Nhà ở thấp tầng đón loạt sản phẩm “bom tấn”
Hà Quang - 18/10/2016 09:05
 
Quý IV/2016, phân khúc nhà ở thấp tầng (biệt thự, liền kề, nhà phố) sẽ đón loạt dự án quy mô lớn của những chủ đầu tư có tên tuổi.
TIN LIÊN QUAN

Thị trường bất động sản Hà Nội khép lại quý III/2016 với nhiều thông tin tốt lành. Trong đó, phân khúc bất động sản nhà ở thấp tầng (biệt thự, liền kề, nhà phố) có số lượng hàng “tồn kho” nhiều nhất đã ấm lại, với sự xuất hiện của các dự án mở bán sản phẩm mới như: Gamuda giai đoạn III với sản phẩm nhà liền kề Camellia, Dự án La Casa Villa, An Phú shop villa (Khu đô thị mới Dương Nội) và biệt thự Imperia Garden.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam, tình hình hoạt động của thị trường nhà đất phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận, đặc biệt là tại quận Hai Bà Trưng với nguồn cung hạn chế. Đây cũng là cơ sở để các chủ đầu tư đẩy mạnh việc mở bán các dự án mới trong quý III/2016.

.
.

Cụ thể, theo đại diện CBRE Việt Nam, trong quý IV/2016, các dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư có tên tuổi sẽ được mở bán gồm: Dự án Vinhomes Paradise Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), Vinhomes Riverside giai đoạn II (quận Long Biên) của Vingroup, The Manor Central Park của Bitexco và Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai của Tân Hoàng Minh.

Trong số này, đặc biệt nhất phải kể đến sản phẩm nhà thấp tầng tại Dự án The Manor Central Park của Bitexco. Ngoài việc The Manor Central Park có vị trí khá gần trung tâm TP. Hà Nội, cạnh đường Vành đai III - cao tốc trên cao của Hà Nội, thì Dự án còn có sự tham gia của Mitsubishi - tập đoàn công nghiệp nặng danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Theo đại diện Tập đoàn Bitexco, tháng 7/2016, Mitsubishi đã bỏ ra 290 triệu USD để thành lập liên doanh cùng Bitexco phát triển dự án này. Với 240 căn nhà thấp tầng (cùng 2 tòa chung cư cao tầng với 1.036 căn hộ), The Manor Central Park là sản phẩm bất động sản đáng chờ đợi trong quý IV/2016. Nếu The Manor Central Park được bán đến tay khách hàng trong những tháng cuối năm 2016, đây sẽ là một trong những sản phẩm bất động sản nhà ở đầu tiên mang dấu ấn dòng vốn đầu tư trực tiếp Nhật Bản tại thị trường Hà Nội.

Trong khi đó, Dự án Vinhomes Riverside giai đoạn II đang được Vingroup tích cực triển khai thi công hạ tầng. Sự xuất hiện trở lại của Vinhomes Riverside sẽ là một thách thức cho việc bán hàng của các dự án cùng phân khúc, khi mà Vinhomes Riverside vốn dĩ đã là một sản phẩm có thương hiệu, nay còn được bổ sung hàng loạt tiện ích trong “hệ sinh thái” Vingroup như: giáo dục, bán lẻ, bệnh viện…

Một dự án cũng gia nhập thị trường nhà biệt thự, liền kề trong quý IV/2016 là Khu đô thị Tân Hoàng Mai của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, khách sạn Tân Hoàng Minh. Theo ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty Tân Hoàng Minh, toàn bộ giao thông được đưa xuống tầng hầm, trên mặt đất là sân vườn, đường dạo, cây xanh, tượng trang trí, không có tiếng ồn của xe, không bụi và khói - điều chưa từng có trong các khu đô thị tại Việt Nam.

Thực chất, đây là sản phẩm nhà thấp tầng đầu tiên mà Tân Hoàng Minh giới thiệu đến khách hàng sau loạt dự án căn hộ cao cấp. Trong điều kiện chủ đầu tư này đang nỗ lực chứng minh uy tín và tiềm lực, Tân Hoàng Mai sẽ là cơ hội để thị trường kiểm chứng “câu chuyện đế vương” mà Tân Hoàng Minh vẫn kể với khách hàng trong nhiều năm qua.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội của Công ty TNHH CBRE Việt Nam cũng cho biết, trong quý III/2016, 4 dự án biệt thự, nhà liền kề mới gia nhập thị trường là Camellia, La Casa Villa, An Phú shop villa và Imperia Garden cung cấp tổng số 446 căn nhà.  Ba trong 4 dự án tọa lạc tại các quận đóng góp lớn vào tổng cung trên thị trường là Hà Đông, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Giá thứ cấp bình quân của thị trường biệt thự, liền kề quý III/2016 giảm gần 2% so với quý II/2016, nhưng tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoài. “Giá sản phẩm nhà ở thấp tầng bình quân tại quận Cầu Giấy vẫn cao nhất so với các quận, huyện của Hà Nội và tiếp tục tăng gần 1,4% so với quý II/2016”, bà Hoài Ancho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản