Nhiều chủ đầu tư dự án nhà chung cư tại Hà Nội bị giám sát
Quang Hưng - 02/03/2018 16:23
 
Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở và một số doanh nghiệp đầu tư dự án nhà chung cư thương mại, chung cư tái định cư nằm trong diện bị giám sát.
.
Nhiều dự án nhà chung cư tại Hà Nội thường xuyên xảy ra hỏa hoạn

Trước những diễn biến phức tạp trong tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội, Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội vừa quyết định thành lập đoàn giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Trong khoảng cuối tháng 3/2018, Ban Đô thị (thuộc Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội) sẽ làm việc trực tiếp tại các đơn vị gồm: Sở Xây dựng, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở; UBND các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Ba Đình và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, kết hợp khảo sát thực tế tại một số nhà chung cư thương mại, chung cư tái định cư. Ban này cũng sẽ thực hiện giám sát qua báo cáo của các quận, huyện tổng hợp.

Theo ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Đô thị, mục đích của đợt giám sát nhằm đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố, những kết quả đạt được, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, xác định nguyeen nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan. Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị những giải pháp để thực hiện ngày càng hiệu quả các chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản