Nhà máy gạch của Viglacera đầu tư tại Cuba ra lò sản phẩm đầu tiên
Hải Yến - 19/11/2019 20:36
 
Công ty cổ phần Sanvig thuộc Liên doanh giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty Prodimat thuộc Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba (Geicon) đã khởi động dây chuyền sản xuất gạch ceramic cao cấp tại Nhà máy gạch Santa Cruz, Cuba và chính thức ra lò những mẫu sản phẩm đầu tiên.
Sanvig là công ty cổ phần được liên doanh giữa TCT Viglacera và Công ty Prodimat thuộc tập đoàn VLXD Cuba (Geicon)
Những viên gạch ceramic đầu tiên tại nhà máy của Sanvig đã được ra lò, với 15 mẫu mã đa dạng nhờ sử dụng công nghệ tráng men kỹ thuật số, công nghệ tiên tiến lần đầu đc áp dụng trong sản xuất gạch ceramic tại Cuba.

Sanvig là Công ty cổ phần được thành lập vào tháng 4/2018 thuộc liên doanh giữa Tổng công ty Viglacera và Công ty Prodimat thuộc Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cuba (Geicon) của Bộ Xây dựng Cuba với tỷ lệ vốn góp 50/50, với hai nhà máy sản xuất gạch lát Ceramic tại Santa Cruz và sản xuất sứ vệ sinh tại San Jose.

Nhà máy được trang bị hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại của Italia đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa bổ sung đồng bộ, với máy sấy 5 tầng Sacmi, lò nung thanh lăn hiện đại Sacmi,… Hệ thống quản lý của nhà máy được áp dụng một cách khoa học và nghiêm ngặt, các sản phẩm của nhà máy được sản xuất đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Sau một thời gian đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động, những viên gạch ceramic ra lò đầu tiên tại nhà máy của Sanvig đạt chất lượng cao với 15 mẫu mã đa dạng nhờ sử dụng công nghệ tráng men kỹ thuật số - công nghệ tiên tiến lần đầu được áp dụng trong sản xuất gạch ceramic tại Cuba.

Cùng với sản phẩm sứ vệ sinh, gạch ceramic mang thương hiệu Sanvig sẽ được đóng gói ngay để đưa ra thị trường và sử dụng tại các công trình chào mừng 500 năm Thủ đô La Havana - Cuba.

Được biết, sau khi các nhà máy đi vào vận hành hết công suất, Tập đoàn Geicon có trách nhiệm xây dựng phương án để khai thác và vận chuyển nguyên liệu đảm bảo số lượng và chất lượng cho hai nhà máy; xây dựng phương án tiêu thụ sản phẩm trong nước, dự kiến khoảng 70% sản lượng và phương án xuất khẩu khoảng 30% sản lượng.

9 tháng năm 2019, Tổng công ty Viglacera đạt doanh thu 7.090 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế 855 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ mảng khu công nghiệp. Số liệu ước tính cho biết, lợi nhuận từ phân khúc bất động sản đạt 512 tỷ đồng, gấp rưỡi cùng kỳ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản