Nhà đầu tư ngoại “làm nóng” thị trường bất động sản Hà Đông
Nhã Nam - 29/06/2017 10:38
 
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ dồn đầu tư các dự án bất động sản ở khu vực Hà Đông (Hà Nội), làm thay đổi diện mạo khu vực này.
TIN LIÊN QUAN

Dồn dập dự án

So với các khu vực khác của Hà Nội, Hà Đông đang chiếm ưu thế bởi tập trung khá nhiều các nhà đầu tư ngoại. Siêu dự án Park City (quận Hà Đông, Hà Nội) từng được coi là dự án có mức giá đắt nhất Hà Nội những năm 2009. Thậm chí, có thời điểm, ParkCity trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản. Năm 2013, Perdana ParkCity công bố sở hữu toàn bộ 100% dự án này.

Có mặt tại Hà Đông từ khá lâu, Tập đoàn CapitaLand đến từ Singapore đã ghi dấu ấn với dự án Mulberry Lane. Được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009, dự án có 5 tòa nhà với 1.478 căn hộ cao cấp đã đi vào hoạt động.

.
.

Sau Mulberry Lane, CapitaLand đang triển khai dự án thứ hai tại đây là Seasons Avenue. Tổ hợp chung cư Seasons Avenue bao gồm 4 tòa nhà cao từ 40 đến 41 tầng.

Một dự án ngoại khác, Hyundai Hillstate cũng đã đi vào hoạt động. Hyundai HillState do Công ty TNHH Hyundai RNC Hà Tây làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD. Dự án tọa lạc trên diện tích 4,67 ha, gồm 5 tòa chung cư cao từ 25-32 tầng.

Không bỏ lỡ cơ hội, mới đây, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam cũng đã chào bán Dự án La Casta với mức giá chỉ từ 47 triệu đồng/m2. Dự án La Casta có tổng diện tích 6,5 ha, gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 72 m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại. Dự án sẽ hoàn thành vào quý II/2018.

Còn Aeon cuối cùng cũng đã nhận giấy chứng nhận đầu tư vào đầu tháng 6 vừa qua để triển khai Dự án Aeon MALL thứ hai tại Hà Nội, với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD. Dự án dự kiến được khởi công ngay trong năm 2017, để kịp khai trương vào cuối năm 2019 và trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.

Đầu tư mạnh về hạ tầng, tiện ích

Dự án nhiều, để cạnh tranh thu hút khách, các nhà đầu tư ngoại cũng khá mạnh tay đầu tư hạ tầng và tiện ích để nâng tầm dự án cũng như khu vực.

Cụ thể, Tập đoàn Perdana ParkCity đầu tư 10 triệu USD để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club có diện tích 1,7 ha để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân.

.
.

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án biệt thự La Casta tiết lộ, đây sẽ là dự án duy nhất tại khu vực Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1 ha, thiết kế theo phong cách châu Âu. Ngoài ra, còn có công viên thể dục - thể thao rộng hơn 50 ha cũng sẽ được xây dựng liền kề dự án.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Hyundai HillSate cung cấp dịch vụ xe buýt miễn phí nhằm giúp cư dân dễ dàng di chuyển từ khu vực dự án đến vào các quận trung tâm của thành phố và ngược lại.

Còn chủ đầu tư Mulberry Lane đã bỏ ra gần 10 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống lọc nước tại nguồn cho cư dân. Đây là hệ thống đã được đưa vào sử dụng từ nhiều tháng nay, đem lại nguồn nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn quốc tế cho các cư dân.

Đánh giá về thị trường bất động sản Hà Đông, đại diện Công ty Hibrand cho biết, khu vực Mỹ Đình là một ví dụ điển hình cho việc tăng giá đất. Sau sự phát triển của các dự án bất động sản, giá đất tại Mỹ Đình đã tăng gấp 10 lần.

Hà Đông với vị thế tương đồng với Mỹ Đình, đều cách Trung tâm cũ 10 km, nhưng hiện nay giá đất chỉ bằng 1/3 khu vực Mỹ Đình. Với sự phát triển đồng bộ hiện nay, giá đất Hà Đông sẽ còn tăng cao và nhanh trong thời gian tới. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư.

“Sự cải thiện đáng kể của hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội, nhất là ở khu vực Hà Đông, đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong nước và quốc tế đến với khu vực này”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, lý giải.

Thực tế, mặc dù phải đến đầu năm 2018, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) mới đi vào vận hành, nhưng những dự án bất động sản hai bên tuyến này đã được các chủ đầu tư chuẩn bị bung hàng, thu hút người mua nhờ vào lợi thế từ kết cấu hạ tầng giao thông đang được xây dựng ngày một đồng bộ này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản