Quảng Nam: Khách hàng kéo đến trụ sở Công ty Đất Quảng yêu cầu giao "sổ đỏ" như cam kết
PV - 27/02/2020 22:45
 
Sau nhiều lần không thực hiện đúng cam kết giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng, trong ngày 27/2, nhiều người mua đất dự án Phố chợ Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã đến trụ sở Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng tại trụ sở ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để đòi "sổ đỏ".

Dự án Phố chợ Điện Nam Bắc do Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng làm chủ đầu tư, dự án có diện tích quy hoạch 35.635 m2, có vị trí vị trí nằm giữa trục đường 607A . Sau 2 đợt được UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi đất, giao đất, đến nay dự án đã thi công với tổng diện tích 29.149,1 m2. 

Ông Huỳnh Đăng Khôi, một khách hàng mua đất dự án cho biết, ông đã nhiều lần yêu cầu làm "sổ đỏ" nhưng chủ đầu tư đến nay vẫn chưa giao như cam kết.

Theo ông Khôi, vào năm 2018, khi nghe dự án được giới thiệu và bán ra thị trường, ông đã vay mượn cả tỷ bạc để mua đất với mục đích làm nhà. Tuy vậy, mong ước có một mảnh đất “an cư” của ông Khôi ngày càng dài ra khi chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng mãi chưa thấy giao sổ đỏ.

Nhiều khách hàng đến trụ sở công ty Đất Quảng yêu cầu công ty giao sổ đỏ như cam kết.
Nhiều khách hàng đến trụ sở công ty Đất Quảng yêu cầu công ty giao sổ đỏ như cam kết.

"Hợp đồng ghi rõ sau 5 tháng ký kết sẽ có sổ đỏ, nhưng đến giờ hơn 2 năm, đã đóng 95% giá trị lô đất nhưng chúng tôi vẫn chưa được giao sổ. Trong khi đó, chủ đầu tư thì cứ hứa đi hứa lại nhiều lần", ông Khôi nói.

Không riêng ông Khôi, nhiều khách hàng cũng đã đợi rất lâu để được nhận "sổ đỏ" từ dự án nhưng mãi vẫn chưa thấy đâu, trong khi hàng tháng vẫn phải trả lãi cho ngân hàng.

"Công ty Đất Quảng bao nhiêu lần cam kết sẽ giao sổ đỏ cho chúng tôi, hứa sẽ trả lãi suất nhưng đến nay họ không thực hiện. Tiền người dân chúng tôi bỏ ra mua đất là tiền tươi đi vay từ ngân hàng. Mỗi tháng phải trả lãi suất cả chục triệu đồng, có người đến mấy chục triệu đồng”, ông Khôi nói thêm.

Trong buổi sáng 27/2, nhiều người dân liên tục truy hỏi lãnh đạo Công ty Đất Quảng về việc đơn vị này đã từng có bản cam kết đóng dấu chắc chắn sẽ giao sổ đỏ lô nền dự án vào tháng 1/2020, nhưng đến nay đơn vị này lại tiếp tục thất hứa.

Một số khách hàng bức xúc đã truy vấn cho rằng phía Đất Quảng chậm giao sổ là do hiện nay đơn vị này chưa hoàn thành đóng tiền thuế đất cho dự án, hoặc đã có sổ nhưng đã cầm cố ngân hàng để vay tiền sử dụng cho mục đích khác.

Trước những cáo buộc từ khách hàng, phía Đất Quảng cung cấp văn bản của ngành chức năng ký ngày 26/2/2020 xác nhận đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế dự án khu phố chợ Điện Nam Bắc. Tuy nhiên, nhiều người mua đất dự án vẫn tiếp tục yêu cầu Công ty Đất Quảng phải cung cấp cụ thể ngày nộp thuế, nhưng ông Nguyễn Viết Điện, Tổng giám đốc Công ty Đất Quảng từ chối, không cung cấp. Ông Nguyễn Viết Điện thanh minh: “Chúng tôi đã nỗ lực thực hiện hoàn thiện hồ sơ, nghĩa vụ đối với nhà nước để được chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Được biết, do việc kiến nghị phản ánh với chủ đầu tư không được đáp ứng, nhiều khách hàng mua đất tại dự án Phố chợ Điện Nam Bắc đã viết đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan liên quan tỉnh Quảng Nam để phản ánh sự việc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản