Sắm nội thất thời công nghệ số
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động tới nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực nội thất.
Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể tự thiết kế cho mình một mô hình nội thất phù hợp
Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể tự thiết kế cho mình một mô hình nội thất phù hợp

Hiện nay, thay vì đến tận nơi hay gọi điện nhờ tư vấn, thuê thiết kế, khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại thông minh là có thể tự thiết kế nội thất cho căn phòng, căn hộ của mình một cách hiện đại, tiện lợi, sinh động nhất.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, anh Cường, ngụ tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đang sắm nội thất cho căn nhà mới của mình, cho biết, là người có kinh nghiệm thi công công trình, lại rất ít thời gian, nên trước đây anh không quan tâm lắm đến các phần mềm hỗ trợ trên mạng internet. Do nhu cầu trang bị nội thất cho căn nhà mới nên anh nhờ bạn bè am hiểu về lĩnh vực này tư vấn, nhưng vẫn chưa ưng ý.

Sau đó, anh được một người bạn giới thiệu cho một số ứng dụng thiết kế nội thất trực tiếp trên mạng bằng máy tính và điện thoại thông minh của một số hãng nội thất lớn như Công ty cổ phần Gỗ An Cường, hãng sản xuất đồ nội thất và gia dụng IKEA, Công ty BBSmartDecor… Anh đã vào website của các hãng nội thất trên để lựa chọn những đồ nội thất phù hợp, từ gian bếp, đến phòng khách, phòng ngủ… một cách tiện lợi, không mất thời gian, kinh phí thuê thiết kế.

“Với tỷ lệ diện tích của căn nhà được thiết kế từ trước, nên khi áp dụng các phầm mềm thiết kế nội thất khá đơn giản. Lúc này, chỉ cần am hiểu một chút về phong thủy là có thể phối cảnh, màu, đồ dùng nội thất phù hợp cho gia đình mình một cách hợp lý nhất”, anh Cường tiết lộ.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực trang trí nội thất, trong vòng 3 năm trở lại đây, bộ phận khách hàng sử dụng sản phẩm nội thất cao cấp có xu hướng ưa chuộng những thiết kế trẻ trung theo phong cách Bắc Âu, cũng như việc sử dụng và phối hợp các gam màu trung tính, tạo sự thanh lịch và gần gũi thiên nhiên. Đặc biệt, việc áp dụng khoa học công nghệ vào việc mua bán, thiết kế đã và đang làm cho thị trường nội thất trở nên hiện đại, chuyên nghiệp hơn.

Theo những người trong ngành, hiện đại - tiện nghi là hai yếu tố được khách hàng ưu tiên hàng đầu trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thiết kế nội thất. Sức hút của hai yếu tố này có thể được thấy rõ qua hành vi của người tiêu dùng hướng đến sản phẩm. Thậm chí, nếu trước kia người tiêu dùng dù xin tư vấn từ nhân viên bán hàng hay thiết kế nhưng họ cũng sợ tâm lý “quảng cáo quá đà”, thì hiện nay, thông qua những phần mềm thiết kế nội thất trên mạng internet, người tiêu dùng có thể tự thiết kế, lựa chọn nội thất cho mình và nhiều trường hợp, khách còn “chơi sang” hơn cả suy nghĩ của nhân viên bán hàng.

Xoay quanh câu chuyện này, chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Công ty cổ phần Gỗ An Cường cho biết: “Sau thành công của ứng dụng An Cường Design Tool phiên bản dành cho máy tính để bàn, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu thị trường và cho ra mắt phiên bản dành riêng cho tablet và mobile (iOS, Android). An Cường Design Tool ra đời với mong muốn đưa sản phẩm An Cường đến gần hơn với khách hàng và hỗ trợ tối đa về mặt ứng dụng”.

Cũng theo đại diện Công ty An Cương, đây là phần mềm thiết kế mô phỏng màu gỗ thực tế với thư viện hơn 1.000 màu vật liệu từ MFC, Laminate, Acrylic, Veneer… cho hàng chục mẫu không gian sống từ bếp, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc với thiết kế rất đa dạng và được sắp đặt tinh tế. Khách hàng có thể tự chọn màu tường, màu nội thất, màu sàn gỗ… và tự chọn chất liệu cho nội thất theo sở thích, phong cách riêng. Những phần mềm này đều nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản