Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection: Thiết kế độc đáo, bền vững tiêu chuẩn 5 sao
Như Loan - 03/12/2020 09:23
 
Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection – Khu nghỉ dưỡng cao cấp với tiêu chuẩn 5 sao tại Hồ Dụ, Kỳ Sơn, Hòa Bình, địa danh thấm đẫm hơi thở màu xanh của núi rừng.

Vị trí lý tưởng

Tọa lạc tại phía Tây Bắc Thủ đô, nơi phong thủy tượng trưng cho sự “nhân vượng, gia an”, Sakana resort sở hữu một vị trí lý tưởng và thơ mộng hiếm thấy, được coi là vùng đất vàng bị lãng quên nay đã được khai phá.

Điểm nổi bật của resort là một cảnh quan ”sơn thủy hữu tình” bao bọc, cả resort trải dài bên Hồ Dụ trù phú. Đây là điểm đặc biệt của dự án mà hầu như chỉ thấy ở các nước phát triển. Mỗi resort lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông hay một hồ nước mênh mông, đó chính là xu hướng, là thước đo cho sự phát triển của resort, là khả năng thỏa mãn nhu cầu cảnh quan, nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi giải trí cho cộng đồng.

Việc hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, cao tốc Láng - Hòa Lạc - Hòa Bình được đưa vào vận hành cùng chủ trương đầu tư phát triển mạnh kinh tế & du lịch Hòa Bình - Tây Bắc, Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection mang dáng dấp của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao chuẩn quốc tế mang thương hiệu từ Tập đoàn khách sạn BW - Top 10 khách sạn lớn nhất trên thế giới, dự báo sẽ là điểm sáng góp phần làm thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô tăng trưởng mạnh trong những năm tới.

.
Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection có thiết kế độc đáo, mang hơi thở thiên nhiên.

Thiết kế ấn tượng

Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection là công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo, mang hơi thở thiên nhiên với ánh sáng, nhiều lớp đổ bóng từ hình dáng như nhà tổ chim, biệt thự nhà nón, biệt thự nhà nơm và biệt thự nhà rông đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng.

Với quy mô 12,1 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 10%, còn lại dành cho hồ điều hòa và cây xanh, đó được coi như là một lời khẳng định của chủ đầu tư về việc đảm bảo một môi trường nghỉ dưỡng tốt nhất, tuyệt vời nhất cho cộng động dân cư, tạo nên môi trường và không khí trong lành hiếm nơi nào có được.

Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection nổi bật với những mẫu biệt thự độc đáo gắn với đời sống văn hóa của người dân Việt như biệt thự Nhà Nơm, biệt thự nhà Nón, biệt thự Tổ chim, Nhà Rông. Công trình áp dụng kiến trúc đa giác được ví như một hệ sinh thái nhân tạo, bên ngoài là 4 con đường Hoa Ban, Hoa Đào, Hoa Mận, Hoa Gạo gắn với 4 phân khu của dự án, tất cả như được đặt trong một lớp đa khí hậu khép kín.

Cấu trúc của mỗi mẫu nhà biệt thự tựa như một cái cây, được chống cột để không phải san lấp, không tác động đến cảnh quan xung quanh. Theo chia sẻ của đơn vị thiết kế Greenscape: “Chúng tôi tính toán để hạn chế nắng và tối đa thông gió tự nhiên. Những cái nơm bên ngoài là những lớp vỏ bọc, có giàn cây leo ôm trọn xung quanh ngôi nhà, giúp bạn có cảm giác vừa gần gũi chan hòa với thiên nhiên, vừa tìm được sự bình yên thư thái trong tâm hồn. Hoặc khi chọn chiếc nón vì nó có thể đua ra sâu, giảm nắng xiên, góc nghiêng ngược của kính sẽ hạn chế bức xạ mặt trời dựa trên lý thuyết góc phản xạ toàn phần”. 

Tất cả tạo nên một lớp chắn mỏng giữa không gian phía trong và ngoài trời, giúp con người và sinh vật bên trong cảm nhận được không khí bên ngoài một cách rõ nét nhất. Cửa sổ trần hữu cơ cung cấp một tầm nhìn ngoạn mục, góp phần tạo nên hệ thống bóng phản chiếu đa dạng. Ánh sáng từ ngoài vào phản chiếu những họa tiết màu vàng tạo nên những hiệu ứng bóng đổ vô cùng thú vị.

Đặc biệt, với đầy đủ các không gian chức năng như phòng khách, bếp, phòng tắm, phòng thay đồ…, biệt thự nghỉ dưỡng Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection mang đến sự thoải mái như đang ở chính trong ngôi nhà thân quen với đầy đủ các tiện nghi cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

.
Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection mang đến sự thoải mái như đang ở chính trong ngôi nhà thân quen.

Tiện ích hoàn hảo

Là một dự án nghỉ dưỡng ven đô tiêu chuẩn 5 sao, Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection đặc biệt chú trọng tới các tiện ích cao cấp nội khu, đủ năng lực phục vụ hàng ngàn khách hàng với dịch vụ cao cấp.

Bể bơi BIODESIGN là công nghệ hồ bơi sinh học duy nhất được chứng nhận trên toàn thế giới mang tính đột phá đến từ Italy. Công nghệ BIODESIGN Pools đã thay thế các cấu trúc bê tông cốt thép cồng kềnh bắng đá tự nhiên kết hợp với các vật liệu chống thấm an toàn và thân thiện giúp bảo vệ môi trường hơn so với các hồ bơi truyền thống.

Hệ thống nhà dịch vụ Cafe, các nhà hàng trung tâm được bố trí ở vị trí đẹp nhất, view hồ. Các công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn “xanh”. Bên cạnh bể bơi Biodesign, nhà dịch vụ & hệ thống cây cảnh độc đáo Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection còn chú trọng đầu tư hệ thống Spa, phòng tập, vườn BBQ, khu vui chơi trẻ em…, để đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp nhất dành cho du khách.

Tại Sakana, những mệt mỏi đều dừng lại, chỉ còn con người với thiên nhiên rộng lớn. Nuôi dưỡng tâm hồn với hình ảnh làng quê Việt Nam, tìm về bản ngã bằng khoảnh khắc thư giãn giữa thiên nhiên hùng vĩ sẽ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng riêng biệt có tại biệt thự Sakana.

4 tiêu chí được các kiến trúc sư tính toán để đảm bảo tính bền vững của công trình:
- Lớp vỏ bọc bao che bề mặt ngôi nhà, lựa chọn các vật liệu gần gũi với hệ sinh thái có thể dỡ bỏ thay đổi màu sắc chất liệu. Công trình chỉ là điểm phụ nhằm tôn vẻ đẹp của tự nhiên cho toàn bộ cảnh quan.
- Khung cố định tạo hình dáng công trình, khung này được hiểu như là lõi chính tạo điểm tựa gắn kết cho lớp vỏ bọc bao che bên trong và bên ngoài.
- Lớp vỏ phía trong ngôi nhà, có thể thay đổi màu sắc vật liệu theo xu hướng và mục đích kinh doanh của chủ đầu tư.
- Hệ thống kỹ thuật đưa ra ngoài công trình, khi đưa hệ thông kỹ thuật ra bên ngoài sẽ giúp cho việc phát sinh sửa chữa, bảo trì dễ dàng hơn, không ảnh hướng tới du khách khi lưu trú, và phần nội thất bên trong.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản