“Ông lớn” thiết bị phòng cháy chữa cháy vào Việt Nam
Thế Hải - 16/08/2017 21:33
 
Những tên tuổi lớn trong ngành chế tạo và cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đều hiện diện tại thị trường Việt Nam để khai thác sức mua của thị trường được cho là tăng trưởng 2 con số mỗi năm.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2001, Công ty TNHH Kỹ nghệ Việt Nam (VNTECH) đảm nhiệm vai trò cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC), xây dựng và dịch vụ bảo trì - bảo dưỡng các thiết bị PCCC tại các công trình, tòa nhà cao ốc khách sạn trong 16 năm qua.

Với vai trò là nhà phân phối, cũng như cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, lắp đặt các hệ thống thiết bị PCCC, VNTECH đã mang đến thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm, thiết bị PCCC và cứu nạn cứu hộ của các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này như hệ thống báo cháy của Hãng Notifier, dây cáp dò nhiệt độ của Hãng Protectowire, thiết bị cảnh báo khói sớm của Xtralis, Viking…

.
Nhu cầu mua sắm trang thiết bị cảnh báo cháy nổ và các thiết bị PCCC dự báo tiếp tục gia tăng tại Việt Nam trong thời gian tới

Đến nay, VNTECH đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều chủ đầu tư công trình lớn trong tất cả các lĩnh vực như Nhà máy điện Cà Mau, Phú Mỹ; nhà máy, khu công nghiệp Intel ATM Plant, Pepsi Co, P&G, Colgate Palmolive, Unilever, Jotun Paint, TOA Paint, A75 Hangar, Johncon Control, B-Braun, Ca Mau Gas Pipe Lines, Lam Son FPSO, Cuu Long Jack-up Rig, Nam Con Son Pipe Lines…

“Sau 16 năm hoạt động, VNTECH đã cung cấp thiết bị PCCC cho khoảng 500 dự án trải dài khắp cả nước, từ Bắc chí Nam. Việc đưa các sản phẩm, thiết bị PCCC, thiết bị báo cháy, an toàn thoát hiểm… của các thương hiệu nước ngoài đã giúp VNTECH tối ưu hóa lợi nhuận và các mục tiêu kinh doanh tại một thị trường đang có sức tiêu thụ lớn với mảng thiết bị PCCC, cứu nạn cứu hộ như Việt Nam”, lãnh đạo VNTECH cho biết.

Sự phát triển của thị trường trang thiết bị PCCC ngoài việc giúp đưa nhiều thương hiệu lớn vào Việt Nam, còn giúp cho sự trưởng thành của những doanh nghiệp trong nước. Trong đó, Công ty cổ phần Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vietlink là một doanh nghiệp nội đã tạo dựng nên thương hiệu Dragon - một sản phẩm PCCC được sản xuất, lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam.

Sản phẩm PCCC thương hiệu Dragon đã và đang chinh phục lòng tin của khách hàng trên quy mô toàn quốc, từng bước hội nhập quốc tế và khẳng định vị thế vững chắc của một doanh nghiệp giàu tiềm năng phát triển.

Công ty Vietlink hiện có văn phòng đại diện và showroom trưng bày sản phẩm tại địa chỉ 258A - Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM). Vietlink đang cung cấp các loại bình chữa cháy hiệu Dragon, vòi chữa cháy hiệu Dragon, máy bơm chữa cháy động cơ diesel, máy bơm động cơ điện, máy bơm xăng, máy bơm bù áp… thiết kế hệ thống báo cháy theo địa chỉ, báo cháy theo vùng (Zone), hệ thống trụ tiếp nước cho xe chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống chữa cháy sprinkler, hệ thống chữa cháy màng ngăn, hệ thống chữa cháy phòng điện, phòng server. FM-200, hệ thống thoát sét, hệ thống thoát hiểm, thông gió…

Để đáp ứng nhu cầu của xã hội và cung cấp sản phẩm kịp thời cho người tiêu dùng, Vietlink đã đầu tư xây dựng và đang vận hành sản xuất một hệ thống nhà máy quy mô, với trên 200 kỹ sư, kỹ thuật viên và công nhân.

Ông Đặng Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Vietlink cho hay, sản lượng và mức tiêu thụ bình quân mỗi tháng của Vietlink riêng về các loại bình chữa cháy luôn đạt trên 200.000 sản phẩm. Công ty đang xây dựng nhà máy thứ 2 tại khu vực phía Nam, với quy mô cung cấp sản lượng cao hơn hiện tại.

Ở mảng máy bơm chữa cháy, Vietlink đang cung cấp các loại máy bơm di động có độ linh hoạt rất cao như BJ 10A (13 HP), BJ- 11G,… sử dụng trong công tác chữa cháy, thiết kế bằng chất liệu nhẹ nhưng chắc chắn, với động cơ bền, công suất mạnh, tiết kiệm nhiên liệu. Đầu bơm được làm từ hợp kim nhôm chống ăn mòn cao, có khả năng bơm được các loại nước có tính ăn mòn mà không hư hỏng. Khả năng tự mồi nước rất nhanh. Công suất làm việc đạt tới 45 m3/giờ với độ cao 70m trở lên.

Nhờ có thiết kế gọn nhẹ, tính cơ động cao, nên các loại máy bơm này có khả năng chữa cháy ở những nơi có địa hình chật hẹp và nhiều ngóc ngách. Máy được sử dụng rộng rãi cho việc chữa cháy các nhà máy, xí nghiệp, công ty, nhà hàng, kho bãi và đặc biệt còn sử dụng rất hiệu quả trong công tác chữa cháy rừng và tưới tiêu.

Với nhu cầu mua sắm trang thiết bị cảnh báo cháy nổ và các thiết bị PCCC dự báo tiếp tục gia tăng, thông qua các sự kiện triển lãm chuyên ngành về thiết bị PCCC, nhiều thương hiệu lớn trong ngành này sẽ tiếp tục chọn thị trường Việt Nam làm điểm đến.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản