Parkson Viet Tower chính thức đóng cửa từ 15/12
Anh Minh (Vnexpress) - 20/11/2016 15:36
 
Từ 15/12, Parkson Viet Tower (tại ngã tư Tây Sơn - Thái Hà) cho biết sẽ dời địa điểm kinh doanh sau 8 năm hoạt động, theo thông báo chính thức từ Công ty TNHH Parkson Hà Nội.
 Biển thông báo di dời địa điểm kinh doanh trung tâm thương mại Parkson Viet Tower từ 15/12 tới.
Biển thông báo di dời địa điểm kinh doanh trung tâm thương mại Parkson Viet Tower từ 15/12 tới.

Phía Parkson Hà Nội cho biết, doanh nghiệp đã thông báo đến các đối tác kinh doanh và ban quản lý toà nhà Việt Tower trước 2 tháng về kế hoạch di dời. Công ty cũng khẳng định việc di dời này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm mua sắm khác mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam. Các quyền lợi của chủ thẻ khách hàng thành viên sẽ vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng trên toàn bộ hệ thống của nhà bán lẻ này.

Về phía các đối tác kinh doanh tại trung tâm thương mại này, nhiều đại diện cho biết họ đã nghe thông tin Parkson Thái Hà đóng cửa từ lâu, nhưng mới nhận được thông báo chính thức từ phía công ty từ đầu tháng 11. Một số đơn vị kinh doanh sau khi được thông báo đã dọn hoặc đang rục rịch đóng hàng rời khỏi trung tâm thương mại này. Ngược lại, cũng có những chủ cửa hàng cho biết vẫn kinh doanh bình thường cho tới thời điểm 15/12. Sau thời điểm này, hàng hoá còn tồn sẽ được chủ các đơn vị tự túc chuyển về các cửa hàng trong hệ thống.

Nhân viên một gian thời trang nam tại tầng 4 cho biết, lượng khách tới mua sắm sau khi biết trung tâm thương mại sẽ đóng cửa có "nhỉnh" hơn trước. "Khách tới chủ yếu là có điểm tích luỹ nên tới nhận phiếu chiết khấu, cũng trùng với dịp giảm giá sâu tới 50% nên lượt người cũng có đông hơn. Giá như trước đây cũng đông khách như vậy...", nhân viên này nói.

Chị Trang - quản lý một gian hàng đồ trang sức cho hay, cửa hàng đã lên kế hoạch kinh doanh ngay sau khi Parkson thông báo sẽ đóng cửa. Các nhân viên tại đây sẽ được bố trí điều chuyển về các cửa hàng trong cùng hệ thống hoặc nghỉ tuỳ theo nhu cầu và nguyện vọng của từng người. "Chúng tôi vẫn đảm bảo việc làm, quyền lợi cho các nhân viên của mình", chị Trang chia sẻ.

Dù thông báo trước nhưng việc doanh nghiệp thông báo ngừng kinh doanh vào dịp cuối năm cũng khiến không ít đơn vị kinh doanh khó khăn trong việc tìm địa điểm kinh doanh mới.

Parkson Việt Tower Hà Nội có tổng diện tích kinh doanh hơn 11.000 m2, từng kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm tấp nập, song dù ở vị trí đắc địa, nút giao giữa phố Tây Sơn - Thái Hà, thực tế lượng khách tới trung tâm thương mại này khá thưa thớt. Ở thời điểm chuẩn bị đóng cửa, dù bắt đầu vào dịp kinh doanh cuối năm và nhiều gian hàng đang mạnh tay khuyến mại giảm giá tới 50% nhưng vẫn không có mấy người mua. 

Hồi tháng 1/2015, Parkson Keangnam cũng đột ngột thông báo đóng cửa, yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm, đã gây không ít bức xúc cho các đơn vị kinh doanh tại đây. Hơn một năm sau, một trung tâm thương mại khác là Parkson Paragon (Phú Mỹ Hưng, TP HCM) cũng tuyên bố đóng cửa. Parkson Thái Hà sẽ là trung tâm thương mại thứ 3 của hệ thống và cuối cùng tại Hà Nội đóng cửa trong vòng 2 năm. Sau sự kiện này, Parkson sẽ còn lại 8 trung tâm thương mại hoạt động tại Việt Nam (6 tại TP HCM, 1 tại Hải Phòng và 1 tại Đà Nẵng).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản