Nhà sắp bàn giao hút khách
Gia Huy - 25/03/2020 16:29
 
Mua nhà sắp bàn giao, có thể vào ở ngay, đảm bảo chất lượng công trình, an tâm về tiến độ dù giá cao hơn so với giá bán lúc đầu, nhưng nhiều khách hàng vẫn rót tiền mua.
.
Trong năm 2020 chỉ có khoảng 15 dự án bàn giao nhà, bởi vậy thị trường chuyển nhượng dự kiến còn tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Anh Võ Văn Mết (hiện thuê trọ tại quận Thủ Đức, TP.HCM), đang đi tìm mua căn hộ chung cư. Sau một tháng tìm kiếm, anh Mết đã chọn mua căn hộ Phú Đông Premier tại đường Phạm Văn Đồng (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), bên kia đường là quận Thủ Đức.

Anh Mết cho biết, lý do chọn căn hộ Phú Đông Premier dù giá đã tăng so với giá bán ban đầu năm 2016 là vì: thứ nhất, hiện khu vực không có dự án mới mở bán; thứ 2, so với giá mở bán lúc đầu và thời điểm hiện tại, tuy dự án này tăng hơn 300 triệu đồng, nhưng giá một dự án mở bán năm 2019 hiện đang làm móng có giá còn cao hơn giá tại dự án này.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông Group, dự án Phú Đông Premier đã bán hết hàng từ năm 2017, các giao dịch mua bán tại dự án là nhà đầu tư thứ cấp bán lại. 90% người mua nhà tại dự án là người mua ở thực. “Chỉ trong tháng 2, chúng tôi đã giao dịch gần 30 căn hộ bán lại từ khách hàng”, bà Thảo nói.

Trong năm 2020 chỉ có khoảng 15 Dự án bàn giao nhà, bởi vậy thị trường chuyển nhượng dự kiến còn tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Tại Dự án chung cư Moonlight Boulevard trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) đang hoàn thành những hạng mục thi công cuối cùng để bàn giao nhà cho khách hàng cũng là điểm nhắm tới của khách mua nhà hiện nay. Chị Lê Thúy Hằng, một khách hàng vừa bán căn hộ chung cư tại dự án này cho biết, năm 2016, dự án được chủ đầu tư là Tập đoàn Hưng Thịnh Corp bán ra thị trường với giá 1,6 tỷ đồng/căn khoảng 70 m2, hiện giá đã tăng lên 2,7 tỷ đồng. Tuy giá tăng, nhưng nhu cầu mua lại nhà tại đây rất cao.

“Chỉ cần muốn bán lại căn hộ là khách hàng hỏi mua ngay, nhà tôi khi chào bán là 2,7 tỷ đồng, nhưng khách tới sau chấp nhận trả thêm 30 triệu đồng với khách trước để có thể mua được nhà. Chưa bao giờ thị trường chuyển nhượng nhà lại sôi động như hiện nay”, chị Hằng cho biết.

Tìm hiểu thực tế thị trường, phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận, trong năm 2020 chỉ có khoảng 15 dự án hoàn thành (TTC Land bàn giao 2 dự án, Thủ Đức House bàn giao 2 dự án, Tập đoàn Hưng Thịnh bàn giao 3 dự án, Tập đoàn Hà Đô bàn giao 1 dự án…), bởi vậy thị trường chuyển nhượng dự kiến còn tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Có một nghịch lý là trong khi thị trường thiếu dự án bàn giao, thì lượng hàng tồn kho còn khá lớn, đang trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp nói riêng và cho nền kinh tế nói chung. Hàng tồn kho nằm trong nhóm dự án vướng mắc về pháp lý, bị dừng triển khai, không ra được sản phẩm.

Theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land, các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và địa phương cần giải quyết nhanh các vướng mắc về pháp lý và quy trình thủ tục hành chính, thì sẽ giúp thị trường sớm hồi phục và tăng trưởng trở lại. “Điều quan trọng là sẽ giúp cho người dân có thể mua nhà tốt hơn, tránh tình trạng khan hàng và đẩy giá tăng mạnh như hiện nay”, bà Hương nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản