Quảng Nam: Người dân lại vây Công ty Bách Đạt An để đòi sổ đỏ
Hoàng Anh - 15/03/2019 17:24
 
Không được nhận sổ đỏ như cam kết, dù đã đóng tiền đầy đủ, hàng trăm người dân lại tiếp tục đến vây Công ty Bách Đạt An để đòi quyền lợi.

Trong ngày 15/3, hàng trăm người đã kéo đến văn phòng của Công ty  TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Cty Bách Đạt An, trụ sở 2 Nguyễn Du, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tại lô A7 – 21, 22 Khu Đô thị Sentosa Riverside (thuộc Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) để đòi quyền lợi.

 Người dân người kéo đến bao vây văn phòng yêu cầu gặp lãnh đạo, đại diện Công ty Bách Đạt An mong muốn giải quyết quyền lợi và cấp sổ đỏ cho những lô đất nền đã đặt mua. Người dân cho biết, đã đóng tiền đầy đủ 90% mua đất tại các dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công TY Hoàng Nhất Nam phân phối nhưng đến nay vẫn chưa được giao đất, chưa nhận được sổ đỏ như trong hợp đồng.

Người dân tập trung dến trụ sở Công ty Bách Đạt An để đòi quyền lợi trong ngày 15/3.
Người dân tập trung dến trụ sở Công ty Bách Đạt An để đòi quyền lợi trong ngày 15/3.

 Trước đó, vào tối 14/3, hàng trăm người cũng kéo đến đơn vị phân phối sản phẩm cho Công ty Bách Đạt An là Công ty CP dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (trụ sở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để yêu cầu Công ty này có trách nhiệm giải quyết những khiếu nại của người dân.

Dù đã nhiều lần tạo áp lực, yêu cầu hai Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam trả quyền lợi cho hơn 1000 hộ dân mua đất ở các dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside, tuy nhiên sự việc đến nay vẫn không được giải quyết.

Kết luận Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Nam về các dự án trên của Công ty Bách Đạt An nêu rõ, tính pháp lý của các dự án chưa đảm bảo bởi các dự án vẫn chưa được UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa giao đất. Chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Các dự án chưa hoàn thiện đồng bộ về kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất nên chưa đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp sổ đỏ và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng sổ đỏ theo đúng quy định của luật pháp.

Người dân kéo đến Công ty Hoàng Nhất Nam trong đêm 14/3.
Người dân kéo đến Công ty Hoàng Nhất Nam trong đêm 14/3.

 Hiện TAND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đang thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 85/2018/TLST-KDTM về việc tranh chấp hợp đồng thỏa thuận đặt cọc và phân phối đất nền giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam nên Sở Xây dựng đề nghị khách hàng gửi đơn khởi kiện lên tòa án để được giải quyết bảo đảm quyền lợi.

Thanh tra sở Xây dựng Quảng Nam còn kết luận, 3 dự án trên chưa đủ điều kiện để bán nhưng doanh nghiệp đã yêu cầu khách hàng đóng 95% giá trị sản phẩm là có có dấu hiệu huy động vốn trái pháp luật.

 Trước đó, vào 1/ 2019, hàng trăm người dân đã giăng băng rôn, biểu ngữ bao vây trụ sở Cty Bách Đạt An tại Đà Nẵng để đòi giải quyết quyền lợi, thực hiện cam kết như hợp đồng, bàn giao đất, làm sổ đỏ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản