Quảng Ngãi: Xây “chui” khu dân cư giữa lòng Thành phố?
Hà Minh - 27/07/2018 11:38
 
Dự án đã mở bán gần 80% diện tích đất nền dự án với giá từ 17 triệu đồng/m2 đến hơn 40 triệu đồng/m2 nhưng lại chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng.

Khách hàng mua sản phẩm tại khu dân cư Phan Đình Phùng (TP Quảng Ngãi) đang hoang mang sau khi biết mình đặt mua những sản phẩm của dự án này đang trong quá trình xây dựng hạ tầng “chui”.

Toạ lạc ngay mặt tiền đường Phan Đình Phùng thuộc phường Chánh Lộ - Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi, dự án có diện tích 15,49 ha bao gồm 292 lô nhà liên kế có diện tích từ 116,3m2 đến 212,5m2và 108 lô biệt thự có diện tích từ 226,4m2 đến 413,3m2

Phối cảnh dự án Khu dân cư Phan Đình Phùng (Quảng Ngãi)
Phối cảnh dự án Khu dân cư Phan Đình Phùng (Quảng Ngãi)

 Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Dự án Khu dân cư Phan Đình Phùng chưa được cấp phép san lấp xây dựng hạ tầng do chưa hoàn thành khâu đền bù và giải phóng mặt bằng.

“Đây cũng là một bất cập trong quản lý Nhà nước. Bởi vì Sở Xây dựng muốn cấp phép thì nhà đầu tư phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, phải được Sở TNMT giao đất đất thì lúc đó Sở Xây dựng mới xem xét”.

Theo ông Phong, nếu Sở Xây dựng yêu cầu dừng thi công thì nhà đầu tư cũng dừng thôi. Tuy nhiên, nếu dừng lại thì người dân tái chiếm, tái chiếm thì lại tiếp tục phải bồi thường… Vậy nên, ông Phong cho rằng, đây là sự “chia sẻ với nhà đầu tư”.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, bên cạnh việc thi công hạ tầng “chui”, âm thầm bán nền, thì trong phối cảnh dự án và các phân khu chức năng, dự án bao gồm cả công viên kết hợp thể thao và dịch vụ nhưng đến nay công viên chưa làm.

Thực tế dự án, trên phần diện tích quy hoạch xây dựng công viên kết hợp khu vui chơi thể thao, chủ đầu tư chỉ đầu tư sân bóng đá, tennis để kinh doanh, còn công viên thì không thực hiện, bỏ hoang hóa, cây dại mọc um tùm...

Bà Cao Thị Phấn, khách hàng mua sản phẩm tại Khu dân cư Phan Đình Phùng cho hay: “Theo giới thiệu dự án, trong quy hoạch có điểm nhấn là công viên. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm xong, chẳng thấy công viên đâu cả”.

Trong khi đó, khu quy hoạch dịch vụ với diện tích 12.000m2 qua tìm hiểu được biết chủ đầu tư không kêu gọi được đối tác đầu tư nên xin chuyển thành đất ở để tiếp tục bán sản phẩm nền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản