Quý III/2016, dự án bất động sản nào tạo "sóng lớn"?
Hoàng Minh - 15/07/2016 08:59
 
­­Kết thúc hai quý đầu năm 2016, báo cáo thị trường bất động sản của nhiều công ty nghiên cứu và tư vấn cho thấy: phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục duy trì sức hấp dẫn với nhiều dự án mới gia nhập thị trường, số lượng giao dịch và lượng hấp thụ được cải thiện. Câu hỏi đặt ra cho giới đầu tư là dự án nào có thể khuấy động thị trường trong những tháng cuối năm 2016?

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội Quý II/2016 của CBRE Việt Nam vừa phát hành cho biết, có tổng cộng 6.100 căn hộ được mở bán mới từ 17 dự án, tăng 19% so với quý trước. Báo cáo của Savills Việt Nam cũng ghi nhận số lượng giao dịch đạt 6.000 căn, tăng xấp xỉ 7% theo quý và 30% theo năm. Giá bán sơ cấp đã tăng khoảng 10% so với Qúy II/2015. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường đạt 35%, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc khối nghiên cứu & tư vấn CBRE Việt Nam, khối lượng giao dịch tăng cao chủ yếu do nhu cầu mua để ở, tiềm năng sinh lời nhờ đầu tư ngắn hạn (giá sơ cấp được điều chỉnh sau mỗi lần mở bán) và dài hạn (giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian và khả năng sinh lời từ cho thuê, chuyển nhượng).

Ngắm hồ Tây từ lô gia căn hộ Vinhomes Metropolis.
Ngắm hồ Tây từ lô gia căn hộ Vinhomes Metropolis.

Điểm đáng chú ý trong quý này là sự trở lại của phân khúc căn hộ cao cấp với nhiều dự án mới gia nhập thị trường tại các quận trung tâm, trong đó nổi bật nhất là Dự án Vinhomes Metropolis của Tập đoàn Vingroup, tọa lạc tại lô đất vàng trên mặt đường Kim Mã và Liễu Giai. Giới chuyên gia, các nhà đầu tư và khách hàng đều đánh giá, Vinhomes Metropolis là điểm sáng đáng chú ý của thị trường căn hộ cao cấp trong nửa sau năm 2016, đủ sức làm nên sự sôi động của phân khúc đắt giá này. 

Khu đất xây dựng Vinhomes Metropolis nằm liền kề với khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, ở giữa 4 mặt hồ nổi tiếng là: hồ Tây, hồ Ngọc Khánh, hồ Thủ Lệ, hồ Giảng Võ và kết nối trực tiếp với đường tàu điện hiện đại bậc nhất Hà Nội trong tương lai không xa, tuyến tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội. Đặc biệt, khu vực Kim Mã, Liễu Giai và Nguyễn Chí Thanh, nguồn cung căn hộ để bán cực kỳ hạn chế do quỹ đất đắc địa ngày một khan hiếm. Một số dự án căn hộ hạng A trong khu vực, dù đã bàn giao từ rất lâu nhưng giao dịch thứ cấp vẫn sôi động do người dân thủ đô có nhu cầu sở hữu nhà trung tâm. Khách hàng và nhà đầu tư hoàn toàn có thể tự tin vào giá trị gia tăng mà Dự án Vinhomes Metropolis mang lại, khi tất cả các khu vực lân cận căn bản đều đã kín chỗ.  Khu đất số 29 - Liễu Giai gần như là cơ hội hiếm hoi cuối cùng cho giới thượng lưu Hà Nội ở khu vực này.

Khu vực này cũng là địa bàn của cơ quan ngoại giao và đại sứ quán của nhiều nước,  mật độ người nước ngoài làm việc tại đây rất cao, kéo theo nhu cầu thuê căn hộ cao cấp để sinh sống. Giá thuê căn hộ dịch vụ tại cao ốc Lancaster trung bình 40 triệu đồng/căn/tháng. Còn các căn hộ tại Lotte Center Hà Nội lên tới 85-90 triệu đồng/căn/tháng. Báo cáo của Savills chỉ ra rằng, công suất cho thuê tại quận Ba Đình luôn ở mức cao với tỷ lệ hơn 80% trong quý vừa qua. Với ưu thế  nằm giữa trung tâm chính trị ngoại giao quốc tế của thủ đô, Vinhomes Metropolis hứa hẹn tiềm năng khai thác cho thuê  hấp dẫn. Chưa kể, dự án này tận hưởng toàn bộ tiện ích của hệ sinh thái Vingroup gồm trung tâm thương mại Vincom, trường Vinschool, dịch vụ chăm sóc cư dân Vinhomes chuyên nghiệp…

Tại tầng 4, ở không gian ngoài trời liên thông 3 tòa tháp căn hộ của dự án, chủ đầu tư  phát triển khu cảnh quan tiện ích, thời thượng dành cho các chủ nhân căn hộ, như bể bơi ngoài trời, bể bơi thư giãn, khu tổ chức BBQ, vườn nổi lãng mạn, sân chơi trẻ em, đường dạo rợp bóng cây xanh, nhà sinh hoạt cộng đồng, phòng gym... Tiêu chuẩn cuộc sống này có thể đáp ứng đòi hỏi của đối tượng khách thuê ngoại với ngân sách thuê lớn.

Thời điểm 30/6/2016 cũng đánh dấu tròn một năm Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 có hiệu lực. Hành lang pháp lý mới về việc cho phép Việt kiều và người nước ngoài sở hữu, chuyển nhượng bất động sản là nhà ở cũng tạo sức hấp dẫn mới cho phân khúc căn hộ cao cấp. Bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc khối nghiên cứu & tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, số lượng căn hộ bán cho đối tượng khách hàng này đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua, ở cả Hà Nội và TP. HCM. Các dự án có uy tín như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park… số căn hộ bán cho người nước ngoài khá tốt. Có những chủ đầu tư đã sử dụng hết hạn ngạch 30% số căn hộ được bán cho Việt kiều và người nước ngoài. Số vốn FDI trong 5 tháng đầu năm tại Hà Nội được ghi nhận là cao nhất trong 50 tỉnh, thành phố, do đó nhu cầu sở hữu nhà ở hoặc thuê nhà ở lâu dài của người nước ngoài tại Việt Nam được dự báo là tương đối lớn. Phân khúc khách hàng này chính là cơ hội tiềm năng cho những dự án đẳng cấp như Vinhomes Metropolis.

Vinhomes Metropolis sở hữu 3 tòa căn hộ 41- 45 tầng với hơn 1.000 căn hộ đa dạng diện tích từ 1 đến 4 phòng ngủ, 5 căn penthouse, 11 căn sky villa sang chảnh. Atkins, công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới đã góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, thời thượng cho tổng thể dự án cũng như từng chi tiết căn hộ đắt giá. Tất cả các căn hộ ở đây đều được bàn giao với các nội thất liền tường sang trọng và thiết bị vệ sinh mang thương hiệu Duravit và Hansgrohe nổi tiếng thế giới với giá cao hơn sản phẩm của các hãng thông dụng khác từ 40 – 60%.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Hà Nội, Vinhomes tiên phong trong việc sử dụng đồng bộ hệ thống điều hòa trung tâm cho tất cả các căn hộ, mang đến công năng sử dụng hoàn hảo cho căn hộ cũng như diện mạo mới cho mặt ngoài tòa nhà. Chủ đầu tư còn lắp đặt hệ kính hộp Low-E ở mặt ngoài tòa nhà, vừa giúp cản nhiệt, chống tia UV, vừa tạo tính thẩm mỹ và mở rộng tầm nhìn cho chủ nhân căn hộ.

.. Hiện nay, các căn hộ thuộc tòa M1 đang đặc biệt thu hút khách hàng bởi ưu điểm nổi trội của tòa này so với các tòa còn lại của dự án. Tòa M1 nằm sát nhất với mặt phố Liễu Giai, đồng thời là tòa duy nhất có phòng tập gym và đặc biệt là ở rất gần bể bơi. Các căn hộ ở đây nhìn được ra cả 4 hồ và chiếm trọn cảm tình của khách hàng nhờ thiết kế hợp lý và cảnh quan đẹp mắt, sáng tạo. M1 cách tòa tháp văn phòng đủ xa để đảm bảo không gian thoáng rộng, riêng tư cho chủ nhân nhưng lại được tận hưởng sự râm mát nhờ được che chắn bởi 2 khối tháp văn phòng này. Các căn hộ hướng Tây Bắc đặc biệt được khách hàng ưa thích vì tầm nhìn trực tiếp ra hồ Tây rộng mở.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản