Nippon Paints thâu tóm DuluxGroup với giá 2,66 tỷ USD
Uyên Linh - 19/04/2019 14:47
 
Hãng sơn Nippon Paints (Nhật Bản) vừa thâu tóm thành công DuluxGroup - nhà sản xuất sơn lớn nhất Australia với giá 3,8 tỷ AUD (khoảng 2,66 tỷ USD).
.
Nippon Paints (Nhật Bản) vừa thâu tóm thành công DuluxGroup - nhà sản xuất sơn lớn nhất Australia với giá 3,8 tỷ AUD (khoảng 2,66 tỷ USD)

Thương vụ M&A này là bước đi quan trọng trong tham vọng tăng trưởng của hãng sơn Nippon Paints trên toàn cầu.

Trong một thông báo, Ban lãnh đạo DuluxGroup cho biết, thương vụ M&A với Nippon Paints đạt được trên cơ sở đảm bảo lợi ích tốt nhất của các cổ đông. Mức giá mà Nippon Paints đưa ra là 9,8 AUD (6,86 USD)/cổ phiếu, gồm việc chi trả bằng tiền mặt và một khoản tạm ứng cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông của công ty.

Được biết, sau khi thương vụ hoàn tất, DuluxGroup sẽ tiếp tục hoạt động với thương hiệu riêng độc lập như hiện nay.

Về phía Nippon Paints, ông Tetsushi Tado, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành của hãng cho biết, sự kết hợp giữa DuluxGroup và Nippon Paints sẽ mang đến một hướng phát triển mới cho Dulux và tạo ra những cơ hội mới đầy hấp dẫn cho nhân viên và ban lãnh đạo công ty.

Nippon Paints có trụ sở chính tại thành phố Osaka (Nhật Bản), với 20.000 nhân viên trên toàn thế giới với doanh thu khoảng 7,8 tỷ USD/năm.

DuluxGroup có trụ sở chính tại thành phố Melbourne (Australia), với 4.000 nhân viên, sở hữu các thương hiệu sơn Cabot's, Dulux, Selley's, British Paints.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản