Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến công trình xanh
Quang Hưng - 09/12/2020 15:35
 
Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp như: Văn Phú Invest, Phúc Khang, Capital House, Rạng Đông, Viglacera...
.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (giữa) cắt băng khai mạc Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020

Hưởng ứng Tuần lễ công trình xanh thế giới, trong các ngày từ 9 – 11/12/2020, tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark, Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hội thảo chuyên đề:

Chuyên đề 1: “Đô thị xanh và công trình xanh” giới thiệu tổng quan thực trạng phát triển đô thị xanh, công trình xanh ở Việt Nam; gồm nền tảng pháp lý và chính sách, các số liệu thị trường, các nỗ lực nghiên cứu xây dựng các công cụ kỹ thuật cùng các dự án đô thị xanh, công trình xanh tiêu biểu tại Việt Nam.

Chuyên đề 2: “Vật liệu xây dựng xanh và tiết kiệm năng lượng” tập trung thảo luận về các vấn đề: Thực trạng và định hướng phát triển vật liệu xây dựng xanh ở Việt Nam, các tiêu chí xác định sản phẩm xanh, thực trạng và các vấn đề trong quá trình sản xuất và sử dụng.

Chuyên đề 3: “Cơ chế tài chính xanh” tập trung thảo luận về các vấn đề: các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản tiếp cận các nguồn tài chính xanh của các tổ chức quốc tế; các công cụ kỹ thuật và tài chính; các chính sách khuyến khích tài chính xanh và phi tài chính.

Chuyên đề 4: “Thiết bị và công nghệ hiệu quả năng lượng” tập trung thảo luận về các vấn đề: tiêu thụ năng lượng của các thiết bị trong công trình xây dựng; các giải pháp, thiết bị, công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng cho các công trình xây dựng.

.
Tăng trưởng xanh là xu thế của nhiều quốc gia trên thế giới.

Thực tế những năm gần đây cho thấy các doanh nghiệp phát triển dự án có nhiều thay đổi trong tầm nhìn và định hướng phát triển, hướng tới cung cấp ra thị trường những công trình có nhiều yếu tố xanh và hiệu quả năng lượng. Các dự án trình diễn của UNDP về ứng dụng các giải pháp kỹ thuật giảm thiểu tiêu thụ năng lượng trong công trình mới và công trình cải tạo cho thấy tiềm năng tiết kiệm năng lượng có thể đạt được từ 25% - 67%/công trình, với chi phí gia tăng từ 0% - 3% tổng mức đầu tư/ công trình và thời gian hoàn vốn tối đa là 5 năm.

Tuần lễ công trình Xanh Việt Nam 2020 thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng như: Văn Phú Invest, Phúc Khang, Capital House, Rạng Đông, Viglacera... Sự kiện do Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản