Nguồn vốn khủng chảy vào bất động sản
- 27/01/2015 08:47
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Năm 2015 sẽ có thêm 20.000 căn hộ
Cẩn trọng khi môi giới, đầu cơ tái xuất
Cẩn trọng 'mắc cạn' khi ham 'lướt sóng' bất động sản
Vinpearl Premium - Cam kết thể hiện đẳng cấp

Nếu như năm 2014, Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) “án binh” với việc triển khai các dự án bất động sản, thì năm 2015, nhận định thời cơ đã đến, TDH lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động đầu tư kinh doanh lĩnh vực này.

“Có thể năm 2015, bất động sản không chỉ có toàn màu hồng, nhưng thị trường thời gian tới bước vào chu kỳ ổn định, niềm tin dần được phục hồi, nên dòng sản phẩm giá trị thật, chất lượng thật sẽ có nhiều cơ hội”, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH nói và cho biết, với lợi thế là có sẵn quỹ đất lớn, ngay trong quý I/2015, TDH sẽ khởi động một loạt dự án do Công ty làm chủ đầu tư.

Về nguồn vốn để chuẩn bị triển khai các dự án, ông Hiếu cho biết, trước mắt, trong phạm vi 1.000 tỷ đồng, TDH đã chuẩn bị sắp xếp, trong trường hợp cần sử dụng nguồn vốn lớn hơn, Công ty sẽ sử dụng thêm các kênh vốn khác, như vay ngân hàng, mở rộng thêm hoạt động liên doanh, liên kết, phát hành cổ phiếu và huy động vốn khách hàng.

Cũng đánh giá cơ hội tốt đã đến, Tập đoàn Đất Xanh đặt mục tiêu giao dịch 10.000 sản phẩm trong năm 2015.

“Để có nguồn vốn dài hơi hiện thực kế hoạch này, Đất Xanh ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng VietinBank. Theo đó, tổng giá trị khoản tín dụng mà VietinBank cam kết tài trợ cho Đất Xanh trong 5 năm (2015 - 2020) là 20.000 tỷ đồng, được phân bổ đều cho mỗi năm 4.000 tỷ đồng”, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh nói và cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2015 - 2020, cùng với cam kết tài trợ vốn tín dụng của VietinBank, Đất Xanh đã chuẩn bị nhiều quỹ đất sạch để đầu tư phát triển các dự án, từ căn hộ chung cư, đất nền, nhà phố, biệt thự, đến khu du lịch nghỉ dưỡng, trong đó trọng tâm là tại các thị trường TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Các đại gia bất động sản lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án trong năm 2015 - Ảnh: Lê Toàn

Các đại gia bất động sản lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án trong năm 2015. Ảnh: Lê Toàn

Có lẽ câu chuyện bơm mạnh vốn vào bất động sản đáng chú ý nhất phải kể đến “ông lớn” Novaland. Nếu như năm 2014, Novaland đã mua lại hàng loạt dự án bất động sản và bơm hàng ngàn tỷ đồng để triển khai đồng loạt các dự án, thì năm 2015, công ty này hứa hẹn sẽ tiếp tục làm dậy sóng thị trường. Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Tập đoàn Novaland cho biết, trong năm 2015, trước mắt, Công ty sẽ triển khai 6 dự án có quy mô lớn ở TP. HCM với nguồn vốn dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tùy theo tình hình thị trường, Novaland cũng sẽ chuẩn bị nguồn vốn, sẵn sàng mua lại các dự án tốt để liên tục triển khai trong thời gian tới.

Một “đại gia” khác là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết, năm nay sẽ là năm mà Hưng Thịnh đẩy mạnh hoạt động đầu tư xây dựng các dự án. “Thời gian qua, Hưng Thịnh đã mua lại được khá nhiều dự án tốt, trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 1/2015, chúng tôi đã đàm phán mua lại thành công 2 dự án, những dự án này đều sẽ được lần lượt thực hiện trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh tiết lộ, đồng thời chia sẻ, chiến lược của Hưng Thịnh là không đầu tư dàn trải, mà chỉ tập trung vào các dự án có vị trí tốt, nhu cầu thật và khả năng xoay vòng vốn nhanh để triển khai.

“Vừa qua, Ngân hàng BIDV đã ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho Hưng Thịnh với gia trị cam kết tài trợ 5.500 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, cùng với nguồn vốn chủ sở hữu, vốn huy động từ khách hàng, các dự án của Hưng Thịnh sẽ được đẩy mạnh thời gian tới”, ông Trung nhấn mạnh.

Bên cạnh các trường hợp nói trên, còn nhiều doanh nghiệp khác cũng đang đua nhau bơm vốn vào các dự án. Đơn cử, chỉ tính riêng Dự án Vinhomes Central Park của Vingroup, nguồn vốn đầu tư đã lên đến 30.000 tỷ đồng, Dự án Đại Quang Minh tại quận 2 do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư dự định cũng được bơm cả chục ngàn tỷ đồng, Him Lam cũng đã lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án trong thời gian tới.

Không chỉ các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang rục rịch rót tiền vào thị trường địa ốc Việt Nam. Mới đây, CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) trong buổi công bố Dự án City Gate Towers tại quận 8 (TP. HCM) tiết lộ, dự án này có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Creed Group (Nhật Bản) nắm giữ đến 80%.

Bất động sản ấm lên, chủ đầu tư đua tăng giá

Giữa năm 2014, khi thị trường căn hộ có dấu hiệu ấm lên, một số dự án đã hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện sau khi đã đẩy được phần lớn số căn hộ đã tăng giá bán với số căn hộ còn lại.

Bung hàng và bán được hàng

() Nhiều năm qua, phân khúc bất động sản cao cấp ở TP.HCM được đánh giá là  một trong những phân khúc gặp khó khăn nhất. Song, gần đây, nhiều dự án thuộc phân khúc này được chào bán và bán khá chạy.

Sàn bất động sản tham gia 'thổi giá' chung cư

Hoạt động đầu cơ tăng mạnh, người mua nhà phải trả chênh cao hơn. Một số dự án tăng giá cao do sàn giao dịch bất động sản tham gia thổi giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản