Quy hoạch hai bên bờ sông Mã để phát triển du lịch
Sĩ Chức - 17/03/2018 14:20
 
Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị về công tác quy hoạch chung xây dựng hai bên bờ sông Mã đến năm 2030, đoạn từ huyện Vĩnh Lộc đến thành phố Sầm Sơn.

.
Sông Mã

Theo đó, việc quy hoạch này có phạm vi dọc theo tuyến sông Mã với chiều dài nghiên cứu khoảng 70 km, ranh giới diện tích lập quy hoạch khoảng 331 km2, bao gồm 50 xã, phường thuộc TP.Thanh Hoá, TP.Sầm Sơn và các huyện: Hoằng Hoá, Thiệu Hoá, Yên Định, Vĩnh Lộc, Hà Trung.

Trong đó, khu vực quy hoạch được thực hiện với 7 khu đặc đặc thù, gồm: Vùng núi Vĩnh Lộc, khu vực núi bao quanh vùng lõm Ngã Ba Bông, đồng bằng cổ Yên Định, Khu Hàm Rồng - Núi Đọ, vùng lõi ven sông thuộc thành phố Thanh Hóa, vùng đô thị du lịch sinh thái ven biển và khu vực vùng trũng ven biển. Đây là khu vực có tiềm năng to lớn để có thể khai thác phát triển du lịch gắn với phát triển đô thị, bảo tồn văn hoá và phát huy giá trị di tích hai bên bờ sông Mã. Quy hoạch khu chức năng đặc thù dựa trên cơ sở tiềm năng về điều kiện tự nhiên gắn với lịch sử lâu đời, bao gồm văn hoá vật thể, phi vật thể và hệ thống các di tích lịch sử dày đặc, cho phép phát triển thành vùng di sản, du lịch tâm linh.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, quy hoạch chung xây dựng hai bên bờ sông Mã với chiều dài 70 km là khó, đây là quy hoạch kết hợp nhiều lĩnh vực từ đô thị, kiến trúc đến văn hoá du lịch... bên cạnh đó, có nhiều đồ án quy hoạch đã được lập trong phạm vi này do vậy việc xây dựng quy hoạch cần đảm bảo có sự kết nối và logic…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản