Nhiều người dân không đồng thuận với đề xuất làm bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Cầu Giấy
Thu Trang - 18/03/2019 09:10
 
Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp, tuy nhiên chủ đầu tư cần lấy ý kiến của UBND quận Cầu Giấy, ý kiến người dân trong khu vực và Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.
1
Công viên Cầu Giấy đang được nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đã có đề xuất gửi UBND TP. Hà Nội về dự án bãi đỗ xe ngầm (khoảng 820 xe) trên phần đất hiện hữu thuộc Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Vị trí đề xuất xây bãi đỗ xe tại một phần phía Đông Bắc của Công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy với tổng mức đầu tư khoảng 565 tỷ đồng. Tổng diện tích đất đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm khoảng 14.500m2.

Nhiều cư dân phường Dịch Vọng không đồng thuận với dự án này. Một số ý kiến cho rằng, ở khu vực này mỗi chung cư đền có 1-3 tầng hầm, hoàn toàn đảm bảo chỗ đỗ. Ngoài ra, tại đây cũng mới khánh thành một bãi đỗ xe nổi 5 tầng phía sau nhà N09B1, cách công viên 100 m.

Theo đề xuất, hạng mục bãi đỗ xe ngầm có 3 tầng hầm. Trong đó hai hầm dưới cùng dự kiến có diện tích 24.000 m2, làm chỗ đỗ cho khoảng 874 ôtô. Ở hầm trên cùng, chủ đầu tư dự định dành 12.000 m2 kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại... Chủ đầu tư cũng cho biết, trên mặt đất sẽ xây dựng vườn hoa, khu vui chơi trẻ em bù vào phần đất đã xén đi.

Lý giải về đề xuất này, chủ đầu tư cho rằng các chung cư xung quanh dự án đang thiếu chỗ đỗ xe. Cụ thể, hầm các tòa nhà chung cư gần khu vực này có sức chứa 477 xe, còn 682 chỗ đỗ khác phải gửi trực tiếp trên vỉa hè. Với 6.000 hộ dân xung quanh, chủ đầu tư cho rằng sẽ thiếu chỗ đỗ trong tương lai, chưa kể nhu cầu của các cơ quan, trường học, văn phòng... (khoảng 500 chỗ đỗ). 

Trong khi đó, nhiều cư dân phường Dịch Vọng không đồng thuận với dự án này. Một số ý kiến cho rằng, ở khu vực này mỗi chung cư đền có 1-3 tầng hầm, hoàn toàn đảm bảo chỗ đỗ. Ngoài ra, tại đây cũng mới khánh thành một bãi đỗ xe nổi 5 tầng phía sau nhà N09B1, cách công viên 100 m.

Bên cạnh đó, theo cư dân, trong quy hoạch lân cận công viên đang có 5 bãi đỗ xe, nhưng hiện chưa được xây dựng. Thậm chí có lô quy hoạch bãi đỗ xe bị sử dụng sai mục đích. Ngoài ra, bên ngoài công viên cũng có nhiều lô đất được giao rồi nhưng dự án triển khai chậm nhiều năm và đang được dùng làm sân tennis, quán bia, sân bóng...

Hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm trong ô quy hoạch ký hiện K6-3/CXĐT1, có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.

Để đảm bảo tính khả thi của dự án, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội yêu cầu công ty này lấy ý kiến của UBND quận Cầu Giấy, ý kiến người dân trong khu vực và Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản