Những điều cần lưu ý khi xem phong thủy từ xa
Xem phong thủy trực tuyến hay qua điện thoại đã không còn xa lạ ở thời đại công nghệ hiện nay. Dẫu vậy, vẫn có những điều cần lưu ý.

Xem trực tuyến

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ và internet, có nhiều người xem phong thủy, lá số, tướng số… bằng các phần mềm, hoặc livestream xem trực tuyến. Hình thức là xem qua ngày tháng năm sinh, số điện thoại, hướng nhà tốt hay không tốt và thu hút được nhiều người quan tâm theo dõi…

Vậy, việc xem đó có chính xác, có đi đến tận cùng sự việc không? Để trả lời câu hỏi này, đầu tiên chúng ta phải trả lời câu hỏi: để xem được phong thủy qua điện thoại, cần những yếu tố gì?

Theo kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông, nếu không đến xem đất trực tiếp, thì người hỏi phải cung cấp chính xác hướng ngôi nhà có số độ là bao nhiêu, chứ không chỉ 8 hướng đơn thuần là Bắc, Đông Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc. Thông tin không thể thiếu là “năm tháng ngày giờ sinh” của các thành viên ở trong ngôi nhà đó.

Để đo được hướng nhà chính xác, các thầy phong thủy sẽ dùng La kinh và La kinh thì mũi tên chỉ về Nam. Mọi người hay dùng loại nhỏ gọi là La bàn, La bàn là thiết bị đo hướng thời hiện đại, định vị kim theo hướng Bắc.

Với mọi người có thể dùng điện thoại để đo. Để đo có độ chính xác cao nhất thì bằng phần mềm la bàn gốc đã cài sẵn ở điện thoại chính hãng của iPhone, chứ không phải dùng phần mềm la bàn tải về, điện thoại lướt hay đã sửa chữa đo sẽ kém chính xác. Qua kiểm nghiệm thực tế thì iPhone có độ chuẩn xác cao hơn các hãng khác.

Cách đo hướng nhà bằng điện thoại

Khi đo, người ta phải dùng hai cái điện thoại iPhone, đặt cùng 1 chiều, hướng và số độ phải khớp nhau, không chênh nhau quá 1 độ. Khi đo thì đặt cái này trước rồi lại đặt cái khác ở cùng vị trí và hướng. Để lấy được kết quả chính xác, phải đo nhiều điểm để chọn được kết quả chuẩn nhất. Bởi các điểm sẽ bị ảnh hưởng bởi từ trường khác nhau, có thể do sắt thép hoặc mái tôn, cột điện, dây diện và các thiết bị.

Để đo được hướng và số độ chính xác, cũng lại là một vấn đề liên quan đến căn duyên của người thầy phong thủy. Bởi số độ đo sai, thì toàn bộ sự án ngữ về phong thủy sẽ bị đảo lộn, chẳng khác nào một thầy thuốc bắt mạch sai hay đo huyết áp nhịp tim sai, đương nhiên kê đơn cũng sai.

Với những lô đất trống chưa có nhà, người ta có thể đo ở tâm lô đất, nhưng vẫn phải ra cạnh mặt tiền quan sát để biết chính xác mặt tiền vuông hay chéo. Khi đo một lô đất hay một ngôi nhà, thường mọi người đo ở tâm ngôi nhà, nhưng người ta còn phải đo cạnh mặt tiền, ngoài ra còn phải đo nhiều điểm ở hai cạnh bên sườn.

Với những nhà trong khu quy hoạch, không những chỉ đo hướng mặt tiền nhà mình, mà còn phải đo nhiều nhà xung quanh, bởi trong khu quy hoạch thì đường sẽ thẳng, đo được nhiều nhà xung quanh sẽ biết được chính xác hướng cạnh mặt tiền là bao nhiêu độ.

Hướng dẫn cấp dữ liệu để xem phong thủy

Để chính xác, chủ nhân ngôi nhà phải cung cấp được bản vẽ kiến trúc  nhà, nếu nhà không có bản vẽ thì người ta phải đo được chiều rộng, chiều sâu của ngôi nhà và định vị chính xác vị trí của cửa chính, ban thờ, bếp, giường ngủ, bể nước, bể phốt, cầu thang ở khu vực nào. Như vậy, thầy phong thủy sẽ dựng lại, tính toán đồ hình phong thủy theo đúng kích cỡ của ngôi nhà.

Để dễ dàng cho mọi người, có thể làm theo hướng dẫn vẽ sơ đồ ngôi nhà như sau: Lấy giấy ô ly của vở viết, với một ô quy đổi tương đương 1 m dài, ví dụ nhà rộng 5 m thì nối liền 5 ô, sâu 20 m thì nối 20 ô lại. Sau đó, đo từ tim cửa, tim ban thờ, tim bếp, tim giường đến các cạnh xung quanh và đánh dấu vào trên tờ giấy. Chúng ta có thể chụp ảnh gửi qua mạng xã hội (Zalo, Facebook) là thầy phong thủy có thể định vị trên đồ hình được.

Theo kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà, mọi người sẽ phải gửi thông tin ngày tháng, năm, giờ sinh thật chính xác, ghi rõ ngày Âm hay Dương, thậm chí chính xác đến mức sinh vào giờ, phút nào thì càng tốt.

Người thầy phong thủy giỏi sẽ luận cho với bản mệnh có thông tin như vậy thì cuộc đời hai gặp những việc gì. Hay mắc bệnh gì, tức là người thầy đang luận giải lá số và không cần gặp mặt như vậy mà vẫn có thể luận giải đúng trên 70%, thì chỉ định màu sắc, vị trí và hướng tốt theo phong thủy, phương vị tài vận của giường, hay bàn làm việc đặt ở đâu, như thế nào mới có giá trị.

Khi luận chính xác rồi thì mới trả lời được phương vị nào là phương vị tài vận, những người nào hợp mệnh, sinh con năm nào tốt, kết hôn động thổ, nhập trạch lúc nào tốt. Đó chính là phong thủy thuộc về Nhân, mà dùng mỗi năm sinh không thể nào chính xác được là vì thế.

Ngoài ra, nên mô tả được địa hình, địa thế khu đất, đằng trước, đằng sau thế nào, hai bên nhà ra sao, có ao hồ, kênh rạch, chụp ảnh tổng quát lô đất hay ngôi nhà. Nếu người biết dùng bản đồ Google Map trên điện thoại sẽ định vị khu đất, chụp ảnh màn hình, gim chính xác vị trí lô đất và chia sẻ qua Zalo hay Facebook. Để thầy phong thủy có thể xem chính xác hơn.

Với thông tin được cấp ở trên, người thầy phong thủy có thể án ngữ một cách chính xác mà không cần đến trực tiếp. Nếu nhà đã xây và gia đình đã ở trên đó lâu năm, thì người thầy phong thủy có thể luận đoán vào những năm nào sẽ thịnh, năm nào sẽ suy, năm nào hao tài, tốn của, năm nào tài lộc thuận phát, ngủ ở những vị trí giường hiện tại giường nào tốt, giường nào xấu và từng người có sức khỏe tốt xấu, bệnh tật ra sao. Nếu sự luận đoán đúng trên 70% tức là người thầy phong thủy đã rất giỏi rồi.

Thực chất, xem phong thủy qua điện thoại như vậy cũng chẳng khác mấy khi thầy phong thủy đến lô đất. Bởi tất cả những thông tin trên thì đều phải cập nhật khi đến đất, nhưng vì ở xa và chưa đến được nên những thông tin đó gia chủ phải là người cấp. Tuy nhiên, có những điều bất cập, là ít người hiểu biết và có chuyên môn về phong thủy để cung cấp thông tin được chính xác cao.

Ngoài ra, thầy phong thủy không đến đất thì không thể cảm nhận về lô đất và nhìn hết những địa hình, địa thế và các xung quanh bao gồm cả các công trình khác, cây cối, độ dốc của đất liên quan đến chiều nước chảy… Do đó, nếu đủ duyên thì thầy phong thủy đến trực tiếp lô đất vẫn là tốt nhất. Cũng tương tự bệnh nhân gặp trực tiếp bác sĩ bao giờ cũng chẩn đoán bệnh tật tốt hơn.

Tuy nhiên, thời buổi hiện nay, chúng ta cũng thấy bác sĩ hội chẩn online mà vẫn có thể chữa bệnh tốt, nên điều gì cũng có thể hiện thực hóa, với những thông tin kỹ thuật được cung cấp chính xác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản