Quyết định lộ trình di dời nhiều đơn vị khỏi Hà Nội
- 25/01/2015 10:16
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Không xây chung cư cao tầng trên “đất vàng” Hà Nội
Các cơ sở ô nhiễm phải rời khỏi nội thành Hà Nội
Di dời tượng Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành
Tiểu thương không muốn chuyển chợ xe máy Dịch Vọng
Di dời nhiều đơn vị khỏi Hà Nội
Thủ tướng vừa quyết định lộ trình di dời nhiều cơ quan, đơn vị tại Hà Nội. Ảnh: cand.com.vn

Cụ thể, đối tượng di dời là các cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở điều trị có mức độ ô nhiễm, truyền nhiễm lây nhiễm cao, sử dụng quá tải; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị nằm trong khu vực nội thành Hà Nội không phù hợp các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Các cơ sở cần phải di dời trong khu vực nội thành Hà Nội chủ yếu nằm tại các quận quận: Ba Đình, Hoàn kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh vùng Thủ đô liên quan có trách nhiệm chuẩn bị quỹ đất xây dựng nơi được di dời đến phải phù hợp với vị trí, quy mô, chức năng theo quy hoạch xây dựng. Có cơ chế chính sách phù hợp với các đối tượng, đảm bảo tính khả thi để thực hiện việc di dời.

Việc sử dụng quỹ đất sau khi di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, cơ quan đơn vị được ưu tiên để xây dựng, phát triển các công trình công cộng, cây xanh, bãi đỗ xe, công trình hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị; không làm tăng chất thải cho khu vực nội thành, đảm bảo cân bằng nhu cầu về hạ tầng xã hội, kỹ thuật và môi trường đô thị, không được sử dụng để xây dựng chung cư cao tầng sai quy hoạch.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trên 40 vạn sinh viên sẽ được di dời ra bên ngoài nội đô sẽ học tập, làm việc tại các cơ sở đào tạo hiện đại tại các đô thị vệ tinh và vùng xung quanh trong 10 năm tới.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản