Quảng Bình: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án khách sạn Pullman
Ngọc Tân - 12/07/2017 15:35
 
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình.

Theo đó, khu đất lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình có địa điểm tại thôn Đồng Dương, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới; có ranh giới được xác định: Phía Tây Bắc giáp đất quy hoạch Công viên Quảng trường; Phía Đông Bắc giáp đường quy hoạch đường ven biển và bãi biển; Phía Tây Nam giáp đường Võ Nguyên Giáp; Phía Đông Nam giáp đất Trạm ra đa biển -Tổng cục Biển Hải đảo.

Nội dung quy hoạch lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết gồm các hạng mục khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng, trung tâm hội nghị và dịch vụ du lịch và điều chỉnh một số khu chức năng, chỉ tiêu kỹ thuật khác đảm bảo kết nối phù hợp với hạ tầng và cảnh quan khu vực.

Khu đất lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết có tổng diện tích 56.622m2 được quy hoạch với các chức năng bao gồm đất xây dựng khách sạn là 27.288 m2 (mật độ xây dựng tối đa 30%); đất xây dựng biệt thự là 17.594m2; đất bãi đổ xe là 938m2; đất giao thông khách sạn là 2.672m2.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Quyết định Phê duyệt điều chỉnh của UBND tỉnh Quảng Bình cũng quy định cụ thể về chỉ giới xây dựng, trong đó phía tuyến đường Võ Nguyên Giáp có chỉ giới xây dựng là 15m, phía tuyến đường quy hoạch 10,5m có chỉ giới xây dựng là 10m, phía tuyến đường ven biển có ranh giới cứng bảo vệ đồi cát từ 30 đến khoảng 50m.

Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, khối khách sạn cao 16 tầng bố trí phía Bắc khu đất là điểm nhấn kiến trúc cho dự án và cho khu vực. Các công trình biệt thự, phụ trợ chiều cao từ 1 đến 5 tầng được bố cục trong khuôn viên khu đất liên hệ nối tiếp với nhau qua hệ thống sân đường, cây xanh cảnh quan và bổ trợ về kiến trúc cho công trình chính. Các công trình xây dựng có khoảng lùi so với các trục đường giao thông để tạo ra các khoảng sân bãi đỗ xe, đảm bảo tầm nhìn và không gian kiến trúc…

Đối với quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cao độ nền dự án được khống chế bởi cao độ các tuyến giao thông đối ngoại xung quanh dự án và cốt cao độ thủy triều lớn nhất tại khu vực.  Cao độ san nền từ +5,0m đến +6,2m. Theo định hướng kiến trúc cảnh quan, cao độ san nền trong khu đất được san đắp đảm bảo hướng nhìn từ các công trình về phía biển, hướng dốc thấp dần về phía Đông khu đất. 

Dự án Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình do Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội - Quảng Bình làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 600 tỉ đồng. Dự kiến dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2019.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản