Những dự án làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản Bình Thuận
Như Loan - 24/04/2018 13:52
 
Dù phát triển muộn so với các thành phố du lịch khác song Phan Thiết (Bình Thuận) không hề tỏ ra non trẻ mà đã sớm trở thành “thủ đô resort của Việt Nam”. Nhờ sức hút của du lịch mà thị trường bất động sản khu vực này cũng được hâm nóng, thu hút các nhà đầu tư tứ xứ đổ tiền vào Bình Thuận.

Là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Bình Thuận tọa lạc tại một vị trí đắc địa, là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các tỉnh phía Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và là giao điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Nam như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, TP.HCM… Với những bãi cát trắng trải dài, môi trường trong lành, thiên nhiên hoang sơ gần như nguyên vẹn, nơi đây luôn có sức hút đặc biệt đối với khách du lịch.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đón một lượng lớn khách du lịch nội địa và quốc tế, riêng năm 2017 con số này lên tới hơn 5 triệu người, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đem lại một khoản thu lớn cho tỉnh.

.
Phối cảnh Dự án đất nền Ocean Dunes tại Phan Thiết

Nhờ lợi thế về du lịch, thị trường bất động sản Bình Thuận cũng đang nóng hơn bao giờ hết. Trên địa bàn tỉnh có 385 dự án được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, với tổng diện tích đất cấp là 6.250 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư là 62.380 tỷ đồng. Trong đó, số dự án đã đi vào hoạt động là 175 dự án.

Chính quyền địa phương cũng có những động thái rõ ràng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bằng những chính sách ưu đãi như: ưu đãi thuế, miễn tiền thuê đất, áp dụng khung giá hợp lý, hỗ trợ tín dụng cho đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường.

Ngoài ra, tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã thảo luận, xây dựng đề án "Bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng, khu du lịch trên địa bàn tỉnh" với hy vọng thúc đẩy sự phát triển của hàng loạt các dự án du lịch. Đề án được xây dựng với mục tiêu đáp ứng yêu cầu của thị trường bất động sản du lịch, góp phần khai thác hợp lý tài nguyên và phát triển du lịch Bình Thuận.

Nếu như trước đây tại Phan Thiết chủ yếu là các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, condotel thì thời gian gần đây, với sự hậu thuẫn của chính quyền địa phương, các dự án đất nền được triển khai mạnh mẽ hơn.

Đầu tiên, phải kể đến là Ocean Dunes mở bán từ năm 2017, tọa lạc tại khu đất được cho là “kim cương” của thành phố Phan Thiết, lại được bao bọc bởi bờ biển dài. Đất nền Ocean Dunes sở hữu vị thế chiến lược dẫn đến hơn 200 sản phẩm tại dự án này thu hút sự quan tâm của thị trường.

Dự án thứ 2 cũng đang "có tiếng nói" trong thị trường bất động sản Bình Thuận là Queen Pearl Mũi Né, dự án tích hợp nhiều tiện ích nghỉ dưỡng hạng sang bao gồm công viên trung tâm, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, phố Tây…

Queen Pearl cũng đã góp phần “rút vốn” của khá nhiều nhà đầu tư kinh doanh bất động sản và dịch vụ du lịch tại Bình Thuận.

.
Phối cảnh Dự án Queen Pearl Mũi Né

Hai dự án trên đã lọt vào "tầm ngắm" của nhiều nhà đầu tư từ khi bất động sản Bình Thuận còn chưa "sốt". Những miếng đất "béo bở" không bị chiếm dụng ngày càng ít đi; hơn nữa với sức mua cao, mặt bằng giá cả cứng nhắc, đâu là cơ hội cho những nhà đầu tư đến sau?

Và gần nhất, sự góp mặt của cái tên mới Hamubay tại thời điểm này dường như giúp thị trường thêm nóng.

Hamubay là một dự án hoàn toàn sơ khai, được xây dựng trên miếng đất ven biển cuối cùng còn sót lại của tỉnh Bình Thuận, điều này đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư có thể “đổi gió” và đem về cho mình những cơ hội "ngon ăn".

Vịnh Hamu được giới địa ốc “đồn thổi”  là một tổ hợp thương mại – nghỉ dưỡng ngay tại trung tâm thành phố với phong cách thiết kế theo tiêu chuẩn Singapore, không gian thoáng đãng hướng ra biển độc đáo, độc nhất không pha lẫn với bất kỳ một đô thị nào của Việt Nam, hứa hẹn mang đến những giá trị gia tăng vượt trội.

Rõ ràng, đây là một cơ hội đầu tư tiềm năng trong bối cảnh thành phố Phan Thiết đang ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản