Sa Đéc, Đồng Tháp. Thành phố hoa nằm bên sông Tiền và sông Hậu đang có những bước tiến mạnh mẽ trên chặng đường tiến lên đô thị loại I, đạt nhiều thành tựu về phát triển kinh tế làng hoa và trở thành điểm du lịch trọng yếu của Đồng Tháp.

Đây cũng là điểm sáng về du lịch Tây Nam bộ với lượt khách 2019 tăng gấp 3,3 lần năm trước đó, khiến Sa Đéc có nhiều cơ hội để trở thành một trung tâm kinh tế, văn hoá, du lịch trên toàn khu vực. Đáng chú ý hơn, thành phố này cũng đang nằm trong giai đoạn tiền phát triển, tức là thiếu hụt nghiêm trọng những đô thị hiện đại, đồng bộ, hoặc những điểm đến mới hấp dẫn thu hút du khách và nâng cao chất lượng sống của người dân.

Nhưng với giới đầu tư, điều này cũng đồng nghĩa với thời điểm vàng để xuống tiền, khi chi phí đầu tư hợp lý và dư địa tăng trưởng còn nhiều. Sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC Group, Hoàng Gia… với các dự án nhà ở, đô thị có vị trí đắc địa và quy hoạch đồng bộ tại Sa Đéc đã chứng minh điều này.

Khu đô thị FLC La Vista Sadec biểu tượng sống mới giữa trung tâm TP Sa Đéc
Khu đô thị FLC La Vista Sadec biểu tượng sống mới giữa trung tâm thành phố Sa Đéc

Tháng 7/2019, FLC Group khởi công khu đô thị FLC La Vista Sadec nằm trong vùng lõi đô thị trung tâm của Sa Đéc. Dự án tập trung phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ đang còn thiếu ở Sa Đéc bao gồm dãy phố thương mại shophouse, shopvilla sôi động, đi kèm nhiều tiện ích mua sắm vui chơi giải trí độc đáo.

Theo thông tin từ đơn vị phát triển và phân phối dự án, dự án đã thu hút lượng lớn khách hàng khi toàn bộ quỹ căn giới thiệu ra thị trường giai đoạn 1 được nhà đầu tư quan tâm đăng ký giữ chỗ. Hiện nay, FLC La Vista Sadec đang bước vào giai đoạn 2 với các căn hộ mẫu được đẩy mạnh hoàn thiện, nhằm kiến tạo một tổ hợp lưu trú – mua sắm – giải trí quy mô hàng đầu tại Tây Nam bộ.

Sự xuất hiện của những tổ hợp đô thị hiện đại như FLC La Vista Sadec được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mới, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường địa ốc Đồng Tháp nói riêng và Tây Nam bộ nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản