Năng lượng sạch cho phát triển bền vững
Nhu cầu sử dụng điện ở Đông Nam Á được dự báo tăng gấp 3 lần vào năm 2040, song vẫn còn một tỷ lệ lớn người dân trong khu vực chưa có điện, trong khi nhiều nước còn phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch. Nhận thức rõ vấn đề đó, nhiều nước đã hướng tới chính sách năng lượng bền vững, an toàn hơn.

Khuyến khích cộng đồng tham gia tái tạo năng lượng

Là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý năng lượng và phát triển bền vững, Schneider Electric cam kết mang lại nguồn năng lượng sạch, đáng tin cậy với chi phí hợp lý. Công ty đặc biệt chú trọng đến người dân vùng sâu vùng xa - những nơi chưa tiếp cận được lưới điện quốc gia.

.
Ông Tommy Leong, Giám đốc khu vực Đông Á và Nhật Bản của Schneider Electric

Ngoài việc cung cấp các giải pháp năng lượng sạch và bền vững cho cộng đồng, Schneider Electric còn nỗ lực nâng cao năng lực địa phương và khuyến khích cộng đồng tham gia quản lý và cung cấp năng lượng.

Một trong những câu chuyện thành công nhất là dự án tại Indonesia, với sự hỗ trợ vốn của Chính phủ nước này. Cụ thể, năm 2016, Schneider Electric đã làm việc với Tổng cục Năng lượng tái tạo và Bảo tồn năng lượng Indonesia, cùng với các đối tác khác để cung cấp điện hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo cho 250 làng, với 37.500 hộ gia đình. 

Dự án trên không chỉ giúp giảm sự phụ thuộc vào dầu diesel, một nguồn năng lượng gây ô nhiễm, mà còn cho phép người dân sử dụng năng lượng mọi lúc, mọi nơi, với chi phí thấp.

Kêu gọi thế hệ trẻ xây dựng tương lai

Dân số và nhu cầu năng lượng trong khu vực tăng nhanh, nên việc hoàn thiện các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và thiết thực ngày càng trở nên cấp thiết hơn trong dài hạn. Song song với việc tiếp tục đổi mới công nghệ, thế hệ trẻ ngày nay là tài sản lớn nhất để đẩy nhanh phát triển tương lai xanh và bền vững.

Nhằm tiếp tục triển khai các dự án năng lượng ở Indonesia, Quỹ Schneider và Schneider Electric đã hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia và Bộ Giáo dục quốc gia Pháp thực hiện Dự án nâng cao chất lượng và kỹ năng cho các chuyên gia về điện trong nước. Nhận được tài trợ 1,5 triệu euro từ Quỹ Schneider, Dự án đã xây dựng một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, kết hợp giữa lý thuyết và nhu cầu thực. Nhờ đó, từ năm 2018, mỗi năm, Dự án sẽ cung cấp cho ngành điện nhiều nhân viên kỹ thuật cao từ hơn 1.500 sinh viên Indonesia được đào tạo.

Thông qua các dự án hợp tác đó, chúng tôi mong muốn cộng đồng tham gia tích cực và chủ động hơn vào quá trình ra quyết định, lập kế hoạch cũng như sử dụng năng lượng tái tạo trong dài hạn.

Đưa năng lượng đến mọi nơi

Năng lượng chính là trọng tâm để định hình một tương lai vững bền và bình đẳng, chống đói nghèo và thúc đẩy phát triển con người. Chúng tôi tin rằng, các tập đoàn cũng cần có trách nhiệm trong việc đổi mới, nâng cao nguồn lực cần thiết để phát triển năng lượng sạch.

Cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và cung cấp nguồn năng lượng sạch và an toàn đã từ lâu là trọng tâm của Schneider Electric. Cùng với các nhân viên, đối tác và khách hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi đã góp phần cung ứng năng lượng cho hơn 5 triệu người ở nông thôn trong 7 năm qua. Schneider Electric đặt mục tiêu tiếp cận 50 triệu người trong vòng 10 năm tới.

Thông qua việc hợp tác với cộng đồng, chính phủ và các tập đoàn, Schneider Electric không ngừng nâng cao năng suất và mức sống, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần chung tay nâng cao tri thức, nhằm mang đến nguồn năng lượng an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả và bền vững cho cộng đồng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản